công dụng của máy xay sinh tố khiến nó trở thành gia dụng ưa thích của nhiều bà nội trợ. tuy nhiên, sự xuất hiện của máy xay sinh tố cầm tay trong vài năm trở lại đây lại khiến người tiêu dùng phân vân giữa việc lựa chọn máy xay sinh tố hay máy xay sinh tố cầm tay để tiện lợi và tiết kiệm cho gia đình.

Tham khảo ý kiến từ chúng tôi để có thêm thông tin lựa chọn nhé.

Ưu nhược điểm của máy xay sinh tố và máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay với nhiều ưu điểm và tiện ích

Ưu điểm:

Ưu điểm dễ thấy nhất của máy xay sinh tố cầm tay là sự gọn nhẹ trong sử dụng và di chuyển. Thiết kế dạng cây với tay cầm nhỏ gọn khiến nó không nhất thiết phải sử dụng cùng với các cối xay chuyên dụng, mà có thể xay thực phẩm trực tiếp trong tô, cốc, chén, nồi... với lượng ít mà không lo thực phẩm dính vào thành hay đáy cốc xay.

Cách thức sử dụng đơn giản: đặt đầu xay của máy xay sinh tố cầm tay vào cốc thực phẩm, nhấn nút và xay nhuyễn như ý muốn. Thực phẩm được xay bằng máy cầm tay nhuyễn mịn hơn so với máy xay sinh tố thông thường, thích hợp xay cháo, soup cho trẻ nhỏ, hay xay nhanh ngũ cốc và các loại thực phẩm cho chị em nội trợ khi nấu nướng.

Vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay cũng đơn giản và nhanh gọn hơn vì thực phẩm thường không dính vào thành và đáy cối đựng.

Nhược điểm:

Giá thành của các máy xay sinh tố cầm tay khá cao so với máy xay sinh tố, giá bình dân cũng khoảng 600 - 1 triệu / 1 máy.

Máy xay sinh tố cầm tay chủ yếu chỉ dùng xay nhuyễn thực phẩm và thường là thực phẩm mềm hay có nước. Để điều chỉnh độ thô, nhuyễn cho đồ ăn bạn cần chọn một máy xay sinh tố cầm tay đa năng hay thay thế bằng một chiếc máy xay sinh tố.

Máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố xay đa dạng các loại thực phẩm

Ưu điểm:

Máy xay sinh tố có thể xay đa dạng các loại thực phẩm: xay trái cây, xay hạt, xay thịt, đánh trứng, trộn thực phẩm, cắt nhỏ/nhuyễn để làm cháo, soup từ nhiều loại rau củ khác nhau. Máy xay sinh tố có thể xay các loại thực phẩm có độ cứng mà máy cầm tay không làm được.

Số lượng thực phẩm cho một lần xay bằng máy xay sinh tố lớn, bạn có thể chế biến những ly sinh tố thơm ngon cho cả gia đình một cách nhanh chóng.

Giá thành của máy xay sinh tố cũng phải chăng với đa dạng các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân cho người dùng lựa chọn.

Nhược điểm:

Máy xay sinh tố gồm đế, các cối và các loại lưỡi dao chuyên dụng tạo nên sự cồng kềnh trong sử dụng và di chuyển, không thích hợp mang theo khi du lịch như máy xay sinh tố cầm tay.

Vệ sinh máy xay sinh tố cũng mất nhiều thời gian do thực phẩm dính vào lưỡi dao, thành cối, đáy cối, cần tháo rời các bộ phận để cọ rửa.

Độ nhuyễn thực phẩm xay bằng máy xay sinh tố cũng không bằng máy xay sinh tố cầm tay.

Nên chọn máy xay sinh tố hay máy xay sinh tố cầm tay cho gia đình

Máy xay sinh tố cầm tay và máy xay sinh tố đều có những lợi ích chuyên biệt

Đánh giá được ưu và nhược điểm của hai loại máy xay sinh tố trên, người tiêu dùng có thể đưa ra cho mình chọn lựa thích hợp tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình.

Thực tế máy xay sinh tố và máy xay sinh tố cầm tay đôi khi cũng mang lại lợi ích riêng biệt.

- Khi muốn xay lượng ít thực phẩm cách nhanh chóng thì máy xay sinh tố cầm tay phát huy tính nổi trội.

- Để chuẩn bị những ly sinh tố giải khát cho gia đình hay xay các thực phẩm thô có độ cứng thì máy xay sinh tố là chọn lựa tương thích.

Chính vì thế, không ít gia đình trang bị cho mình cả 2 loại máy trên để phục vụ hoàn hảo mọi nhu cầu sử dụng.

Máy xay sinh tố hay máy xay sinh tố cầm tay đều có thể là lựa chọn tương thích cho gia đình bạn vì những công dụng tích cực chuyên biệt mà nó mang lại. Nếu có điều kiện về kinh tế, bạn có thể trang bị cho gia đình cả hai loại máy trên, khiến nó trở thành những trợ thủ đắc lực cho công việc bếp núc và chăm sóc gia đình hàng ngày.

Một số máy xay sinh tố và máy xay sinh tố cầm tay đáng tham khảo

Máy xay sinh tố Kangaroo KG 302

Dung tích 1 lít với 2 cối xay bằng thủy tinh chịu lực sang trọng và dễ vệ sinh. Hoạt động với công suất 350 W, máy xay sinh tố Kangaroo KG 302 có thể xay nhanh và nhuyễn các loại sinh tố, xay thô với lưỡi dao bằng inox sắc bén không gỉ, phục vụ hoàn hảo cho nhu cầu gia đình.

Máy xay sinh tố Kangaroo KG 302

Máy xay sinh tố HappyCook HCB-150B

Dung tích 1.5 lít với 3 cối bằng thủy tinh chịu lực cao cấp, cùng công suất 300 W cho bạn xay được lượng lớn thực phẩm trong thời gian ngắn. Máy xay sinh tố HappyCook HCB-150B có thể xay sinh tố, xay hạt, xay thịt với chế độ tự ngắt điện an toàn đảm bảo độ bền cho máy và an toàn cho người sử dụng.

Máy xay sinh tố HappyCook HCB-150B

Máy xay sinh tố cầm tay Philips HR1600

Công nghệ Promix tạo luồng xay tối ưu cùng công suất mạnh mẽ 550 W giúp xay mịn thực phẩm nhanh chóng, hỗ trợ bạn chế biến thức ăn dặm cho trẻ, xay sinh tố, nghiền khoai đơn giản gọn nhẹ. Máy xay sinh tố cầm tay Philips HR1600 kèm theo cối xay bằng nhựa kháng vỡ cao cấp dung tích 0.5 lít.

Máy xay sinh tố cầm tay Philips HR1600

Máy xay sinh tố cầm tay Sunhouse SHD 5619

Máy xay sinh tố cầm tay Sunhouse SHD 5619, máy xay đa năng, đánh trứng, xay thịt, xay sinh tố với công suất cực mạnh 700 W giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến. Máy với 9 tốc độ xay cùng lưỡi dao sắc bén bằng inox giúp bạn xay nhuyễn mọi loại thực phẩm. Máy đi kèm 2 cối xay bằng nhựa kháng vỡ cao cấp dung tích 0.5 lít.

Máy xay sinh tố cầm tay Sunhouse SHD 5619

Với những thông tin được nêu trên, Điện máy XANH hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình và gia đình một sản phẩm máy xay ưng ý.

Theo VnExpress