nước ép trái cây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, lại giúp da dẻ tươi trẻ, vóc dáng cân đối... cũng chính vì lí do đó mà máy ép trái cây được nhiều chị em phụ nữ chọn mua cho gian bếp nhà mình. tuy nhiên, sử dụng máy ép sao cho hiệu quả và bền lâu thì bạn nên tham khảo một số mẹo hay trong bài viết sau đây.

Luôn luôn kiểm tra máy ép trước khi sử dụng

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn nên xem máy đã được lắp ráp đúng chưa, các bộ phận có bị lỏng lẻo hay lệch nhau không. Máy cũng cần phải khô ráo khi sử dụng để tránh tình trạng cháy, chập điện.

Một số bí quyết tăng tuổi thọ cho máy ép trái cây

Lựa chọn nguyên liệu hợp lý khi ép

Làm theo đúng hướng dẫn sử dụng của máy: mỗi loại máy ép trái cây sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, công suất khác nhau, vì thế bạn cũng cần sử dụng chúng đúng cách. Nếu nhà sản xuất nói bạn nên gọt vỏ, bỏ hạt trước khi ép thì bạn nên làm như vậy.

Theo lý thuyết máy ép trái cây ép được tất cả các loại rau củ quả. Nhưng “ép được” là 1 chuyện, “ép tốt” hay không lại là chuyện khác. Những loại củ quả có độ cứng như cam, lê, táo, bí đao, cà rốt, dưa leo, dừa, nho, dưa hấu, rau má, củ cải,… rất thích hợp để ép nước.

Còn những loại quả mềm và nhão như mít, chuối, xoài chín, đào,… không hợp để ép vì thịt của chúng có thể mắc kẹt vào các bánh răng làm nước ép không ra được. Đặc biệt, bạn không nên dùng máy ép trái cây để ép nước mía nhé.

Một số bí quyết tăng tuổi thọ cho máy ép trái cây

Không nên ép quá nhanh

Bạn nên cho củ quả vào ép từ từ, không nên dồn ép nhiều cùng 1 lúc dễ gây tắc, kẹt, ùn làm bã không kịp thoát ra, nước ép thu được ít.

Một số bí quyết tăng tuổi thọ cho máy ép trái cây

Vệ sinh và bảo quản máy ép trái cây đúng cách

Muốn máy ép có tuổi thọ lâu dài, ngoài sử dụng đúng cách, bạn còn cần bảo quản máy cẩn thận để thiết bị không bị han gỉ, cũ mòn. Bảo quản có 2 công đoạn: vệ sinh máy và cất giữ.

Vệ sinh máy: nhiều người sử dụng máy ép xong chỉ rửa nước qua quýt rồi cất, không kiểm tra kĩ nên thịt củ quả vẫn còn dính ở khe máy hoặc các bộ phận của máy, lâu dần làm hỏng máy và mùi vị nước ép không còn như ban đầu.

Cất giữ máy: sau khi vệ sinh máy ép sạch sẽ, bạn lắp lại các bộ phận hoặc để rời và cất vào nơi khô ráo, sạch sẽ, tốt nhất là trong hộp/ tủ để tránh bám bụi, chuột gián chui vào cắn máy.

Một số bí quyết tăng tuổi thọ cho máy ép trái cây

Hi vọng với một số mẹo đơn giản trên sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho chiếc máy ép trái cây nhà mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào trong quá trình sử dụng, hãy để lại comment cho chúng tôi nhé!

Theo VnExpress