nếu đầu tháng 7 người ta kiêng đủ thứ từ mở hàng quán, cưới hỏi, đi lại đến ăn uống thì đến cuối tháng cô hồn người ta lại đua nhau giải hạn. nếu bạn cảm thấy tháng này trôi qua với mình thật khó khăn sao không thử thưởng thức vài món “giải đen” dưới đây để đánh tan vận đen đeo bám mình .

Bạch tuộc nướng sa tế ngon quên đường về

Bạch tuộc nướng sa tế ngon quên đường về

Thơm thơm, dai dai, giòn giòn, cay nồng mùi vị ớt sa tế, đến người còn khó cưỡng lại món bạch tuộc nướng sa tế, huống chi là may mắn đúng không bạn?

Cách thực hiện:

Bạch tuộc làm sạch, rửa qua muối, ướp với ½ hũ sa tế, 2 muỗng café mật ong trong 10 phút. Phết dầu ăn lên bạch tuộc, nướng ở 200oC cho đến khi chín vàng đều. Cắt bạch tuộc thành miếng vừa ăn, chấm với muối tiêu chanh hoặc tương ớt, có rau húng càng ngon.

Trứng lộn xào me chưa ăn đã thèm

Trứng lộn xào me chưa ăn đã thèm

Trứng lộn xào me hấp dẫn mọi người không chỉ bởi vị chua chua của nước sốt me, ngọt ngọt mặn mặn của trứng hòa cùng vị thanh thanh của rau răm, béo thơm của đậu phộng mà còn ở tác dụng đảo lộn hên xui, đẩy xui xẻo đi, kéo may mắn đến bạn.

Cách thực hiện:

Trứng vịt, cút hoặc gà lộn đem đi luộc chín, bóc vỏ cho vô tô. Cho me vào nước nóng, dầm nát vỏ hột, cho dầu vào chảo, bắt bếp phi thơm tỏi. Cho trứng lộn vào xào với tỏi, thêm ít nước mắm, nêm đường, hạt nêm vừa ăn. Sau cho nước me vào đến khi nước đặt sệt, trứng ngấm gia vị hết là được. Cho trứng ra đĩa, thưởng thức cùng rau răm sẽ rất ngon miệng.

Móng giò nấu giả cầy ăn là ghiền

Móng giò nấu giả cầy ăn là ghiền

Khi bạn chỉ có thể nói “không” với thịt chó thì móng giò giả cầy chính là sự lựa chọn hoàn hảo để xua tan vận đen của bạn.

Cách thực hiện:

Cuốn 0.5 kg móng giò trong nhiều lớp giấy trắng, đốt lên sao cho lớp da cứng, ngã nâu là được. Nướng xong, rửa sạch, cắt khúc, ướp móng giò với hỗn hợp: riềng, xả, 2 muỗng canh mẻ (hoặc sữa chua không đường), 2 muỗng canh nước mắm, 2.5 muỗng café mắm tôm, ½ muỗng café đường, ½ muỗng canh dấm, ½ muỗng café bột nghệ, tiêu, ớt, ướp trong 1h. Sau ninh lên đến khi móng chín mềm vừa phải, ăn với bún sẽ càng tuyệt.

Vịt quay giòn rụm nghe đã thèm

Vịt quay giòn rụm nghe đã thèm

Vịt quay như thế nào là ngon? Vàng ươm, giòn rụm ở lớp da bên ngoài, thơm ngon mềm với lớp thịt đỏ hồng bên trong. Buổi chiều cuối tháng cùng bạn bè nhâm nhi miếng vịt quay thơm ngon, uống ngụm bia mát lạnh lấy hên cho tháng tới, còn gì tuyệt hơn?

Cách thực hiện:

Vịt rửa sạch, dùng gừng và rượu trắng khử mùi hôi. Trộn gia vị ướp xát vào bên trong con vịt, xát bên ngoài con vịt với hỗn hợp 2/3 muỗng café muối với 2/3 muỗng café ngũ vị hương, ướp 6-8h. Sau trộn hỗn hợp: mạch nha, nước sôi, nước tương, gừng, muối, tỏi, dấm, đun hỗn hợp trên bếp, sau dội nhiều lần lên vịt, ướp tiếp từ 2-3h đến 7-8h. Cuối cùng cho vịt vào lò nướng ở 160-170oC, từ 45-55 phút, vịt chín cắt nhỏ, xếp ra đĩa thưởng thức.

Giải đen và ăn ngon, bạn hay thưởng thức món gì khi “đời quá đen”, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé bạn!

​DienmayXANH.com

Theo VnExpress