người tiêu dùng hiện nay đang đứng trước khó khăn khi phải lựa chọn một loại bếp ưng ý đạt tiêu chuẩn về mặt an toàn, đáp ứng nhu cầu, và tiết kiệm túi tiền. chỉ dạo một vòng các cửa hàng điện máy gia dụng, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp vô vàn lựa chọn giữa bếp điện từ, bếp gas, bếp hồng ngoại... 2 loại bếp mà tôi muốn đề cập ở đây là bếp từ và bếp điện – bếp điện quang. cả hai sản phẩm đều mang lại nhiều tính năng khá hữu ích trong nấu nướng. vậy ta nên chọn mua bếp từ hay bếp điện?

Bếp từ Essen

1. Bếp điện từ và bếp điện quang là gì?

Bếp từ (bếp điện từ) là thiết bị sử dụng dòng điện Fu-Co để làm nóng trực tiếp từ nồi nấu. Khi dòng điện này đi qua, cuộn dây sẽ sản sinh ra từ tính lên đáy nồi nấu nhằm tạo nhiệt độ nấu chín thức ăn cực nhanh. Bếp từ chỉ có thể sử dụng cho các nồi mang tính nhiễm từ với hiệu suất 90 - 98%. Loại bếp này có thể đáp ứng nhu cầu nấu nướng hiện đại của người tiêu dùng.Ngoài ra, bếp từ sở hữu một số đặc tính nổi bật về tính thẩm mỹ, công suất đun nấu, cấu tạo, và nguyên lý vận hành.

Bếp điện quang là thiết bị vận dụng kỹ thuật tiên tiến kỹ thuật số, và áp dụng nguyên lý toả nhiệt hồng ngoại. Trong vòng vài giây cắm điện, nhiệt độ phát ra có thể lên 600 độ C. Sau đó, nhiệt năng sẽ tụ lại tại bề mặt bếp.

Bếp điện quang Panasonic

2. Bếp điện từ khác biệt gì với bếp điện quang?

Bếp từ (bếp điện từ) khác biệt với bếp điện (bếp điện quang) về nguyên lý hoạt động, vì nó phụ thuộc cảm ứng điện từ thông qua việc sử dụng điện Fuco để làm nóng đáy nồi.

Đối với bếp điện, dây maso sẽ được làm nóng để phát nhiệt làm nóng đáy nồi. Điểm khác biệt ở đây đó là xung quanh vùng nấu bếp điện vẫn rất nóng nên người tiêu dùng có thể nướng đồ ăn.

Bếp từ (trái) và bếp điện quang (phải)

3. Nên chọn mua bếp từ hay bếp điện?

Để có thể sử dụng bếp một cách an toàn, nên lựa chọn loại bếp có vùng tiếp xúc với đáy nồi được làm nóng lên trong khi các vùng khác ngoài mặt tiếp xúc đáy nồi vẫn đang trong tình trạng mát. Bếp từ chiếm ưu thế hơn hẳn bếp điện quang về mặt này khi những vùng xung quanh của bếp điện vẫn còn rất nóng.

Đối với bếp từ, thiết bị điều hoà không khí hay quạt có thể sử dụng trong quá trình đun nấu. Một ưu điểm khác của bếp từ chính là tính năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Ví dụ: Năng lượng đun sôi 2 lít nước ở 20 độ C của bếp từ chỉ cần 745 KJ trong khi ta phải cần tới 1120 KJ nếu dùng bếp điện.

Các chế độ bảo vệ an toàn của bếp điện từ

Tìm hiểu những lợi ích chỉ có ở bếp điện từ

Hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn 

Vùng tiếp xúc đáy nồi được làm nóng theo nguyên lý Fuco

Nếu còn câu hỏi về cách chọn mua bếp từ hay bếp điện, hãy bình luận dưới bài viết, Điện máy Xanh sẽ giải đáp tất cả thắc mắc giúp bạn.

Theo VnExpress