bình đun siêu tốc  sau một thời gian dài sử dụng có khả năng đóng cặn bẩn trong bình. nếu không được vệ sinh sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, đồng thời làm giảm tuổi thọ của bình. mẹo vặt chúng tôi xin mách bạn một số mẹo vệ sinh bình đun siêu tốc.

Dùng giấm hoặc chanh

Do sử dụng nguồn nước không đủ sạch thì các chất bẩn có trong nước sẽ kết tủa dưới đáy bình và quanh ruột bình. Cần phải vệ sinh thường xuyên tránh trường hợp bình siêu tốc bị hoen gỉ, đảm bảo độ bền cho bình đun siêu tốc và an toàn sức khỏe khi sử dụng.

Vì vậy, dùng giấm hoặc chanh là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Đổ 100 ml giấm hoặc nước cốt chanh vào trong bình, sau đó thêm nước (khoảng 1 lít nước), đun sôi để nguội 1 tiếng, tiếp đó dùng rửa lại là được.

Chanh có tính axit cao có thể làm sạch các vết cặn bẩn trong bình

Baking soda

Bình đun nước đa phần đều làm bằng kim loại. Chúng ta có thể bỏ một thìa nhỏ baking soda vào, sau đó thêm nước và đun sôi lên vài phút là cặn có thể được loại bỏ. 

Baking soda cũng có tác dụng làm sạch cặn bẩn

Vỏ trứng

Hơi đập vụn vỏ trứng, đặt vào trong bình siêu tốc. Sau đó, bạn đổ nước khoảng nửa bình, dùng đũa quấy đều, sau đó đun tầm nửa tiếng. Đổ vỏ trứng ra, lau sạch 2 lần là được.

Đừng vội bỏ vỏ trứng vì có thể dùng để làm sạch bình đun

Vỏ khoai tây

Cho vỏ khoai tây vào trong bình siêu tốc, đổ nước vừa phải. Đun sôi trong 10 phút, các vết cặn sẽ biến mất.

Một số mẹo vệ sinh bình đun siêu tốc

Xơ mướp

Chỉ cần đặt xơ mướp vào trong bình, tuyệt đối sẽ không còn cặn nữa. Tuy nhiên, cần thay xơ mướp định kì 2 tuần/lần và giữ xơ mướp sạch sẽ trước khi cho vào bình.

Một số mẹo vệ sinh bình đun siêu tốc

Trên đây là một số mẹo vặt giúp bạn vệ sinh bình đun siêu tốc chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm. chúng tôi hi vọng rằng những mẹo trên đây sẽ hữu ích cho bạn. 

Theo VnExpress