Chị em muốn đẹp từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới nhất định phải thử ngay.

Tết đi để lại mỡ thừa và một đống mụn ẩn là sự thật đúng với khá nhiều người. Đồ nếp, bia rượu đều là những thủ phạm gây tăng cân, nóng trong người dẫn đến mụn. Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em một loại nước, uống vào đẹp cả người lẫn làn da!

Sữa đậu xanh, rau má

Một mũi tên trúng cả 2 đích: Loại nước này vừa giúp chị em giảm cân, vừa khiến làn da căng mướt và láng mịn! - Ảnh 1.

Nguyên liệu làm sữa đậu xanh, rau má

500gr rau má

300gr đậu xanh

1-2 bịch sữa tươi không đường

Lưu ý: Rau má có vị hơi hăng hắc, khiến nhiều chị em cảm thấy khó uống nếu chưa uống quen. Sữa sẽ giúp cân bằng lại hương vị của rau má. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được hiệu quả tối đa trong việc giảm cân và làm đẹp, chị em có thể bỏ sữa ra khỏi phần nguyên liệu.

Cách làm sữa đậu xanh, rau má

- Bước 1: Sau khi rửa sạch, chị em hãy ngâm đậu xanh với nước trong khoảng 3 tiếng để đậu xanh nở. Tiếp theo, cho đậu xanh vào nồi hấp trong khoảng 30 phút để hạt đậu chín mềm.

Một mũi tên trúng cả 2 đích: Loại nước này vừa giúp chị em giảm cân, vừa khiến làn da căng mướt và láng mịn! - Ảnh 2.

Tiếp theo, để cho đậu xanh nguội bớt rồi tiến hành xay nhuyễn với khoảng 1 lít nước lọc. Sau đó, lọc lấy phần nước qua rây lọc và loại bỏ phần bã đậu xanh.

- Bước 2: Với rau má, bạn hãy ngắt bỏ bớt phần thân rau và loại bỏ những cọng rau bị vàng, rửa sạch rồi để ráo. Cho rau má vào máy xay và thêm nước lọc để quá trình xay dễ dàng hơn. Với 500gr rau má, chị em hãy cho khoảng 1 lít nước lọc vào và xay từ từ. Khi xay xong bạn hãy lọc qua rây hoặc dùng túi vắt để lấy nước và bỏ bã.

Một mũi tên trúng cả 2 đích: Loại nước này vừa giúp chị em giảm cân, vừa khiến làn da căng mướt và láng mịn! - Ảnh 3.

- Bước 3: Cho nước đậu xanh và nước rau má vào nồi, thêm 1-2 bịch sữa tươi không đường và đun với ngọn lửa nhỏ. Vừa đun, chị em vừa khuấy đều tay cho tới khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Nếu bạn không dùng sữa tươi, vậy thì chỉ cần trộn nước đậu xanh với nước rau má là xong!

Một mũi tên trúng cả 2 đích: Loại nước này vừa giúp chị em giảm cân, vừa khiến làn da căng mướt và láng mịn! - Ảnh 4.
Ảnh minh họa

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ nhanh chóng "đá bay" được số cân nặng đã "vô tình" tăng lên sau Tết và cả đám mụn đang lấp ló dưới da!

Theo Afamily