bàn ủi một vật dụng quen thuộc, và hầu như gia đình nào cũng có. tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách. mẹo vặt chúng tôi xin mách bạn một số mẹo dụng bàn ủi khô tiết kiệm điện cũng như mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng loại vải

Khi bắt đầu sử dụng bàn ủi, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng loại vải, đưa nút chỉnh nhiệt độ về 0 khi không sử dụng bàn ủi. Khi sử dụng bàn ủi, không nên tăng giảm nhiệt độ bàn ủi một cách đột ngột mà phải tăng giảm theo thứ tự để đảm bảo độ bền của bàn ủi.

Đầu tiên nên chọn độ nóng cao nhất để sử dụng bàn ủi cho các loại quần áo dày, sau đó bạn có thể ngắt luôn dòng điện, tận dụng hơi nóng còn lại để ủi những quần áo có vải mỏng hơn.

một số mẹo giúp bạn sử dụng bàn ủi khô hiệu quả

Làm sạch mặt đế bàn ủi trước khi ủi

Trước khi sử dụng bàn ủi để ủi quần áo, bạn nên vệ sinh bề mặt đế của bàn ủi bằng khăn ẩm loại bỏ những vết bẩn, giúp cho việc ủi quần áo được trơn tru hơn. Một việc làm đơn giản nhưng lại giúp cho bàn ủi hoạt động hiệu quả.

một số mẹo giúp bạn sử dụng bàn ủi khô hiệu quả

Không nên ủi đồ vào giờ cao điểm

Tốt nhất bạn không nên sử dụng bàn ủi vào giờ cao điểm. Vào giờ cao điểm, khi nhu cầu sử dụng điện lớn, điện trở nên mất ổn định, làm bàn ủi hoạt động không ổn định và dễ hư hỏng.

Để bàn ủi dựng đứng khi đang chờ sử dụng bàn ủi, không nên để bàn ủi ngay trên mặt vải trong trạng thái đang hoạt động nếu bạn không ủi ngay.

một số mẹo giúp bạn sử dụng bàn ủi khô hiệu quả

Không nên bật quạt hay máy lạnh khi đang ủi đồ

Khi bạn đang ủi đồ, không nên bật quạt hay máy lạnh vì khi đó nhiệt độ phòng sẽ giảm xuống, bàn ủi sẽ tiêu thụ một lượng điện năng lớn để làm nóng, do đó sẽ hao điện nhiều hơn.

Phân loại chất liệu quần áo trước khi ủi

một số mẹo giúp bạn sử dụng bàn ủi khô hiệu quả

Bạn nên phân loại các loại quần áo trước khi ủi. Các loại áo quần có chất liệu giống hoặc gần giống nhau nên ủi cùng một lượt. Do đó, mỗi lượt sử dụng bàn ủi bạn có thể chọn một mức nhiệt độ, tránh việc thay đổi mức nhiệt độ liên tục gây tốn điện và giảm độ bền của bàn ủi.

Trên đây là một số mẹo giúo bạn ủi đồ hiệu quả và tiết kiệm điện hơn. Khi cần sử dụng bàn ủi gặp các sự cố như không sáng đèn, không nóng, đèn báo chập chờn, không ổn định, bạn không nên sử dụng tiếp và mang bàn ủi đi sửa chữa ngay. Trường hợp bàn ủi hỏng nặng quá thì tốt nhất nên thay một chiếc bàn ủi mới.

Theo VnExpress