Phối màu không khó khi bạn đã có sẵn những gợi ý dưới đây, cứ copy - paste là auto mặc đẹp.

Phối màu tưởng dễ nhưng đôi lúc không khéo cũng "khó ăn" lắm đấy, cùng khám phá các tips phối màu đơn giản và dễ áp dụng để mặc đẹp nhé!

1. Bảng màu cùng tông

Đây chính là cách phối màu cực hiệu quả cho những cô nàng có vóc dáng thấp bé hay hơi mũm mĩm bởi một set đồ với những tông màu gần nhau sẽ tạo hiệu ứng thon gọn cho cơ thể. Các bảng màu được lòng con gái thường là những gam màu trung tính và nhã nhặn như "xám + xanh navy + màu khói" hay "nâu + trà sữa + be". Tùy theo vóc dáng mà bạn chọn những item có kiểu dáng giúp che khuyết điểm cơ thể phù hợp nhất nhé.

2. Matchy- matchy với họa tiết

Một cách phối màu cũng được áp dụng rộng rãi chính là chọn những item có màu matchy với màu sắc trên họa tiết của item còn lại, thường đóng vai trò là điểm nhấn cho cả outfit. Những họa tiết thường bắt gặp là gingham, kẻ ô, tartan hay kẻ sọc, dựa vào những màu sắc có trên đó, bạn chọn những món đồ có màu sắc hoặc sắc độ gần với chúng là ok lah nhé. Cách này có thể ứng dụng tốt không chỉ với quần hay áo mà còn cả với phụ kiện như túi xách, giày hay khăn quàng cổ.

3. Nổi bật đi với đơn giản

Nếu chỉ là "newbie" trong trò chơi màu sắc, cách an toàn nhất để có thể diện những item màu nổi thật ấn tượng mà không biến bản thân thành thảm họa thời trang chính là kết hợp một item màu nổi với những item cơ bản từ màu sắc đến kiểu dáng. Áo phông, jeans, hoodie,... chính là những item có khả năng tôn đồ cực đỉnh mà bạn nên sở hữu đấy.

Ảnh: Internet

Theo Afamily