nồi cơm điện là thiết bị quen thuộc không thể thiếu trong mỗi gia đình. không chỉ có công dụng nấu cơm bình thường, nó còn có thể giúp bạn nấu cháo, nướng bánh, ủ sữa chua,… hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn công thức nấu món cơm cà chua ngon “bá cháy” lạ miệng và màu sắc rực rỡ hơn!

Cơm cà chua đỏ

Có khi nào bạn cảm thấy chán ngấy vì ăn cơm trắng mỗi ngày? Nếu đột nhiên, một ngày nào đó bạn không muốn ăn cơm trắng thì hãy thử biến tấu thành món cơm cà chua đỏ này xem sao nhé! Đã có rất nhiều người làm theo và ai cũng phải “tấm tắc khen ngon” đấy!

Nguyên liệu món cơm cà chua gồm có:

- Gạo

- 1 quả cà chua

- Dầu ăn, muối, tiêu hay các gia vị khác theo khẩu vị của mình

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn làm theo các thao tác như để nấu một nồi cơm bình thường gồm:  Đong gạo, vo gạo, đổ nước vào nồi.

- Tiếp theo, bạn rửa sạch quả cà chua, bỏ cuống rồi đặt quả cà chua lên trên bề mặt gạo, nước, thêm các gia vị cần thiết rồi bấm nút “cook” và ngồi đợi như cách nấu cơm bình thường.

cơm cà chua đỏ

- Sau khi cơm chín, bạn mở nắp nồi ra. Lúc này, bạn sẽ thấy quả cà chua đã mềm nhũn.  Việc của bạn bây giờ là khuấy, đảo đều tay, trộn thật đều cà chua và cơm với nhau.

cơm cà chua đỏ

- Bạn trộn tới khi cà chua đã thực sự hòa quyện với cơm thì có thể ngưng tay. Vậy là bạn đã làm xong món cơm cà chua đỏ hấp dẫn rồi đó. Giờ thì cùng thưởng thức thôi!

cơm cà chua đỏ

Ngoài cách làm như trên, bạn có thể biến tấu để có món cơm giàu dinh dưỡng hơn bằng cách kết hợp cùng các nguyên liệu khác như trứng chiên, thịt chiên, xúc xích, giò,…

Nếu muốn món ăn nhiều màu sắc hơn, bạn có thể thái nhỏ rau, thịt nguội, gia vị, thêm ít tỏi băm rồi cho vào nồi cơm điện, nấu cùng với cà chua và gạo.

cơm cà chua đỏ

Khi cơm chín, bạn cũng làm tương tự như công thức phía trên, trộn thật đều rồi thưởng thức. Chắc chắn món ăn sẽ mang đến cho bạn hương vị đặc biệt hơn hẳn so với món cơm trắng bình thường đấy!

Trên đây là món cơm cà chua đỏ cho bữa ăn thêm màu sắc, hấp dẫn hơn. Nguyên liệu đơn giản, cách làm thì quá dễ đúng không? Hãy trổ tài ngay thôi nào! Chúc bạn thành công!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress