thiết bị loa thông minh của google vốn rất đa dạng và phong phú chủng loại. bài viết dưới đây sẽ phân tích đến bạn nên chọn mua loa thông minh google nào: google home, nest mini, home max, nest hub, nest hub max?

Sơ lược về các loại loa thông minh Google

Google Home là một thương hiệu loa thông minh được phát triển bởi Google. Các thiết bị này cho phép người dùng điều khiển và tương tác với loa bằng giọng nói để kể hoạt các dịch vụ thông qua Google Assistant, trợ lý ảo của Google.

Google Home là gì

Tiện ích này được tích hợp trên loa nhằm thực hiện các tính năng chủ yếu bao gồm cho phép người dùng nghe nhạc, kiểm soát phát lại video hoặc ảnh hoặc nhận cập nhật tin tức hoàn toàn bằng giọng nói.

Kể từ khi được ra mắt đến nay, Google Home đã phát triển rất nhiều loại loa thông minh với nhiều tên gọi khác nhau:

Các dòng loa của Google Home

- Tháng 11 năm 2016: Loa Google Home đầu tiên có hình dạng hình trụ với đèn LED chuyển màu chỉ trạng thái được gắn phía trên.

- Tháng 10 năm 2017, Google đã công bố hai bổ sung cho dòng sản phẩm, Google Home Mini với thiết kế dạng nhỏ và Google Home Max lớn hơn.

- Tháng 10 năm 2018, công ty đã phát hành Google Home Hub, một loa thông minh với màn hình cảm ứng 7 inch.

- Vào tháng 5 năm 2019, Google đã thông báo rằng các thiết bị Google Home sẽ được đổi thương hiệu dưới tên Google Nest và tiết lộ một phiên bản lớn hơn của Home Hub được gọi là Google Nest Hub Max.

Nên mua loa thông minh Google nào?

- Google Nest Hub

Google Nest Hub (trước đây có tên gọi Home Hub) là loại loa thông minh giống như các thiết bị Home khác, điểm khác biệt đó là thiết bị được bổ sung màn hình cảm ứng 7 inch.

Chất lượng âm thanh không tốt bằng Google Max hoặc Google Home nhưng màn hình lớn và độ phân giải tốt mang đến chất lượng xem video YouTube nhanh, đọc đoạn tin tức và điều khiển các thiết bị nhà thông minh tiện ích.

Google Nest Hub

Google Nest Hub có các tính năng tương tự như các sản phẩm Google Home khác, cùng với thiết kế đẹp mắt trở nên lý tưởng để điều khiển nhà thông minh, với danh sách các thiết bị tương thích được bổ sung liên tục.

Google Nest Hub không được trang bị camera trước như trên Nest Hub Max lớn hơn.

  • Kích thước: 178 x 118 x 67.3mm, 480 gram.
  • Kết nối: Wifi, Bluetooth 5.0, Chromecast và Chromecast Audio, bộ chuyển đổi 15 W, giắc cắm nguồn DC.
  • Âm thanh: Loa dải, hai micro có khả năng nhận dạng giọng nói từ xa.
  • Màn hình: 7 inch.
  • Bộ xử lý: ARM lõi tứ 1,5 GHz.

- Google Nest Hub Max

Google Nest Hub Max là thiết bị Home lớn nhất có màn hình và mở ra sự thay đổi tên thành Nest. Đó là bởi vì nó tích hợp một camera không chỉ được sử dụng để gọi Duo mà còn cung cấp đầy đủ các chức năng Nest Cam.

Do đó, Google Nest Hub Max cũng hoạt động như một thiết bị bảo mật, cho phép nhận dạng khuôn mặt và thay đổi chi tiết hiển thị để phù hợp với những người dùng khác nhau.

Google Nest Hub Max (phải) khi đặt cạnh Google Nest Hub

Thêm vào đó, Nest Hub Max cũng tăng trải nghiệm hiển thị tốt hơn, mở rộng lên 10 inch. Loa thông minh này cũng trang bị loa âm thanh nổi kết hợp cùng loa trầm để cung cấp âm thanh tốt hơn.

Mặt khác, Nest Hub Max hỗ trợ Google Assistant cung cấp tất cả những trải nghiệm bạn mong đợi từ hệ thống AI của Google.

  • Kích thước: 250,1 x 182,55 x 101,23mm, 1.32kg.
  • Kết nối: Wifi, Bluetooth 5.0, Chromecast và Chromecast Audio, bộ chuyển đổi 30W, giắc cắm nguồn DC.
  • Âm thanh: Loa stereo (loa tweeter 2x 18mm 10W, loa trầm 1x 75mm 30W), mic hỗ trợ từ xa và công nghệ kết hợp giọng nói.
  • Hiển thị: 10 inch, 1280 x 800 pixel.
  • Camera: Camera Nest 6.5MP, công nghệ ghép mặt.

- Google Nest Mini

Google Nest Mini là loa thông minh thế hệ thứ hai của Google Home và có kích thước nhỏ gọn nhất trong các dòng loa thông minh của Google. Giống như Amazon Echo Dot, đây là một thiết bị nhỏ với 4 đèn hiển thị sáng màu.

Google Nest Mini

Nhờ kích thước nhỏ gọn, Nest Mini có thể được đặt ở hầu hết mọi nơi, kể cả treo tường nhờ giá treo tường tích hợp và thậm chí tránh xa tầm nhìn nếu bạn muốn. Nó có thể tải lên nội dung trên bất kỳ thiết bị Chromecast nào, cho phép bạn truy cập bằng giọng nói vào phim và chương trình tivi từ các dịch vụ được hỗ trợ.

Nest Mini cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các tính năng do trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ. Vì vậy, đây còn là một thiết bị điều khiển nhà thông minh, công cụ hỗ trợ giải trí, một công cụ tham khảo và hơn thế nữa. 

Google Nest Mini tương thích với nhiều thiết bị gia đình thông minh, danh sách này không ngừng phát triển. 

  • Kích thước: 42 x 98mm, 181 gram.
  • Kết nối: Wifi, Bluetooth 5.0, Chromecast và Chromecast Audio.
  • Âm thanh: Trình điều khiển loa 40mm, âm thanh 360 độ.
  • Các định dạng âm thanh: HE-AAC, LC-AAC +, MP3, FLAC, WAV, Vorbis.

- Google Home

Google Home là loa thông minh đầu tiên được Google phát triển. Google Home có thiết kế gợi nhớ đến một máy làm mát không khí, với phần đáy hơi bóng hướng về phía trên.

Trên đỉnh góc cạnh của Google Home có một bề mặt cảm ứng có thể được sử dụng để kiểm soát nhiều chức năng. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc của loa sao cho phù hợp với phong cách của bạn.

Google Home

Chất lượng âm thanh của Google Home tương đối ổn nhưng có lẽ nó không phù hợp để trở thành loa chính của bạn.

Google Home cũng cung cấp tất cả các chức năng được kết nối của Google Assistant, cho phép bạn kiểm soát tất cả các thiết bị của mình trong gia đình, cũng như truy cập vào một loạt các dịch vụ, thông tin của Google và cung cấp cho bạn quyền kiểm soát Chromecast của bạn.

  • Kích thước: 142,8 x 96,4mm, 477 gram.
  • Kết nối: Wifi.
  • Âm thanh: Trình điều khiển loa 2 inch, bộ tản nhiệt thụ động 2 inch kép, micrô kép với nhận dạng giọng nói từ xa.
  • Các định dạng âm thanh: HE-AAC, LC-AAC +, MP3, WAV, FLAC, Vorbis.

- Google Home Max

Google Home Max với kích thước lớn và nó cung cấp âm thanh chất lượng cao có thể lấp đầy một căn phòng. Home Max là đối thủ cạnh tranh với loa thông minh Sonos và HomePod của Apple.

Google Home Max

Được trang bị 4 trình điều khiển và sáu bộ khuếch đại Class-D, Google Home Max cho hiệu suất âm thanh nổi trội hơn so với hầu hết loa thông minh khác 

Tuy nhiên với kích thước lớn, Home Max chiếm nhiều không gian trong gia đình và khó lắp đặt hơn so với các loa thông minh khác của Google.

  • Kích thước: 142,8 x 96,4mm, 477 gram.
  • Kết nối: Wifi.
  • Âm thanh: Trình điều khiển loa 2 inch, bộ tản nhiệt thụ động 2 inch kép, micrô kép với nhận dạng giọng nói trường xa.
  • Các định dạng âm thanh: HE-AAC, LC-AAC +, MP3, WAV, FLAC, Vorbis.

Trên đây là bài viết tư vấn nên chọn mua loa thông minh Google nào: Google Home, Nest Mini, Home Max, Nest Hub, Nest Hub Max? Mong rằng từ những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng chọn mua loa thông minh hơn nhé!

Theo VnExpress