Chịu khó dùng iPhone đời cũ, bộ nhớ trong thấp cũng chẳng sao, nhưng bạn nên thử ngay những mẹo này cho đỡ cực khổ, tránh cảnh máy báo hết dung lượng liên tục.

Xóa bớt ứng dụng không dùng tới

Nhiều người có thói quen cứ thấy ứng dụng gì hay là tải về thử ngay. Thế nhưng, khi đã chán rồi thì lại mặc kệ, không xóa ứng dụng đó đi làm tốn kha khá dung lượng bộ nhớ của điện thoại.

Nếu còn đang dùng iPhone đời cũ, bộ nhớ trong báo đầy liên tục, thử áp dụng những cách này ngay - Ảnh 1.
Xóa bớt ứng dụng không dùng tới vừa giải phóng bộ nhớ, vừa có thể tiết kiệm pin cho iPhone.

Chính vì thế, hãy dành ra khoảng 10 - 15 phút để rà soát lại danh sách ứng dụng và xóa những cái không cần dùng tới đi. Ngoài việc tăng dung lượng bộ nhớ trống ra thì còn có thể giúp máy đỡ hao pin hơn, nhất là với những ứng dụng nhắn tin, gọi điện online vốn liên tục chạy ngầm dù không bật lên.

Dùng ứng dụng dọn rác

Đôi khi, xóa ứng dụng không dùng tới rồi nhưng vẫn còn rất nhiều dữ liệu rác, thừa thãi còn tồn tại trong điện thoại. Lúc này, sử dụng các ứng dụng dọn rác sẽ giúp bạn xóa sạch sẽ mọi thứ.

Nếu còn đang dùng iPhone đời cũ, bộ nhớ trong báo đầy liên tục, thử áp dụng những cách này ngay - Ảnh 2.
Ứng dụng dọn rác sẽ xóa được những dữ liệu dư thừa mà bình thường bạn chẳng để ý tới.

Một số lựa chọn phổ biến mà đáng tin cậy có thể kể tới là Clean Master và PhoneClean. Cả hai đều có những công cụ mạnh mẽ giúp dọn dẹp bộ nhớ của chiếc iPhone. Bạn có thể nâng cấp lên phiên bản Pro với nhiều tính năng hay, nhưng chỉ chế độ miễn phí thôi cũng đủ dùng rồi.

Tải Clean Master (Lựa chọn trả phí 119.000đ/tháng)

Tải PhoneClean (Lựa chọn trả phí 463.000đ/năm)

Lọc bớt ảnh giống nhau

Nhiều chị em có thói quen chụp ảnh selfie “hàng chục tấm như 1”, sau đó lại chẳng hề xóa bớt đi. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến bộ nhớ iPhone nhanh chóng cạn dù ai cũng nghĩ “có dùng gì mấy đâu”.

Nếu còn đang dùng iPhone đời cũ, bộ nhớ trong báo đầy liên tục, thử áp dụng những cách này ngay - Ảnh 3.
Các chị em hay selfie tốt nhất nên xóa bớt những bức ảnh cũ na ná nhau để tránh đầy bộ nhớ bất chợt.

Để dễ dàng xóa bớt những bức ảnh giống nhau, bạn có thể tải về các ứng dụng như Remo Duplicate Photos Remover (miễn phí) hoặc Duplicate Photo Fixer (trả phí). Các ứng dụng này có khả năng quét và tìm kiếm toàn bộ những bức ảnh trông na ná nhau, sau đó hiển thị cho bạn chọn giữ và xóa bớt tấm nào. Ứng dụng cũng ước lượng sẵn phần bộ nhớ đang bị chiếm bởi những bức ảnh trùng lặp đó, và đừng bất ngờ khi thấy con số có thể lên tới vài GB!

Tải Remo Duplicate Photos Remover (Miễn phí)

Tải Duplicate Photo Fixer (Trả phí 162.000đ/trọn đời)

Dùng các dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến

Nếu ngại không muốn xóa bớt ảnh, bạn nên cân nhắc chuyển hết chúng lên các dịch vụ lưu trữ ảnh đám mây. Cũng may là hiện tại, nhiều công ty đều cho người dùng sử dụng lưu trữ đám mây theo dạng miễn phí và trả phí.

Nếu còn đang dùng iPhone đời cũ, bộ nhớ trong báo đầy liên tục, thử áp dụng những cách này ngay - Ảnh 4.
Dịch vụ Photos của Google đáng tin cậy mà lại miễn phí đồng bộ ảnh và video trọn đời.

Lựa chọn đơn giản nhất chính là Drive và Photos của Google, vừa đáng tin cậy mà vừa miễn phí. Trong khi Google Drive chỉ cho bạn thêm 15GB lưu trữ thì Google Photos hỗ trợ lưu ảnh và video miễn phí không giới hạn số lượng. Hơn nữa, dịch vụ này còn tự động đồng bộ ngay sau khi ảnh được chụp, rất tiện lợi.

Tải Google Drive (Có thể mua thêm dung lượng lưu trữ)

Tải Google Photos (Miễn phí lưu ảnh/video nén, trả phí từ 50.000đ/tháng cho 100GB)

Theo CafeBiz