quạt sưởi là thiết bị sưởi ấm hiệu quả, vừa túi tiền, được người tiêu dùng ưa chọn để giữ ấm cho gia đình trong mùa đông. mua quạt sưởi loại nào tốt? tham khảo các thông tin qua bài viết từ chúng tôi để dễ dàng hơn khi chọn mua.

Quạt sưởi dùng đèn Halogen

Quạt sưởi dùng đèn Halogen

- Quạt sử dụng bóng đèn Halogen chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng giúp làm ấm không gian xung quanh nơi bạn đặt quạt sưởi.

- Sản phẩm có kiểu dáng khá đa dạng, giá cả bình dân, công suất thường từ 300 W - 1200 W. Các bóng đèn Halogen được đặt bên trong lồng quạt kín, phía sau quạt sưởi là vỏ nhựa chống cháy tuyệt đối.

Ưu điểm:

- Kích thước nhỏ gọn, thuận tiện di chuyển, bảo quản.

- Có khả năng làm ấm nhanh chóng, đạt nhiệt độ yêu cầu chỉ trong thời gian ngắn.

- Thiết kế bảng điều khiển núm vặn hoặc nút nhấn đơn giản, dễ thao tác.

- Có tính năng tự ngắt điện khi quạt đổ, ngã, chế độ hẹn giờ thông minh.

- Giá cả bình dân từ 300 ngàn - 1 triệu, dễ sử dụng.

Nhược điểm:

- Quạt sưởi hoạt động bằng đèn Halogen, phát ra ánh sáng nên không thích hợp sử dụng vào ban đêm vì gây chói mắt, khó ngủ.

- Quạt sưởi không có chức năng tạo độ ẩm, dùng trong thời gian dài dễ bị khô da.

- Không an toàn khi sử dụng trong gia đình có trẻ nhỏ tinh nghịch, phạm vi làm nóng hẹp.

=> Nếu gia đình bạn cần dùng quạt sưởi làm ấm cho khu vực nhỏ, nhà không có trẻ nhỏ và cần 1 thiết bị làm ấm giá thành rẻ thì quạt sưởi halogen sẽ rất thích hợp.

Quạt sưởi dùng dây mayso

Quạt sưởi dùng dây mayso là loại quạt sưởi sử dụng hệ thống dây mayso chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng nhiệt giúp làm ấm căn phòng của bạn nhanh chóng.

Loại quạt sưởi này xuất hiện rất sớm ở Việt Nam nhưng hiện nay không còn được bán phổ biến, ít được người tiêu dùng lựa chọn. Vì quạt sưởi đốt oxi, sử dụng lâu không tốt cho sức khỏe người dùng.

Ưu điểm:

- Giá thành quạt sưởi dùng dây mayso rẻ (300.000 đ đến dưới 1 triệu đồng), thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện khi di chuyển, quá trình làm ấm nhanh.

Nhược điểm:

- Quạt sưởi loại này thường đốt oxi trong không khí, sử dụng lâu gây ngột ngạt, khó chịu.

- Khi hư hỏng khó tìm linh kiện thay thế tương thích, giá thành linh kiện nhiều trường hợp còn cao hơn giá quạt sưởi.

Sẽ không còn là lựa chọn thông minh trong vô số các loại quạt sưởi đã có mặt trên thị trường thời điểm hiện tại. Nếu cần 1 thiết bị sưởi ấm dễ dùng, có độ bền cao, giá phải chăng, sử dụng an toàn từ mức tương đối thì quạt sưởi mayso không đáp ứng được đầy đủ như kỳ vọng.

Quạt sưởi dầu

Quạt sưởi dầu

Quạt sưởi dầu sử dụng nguyên liệu dầu đặc biệt, khi hoạt động được đốt cháy và sinh nhiệt, làm tăng nhiệt độ của các thanh sưởi, dẫn nhiệt ra môi trường bên ngoài giúp làm ấm và giữ ấm cho không gian phòng ở, ngôi nhà của bạn hiệu quả.

Dầu trong quạt sưởi dầu không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng, được tái sử dụng liên tục, tiết kiệm, không sản sinh mùi hôi hay khí độc khi hoạt động.

Quạt sưởi có thiết kế phổ biến là 9 đến 13 thanh sưởi, công suất lớn nên cho phạm vi làm ấm rộng, giá cả đa dạng tùy thuộc vào chức năng, kích cỡ, số lượng thanh sưởi… của quạt sưởi.

Ưu điểm:

- Không đốt oxi, giữ ẩm cho da, có quạt đối lưu giúp luận chuyển nhiệt độ trong không gian nhanh chóng, làm ấm phạm vi rộng, không gây hại cho sức khỏe người dùng.

- Không phát ánh sáng khi hoạt động nên có thể sử dụng vào ban đêm.

- Quạt sưởi có trang bị giá phơi đồ giúp bạn hong khô quần áo, khăn, vải dễ dàng vào mùa mưa.

- Tính năng tự ngắt điện khi quạt đổ, ngã, hoạt động quá tải giúp dùng quạt an toàn, độ bền cao hơn các quạt sưởi khác.

Nhược điểm:

- Kích cỡ quạt sưởi to, cồng kềnh, trọng lượng lớn, di chuyển không dễ dàng.

- Giá thành thường mắc hơn các loại quạt sưởi khác, từ 1 - 3 triệu đồng.

Mặc dù có giá khá cao nhưng quạt sưởi dầu thực sự có độ bền vượt trội, sưởi ấm an toàn, diện tích làm ấm thật lớn giúp sưởi ấm toàn bộ căn phòng rộng. Chi phí đầu từ cao nhưng sử dụng có lợi về lâu dài, đây sẽ là lựa chọn thông minh, an toàn và kinh tế về lâu dài cho gia đình.

Quạt sưởi gốm

Quạt sưởi gốm

Sử dụng thanh gốm dẹt, còn gọi là đĩa gốm làm dụng cụ phát nhiệt. Khi quạt hoạt động, điện năng sẽ làm xoay đĩa gốm và làm nó nóng lên, nhiệt lượng từ đĩa gốm sẽ theo dây dẫn kim loại, qua hệ thống đối lưu nhiệt bên trong quạt phát nhiệt ra môi trường ngoài.

Ưu điểm

- Nhỏ gọn, sang trọng, bắt mắt.

- Công suất hoạt động tuỳ từng model mà làm ấm cho không gian phòng từ 25 - 40 m2, tuy không bằng quạt sưởi dầu nhưng hơn hẳn quạt sưởi halogen hay quạt sưởi carbon.

- Không đốt oxi, không làm khô da hay tổn hại lên hệ hô hấp, một số model thêm chế độ tạo ẩm cho không gian sưởi ấm thực sự ấm áp và dễ chịu, tốt cho cả người già và trẻ nhỏ.

Ngoài chức năng sưởi ấm còn có chế độ quạt mát, có thể dùng tốt trong cả mùa lạnh và mùa nóng.

- Làm ấm an toàn, không gây tổn hại lên hệ hô hấp, tốt cho người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ nhỏ.

- Có điều khiển từ xa tiện lợi, an toàn với chế độ bảo vệ quá nhiệt, tự ngắt khi đổ ngã.

Khuyết điểm:

- Diện tích sưởi ấm tốt hơn so với quạt sưởi halogen, nhưng hẹp hơn so với quạt sưởi dầu.

- Giá trong khoảng 1 - 3 triệu đồng, khá cao so với quạt halogen, quạt sưởi carbon hay quạt sưởi mayso.

Dù độ bền và cả phạm vi sưởi ấm còn kém chút so với quạt sưởi dầu nhưng quạt sưởi gốm hẳn sẽ rất được ưa chuộng vì thiết kế hiện đại và rất sang trọng, giá lại mềm hơn, đặc biệt ngoài sưởi ấm còn dùng được như quạt mát, làm ấm khá an toàn nên không khó để chiếm lĩnh cảm tình của mọi người tiêu dùng.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn mua quạt sưởi phù hợp với gia đình

Hiểu rõ về các loại quạt sưởi đang được bán trên thị trường, bạn tùy vào nhu cầu và tài chính của mình mà bạn chọn chiếc thích hợp. Bạn biết còn loại thiết bị sưởi tốt khác? Chia sẻ thông tin với mọi người nhé.

Theo VnExpress