Mua được một đôi boots đẹp ưng ý thì bạn mới chỉ thành công một phần, chọn được boots phù hợp với vóc dáng bản thân khi ấy mới là “lựa chọn hoàn hảo”.

Khi mùa đông đến thì boots vẫn luôn là kiểu giày được các bạn gái yêu thích nhất nhì bởi vẻ fashion và khả năng phối đồ phong phú, linh hoạt. Đã vậy "họ hàng" nhà boots còn vô cùng đông đúc, từ boots cao cổ, boots lỡ đến ankle boots,… Kiểu boots nào cũng thật sành điệu và chất lừ. Thế nhưng với những bạn gái có nhược điểm về thân hình, để có được style "xịn xò" nhất khi diện boots thì bên cạnh mẫu mã, bạn cũng cần biết cách chọn kiểu dáng phù hợp nhất với mình.

Chân thô, to - ankle boots, boots cao cổ

Đối với cô gái có phần bắp chân dày, thô thì hẳn sẽ không được tự tin lắm khi diện đồ phô bày phần nhược điểm này. Vậy nên kiểu boots lửng với phần cổ bó ngang giữa bắp chân sẽ là "kẻ thù" mà bạn nhất định phải tránh xa, bởi nó chỉ khiến đôi chân càng thêm kém thanh mảnh. Diện ankle boots cũng sẽ khá ổn nếu bạn phối cùng váy dài che kín phần bắp chân.

Còn sự lựa chọn lý tưởng nhất cho đôi chân thô to phải là dáng boots cao đến đầu gối. Vừa khéo léo che kín nhược điểm, vừa giúp đôi chân trông dài và gọn gàng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn những đôi boots tối màu để tăng hiệu ứng thon gọn cho phần bắp chân nhé!

Chân cong vòng kiềng - Boots lửng

Với đôi chân kém thẳng thì dù là kiểu boots cao cổ che kín chân hay cổ ngắn như ankle boots cũng đều sẽ tố cáo rõ ràng hơn nhược điểm này của bạn. Thay vào đó, dáng boots lửng chỉ cao qua bụng chân một chút, sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để bạn giấu nhẹm đi phần chân cong, đồng thời làm cho tổng thể đôi chân trông cân đối và nuột nà hơn. Nàng chân cong cũng nên chú ý tới chi tiết cổ boots khi lựa chọn. Phần cổ bó sát sẽ khiến độ cong của bắp chân càng lộ rõ, trong khi lựa cổ boots hơi rộng so với chân sẽ giúp chân trông thẳng hơn mà bạn cũng di chuyển dễ dàng hơn.

Chân ngắn - ankle boots mũi nhọn

Nàng chân ngắn "kị" nhất đó chính là kiểu giày kín mít bí bách, che hết chân như boots cao cổ. Kiểu boots nên sắm cho những nàng có chiều cao khiêm tốn sẽ là dáng ankle boots giúp khoe triệt để đôi chân. Khi mix cùng chân váy ngắn, quần jeans ống đứng vừa tôn dáng lại vừa sành điệu cực kỳ. Ngoài ra thì bạn cũng nên ưu tiên cho kiểu boots mũi nhọn thay vì mũi vuông, bởi chúng sẽ giúp vóc dáng thanh mảnh và cao ráo hơn nữa đấy.

Ảnh: Instagram

Theo Afamily