tết đến là dịp để mọi người sum vầy, cùng nhau ăn uống. vì thế, các gia đình thường trữ rất nhiều đồ ăn trong tủ lạnh ngày tết. cùng chúng tôi điểm qua những thực phẩm có lợi nhất cho sức khỏe nên trữ trong tủ lạnh ngày tết nhé!

Thịt, cá

Ngoài những món ăn   quen thuộc với mọi nhà như bánh chưng, bánh tét, giò chả, thịt đông…thì thịt, cá là nhóm thực phẩm đầu tiên được chúng tôi khuyên trữ trong tủ lạnh. Thịt, cá khi mua về bạn nên rửa sạch, để ráo nước, chia nhỏ và đựng trong các túi zipper hoặc túi hút chân không để tiện việc rã đông và nấu nướng. Ngày tết, bạn có thể biến tấu nhiều món với thịt, cá để đổi khẩu vị và tăng thêm phần ngon miệng cho cả gia đình.

Thịt, cá

Rau, củ

Rau, củ là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết vì không chỉ bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể, mà còn giúp dễ tiêu hóa. Những loại rau bạn nên mua để trữ trong tủ lạnh như mồng tơi, rau ngót, rau cải, xà lách, bí xanh, mướp, bắp cải…

Rau sau khi mua về, bạn tiến hành cắt bỏ gốc, rửa thật sạch sau đó chúc phần gốc xuống rồi xếp rau vào rổ và để ráo. Sau đó, cho rau vào bịch, để hở bao rồi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Trái cây

Trái cây

Bạn nên tránh mua những loại trái cây không để được lâu, dễ hư. Một số loại trái cây để được lâu bạn nên mua có thể kể đến là bưởi, xoài, dưa hấu, cam…Bảo quản trái cây khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch, lau khô rồi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh hoặc để ngoài ở nhiệt độ mát.

Trái cây

Gia vị

Việc thay đổi cách chế biến các món ăn vào ngày Tết là điều cần thiết. Bạn có thể chế biến món Cá hấp tương, gà hấp lá chanh, canh cá nấu chua thì là…Vì vậy, nên bạn trữ 1 số lượng cà chua, sả, ớt, chanh…đủ dùng cho các ngày Tết.

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress