Trong một hội nhóm do Hiếu PC quản lý mới đây vừa cảnh báo tình trạng nhiều Facebooker mạo danh Hiếu PC.

Theo anh T.N - người đăng tải bài cảnh báo trong hội nhóm của Hiếu PC cho biết, một "bạn trẻ" đã tạo một trang web có tên miền cùng với một số tài khoản trùng cả họ lẫn tên của Hiếu PC nhằm bán cuốn sách về an ninh mạng mà Hiếu PC trước đó chia sẻ miễn phí cho mọi người.

Nam thanh niên mạo danh Hiếu PC lập tài khoản lừa đảo, chỉ trong chốc lát anh em của Hiếu đã tìm được địa chỉ nhà đồng thời gửi lời cảnh báo trên Facebook - Ảnh 1.
Nam thanh niên mạo danh Hiếu PC lập tài khoản lừa đảo, chỉ trong chốc lát anh em của Hiếu đã tìm được địa chỉ nhà đồng thời gửi lời cảnh báo trên Facebook - Ảnh 2.

Theo người này cho biết, ban đầu họ vẫn "dĩ hoa vi quý", chỉ "dẹp" trang web giả mạo nhằm bảo vệ những người có nguy cơ bị lừa. Thế nhưng mọi việc chưa dừng lại ở đó khi nam thanh niên này liên tục tạo thêm nhiều fanpage, tài khoản Facebook, Zalo, group chat nhằm mạo danh Hiếu PC để bán những gói học về an ninh mạng với giá vài trăm nghìn đồng. Vì số tài khoản cùng họ và tên với Hiếu PC nên rất nhiều người đã bị "dính bẫy".

Nam thanh niên mạo danh Hiếu PC lập tài khoản lừa đảo, chỉ trong chốc lát anh em của Hiếu đã tìm được địa chỉ nhà đồng thời gửi lời cảnh báo trên Facebook - Ảnh 3.
Nam thanh niên mạo danh Hiếu PC lập tài khoản lừa đảo, chỉ trong chốc lát anh em của Hiếu đã tìm được địa chỉ nhà đồng thời gửi lời cảnh báo trên Facebook - Ảnh 4.
Nam thanh niên mạo danh Hiếu PC lập tài khoản lừa đảo, chỉ trong chốc lát anh em của Hiếu đã tìm được địa chỉ nhà đồng thời gửi lời cảnh báo trên Facebook - Ảnh 5.

Nhiều người "dính bẫy" với tài khoản giả mạo Hiếu PC.

Anh T.N ngoài lên tiếng cảnh báo nhiều người dùng tránh "mắc bẫy" của kẻ mạo danh còn khẳng định mình đã nắm toàn bộ thông tin, địa chỉ IP máy và đồng thời đã thông báo với cơ quan chức năng về trường hợp mạo danh trên.

"Chào em, có lẽ em đang nghĩ mình đóng phim "Catch Me If You Can" đúng không? Thế em có bao giờ nghĩ mọi cử chỉ hành động của mình tưởng như không ai biết thì nó luôn nằm đó đợi người khác tới kiếm không? Em có thể nghĩ mình giỏi khi đang giả mạo người, tỏ ra thích thú khi mình tha hồ lừa người khác.

Nhưng em ơi! Mỗi tin nhắn em nhận, mỗi đồng tiền em kiếm được đều đang điền vào bản án cuộc đời em à. Cám ơn một trinh sát bí ẩn giúp bên mình liên hệ với bạn mạo danh Hiếu PC để bên mình có thể dò ra địa chỉ của bạn đó. Hiện tại bên mình đã liên hệ với bên cơ quan điều tra để cung cấp thông tin (Những đoạn chat của bạn trinh sát bí ẩn này đã được xóa, nhằm đảm bảo danh tính và kĩ thuật)".

Nam thanh niên mạo danh Hiếu PC lập tài khoản lừa đảo, chỉ trong chốc lát anh em của Hiếu đã tìm được địa chỉ nhà đồng thời gửi lời cảnh báo trên Facebook - Ảnh 6.
Nam thanh niên mạo danh Hiếu PC lập tài khoản lừa đảo, chỉ trong chốc lát anh em của Hiếu đã tìm được địa chỉ nhà đồng thời gửi lời cảnh báo trên Facebook - Ảnh 7.

Trong chốc lát, địa chỉ IP máy và địa chỉ nhà của kẻ mạo danh đã được tra ra.

Cuối bài đăng cảnh báo, anh T.N còn nhắn nhủ: "Từ nay về sau, anh nghĩ em nên cẩn thận với từng dòng tin nhắn, từng đồng tiền mà em nhận được đấy! Việc em cần làm trước khi nó quá muộn là: tắt web, trả lại tiền người bị lừa và bật cho mình tập Phim Hacker 2016 mà coi nhé".

Nam thanh niên mạo danh Hiếu PC lập tài khoản lừa đảo, chỉ trong chốc lát anh em của Hiếu đã tìm được địa chỉ nhà đồng thời gửi lời cảnh báo trên Facebook - Ảnh 8.

Ngô Minh Hiếu - tức Hiếu PC.

Có thể thấy từ khi về Việt Nam, Hiếu PC là một cái tên đặc biệt được mọi người quan tâm. Điều này đã khiến anh chịu nhiều ảnh hưởng. Rất dễ để tìm thấy một Facebook giả mạo hoặc một Fanpage nằm ngoài sự quản lý của anh do các bạn trẻ lập nên.

Theo CafeBiz