Không chọn sự cầu kỳ trong thiết kế, trang trí nhưng căn phòng ngủ cùng tủ đồ của bạn Nam Phương khiến mọi người ngắm nhìn “không biết chán” từng góc, từng góc một.

Có rất nhiều người khi ngắm nhìn không gian nghỉ ngơi của bạn đều nhận xét rằng, các góc nhỏ gần như không có quá đặc biệt trong lựa chọn nội thất.

Tuy nhiên, điều làm nên vẻ cuốn hút "không thể rời mắt" của phòng ngủ này chính là sự kết hợp màu sắc và ánh sáng của khu vực giường ngủ cũng như cách sắp xếp quần áo, phụ kiện vô cùng tinh tế cho khu vực tủ đồ.

Chủ nhân của căn phòng cá tính, ấm cúng này là bạn Nam Phương, sinh năm 1986. Bạn đã có 10 năm sinh sống, học tập và làm việc ở Anh. 

Năm 2012, bạn quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp để được sống gần gia đình. Hiện nay, bạn làm marketing online và phiên dịch viên cho các hội thảo, hội nghị.

Ngắm tủ đồ nhìn là
Không gian phòng ngủ được chị Phương khá chăm chút bởi đây là nơi được chị yêu thích nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc áp lực.
Ngắm tủ đồ nhìn là
Không gian tĩnh lặng, đẹp tinh tế khi ánh đèn được thắp lên vào mỗi tối.
Ngắm tủ đồ nhìn là “nghiện” và lắng nghe “bí quyết” siêu đơn giản giúp góc lưu trữ luôn gọn gàng và đẹp có gu của bạn trẻ Sài Gòn - Ảnh 4.
Nam Phương yêu thích không gian sống hiện tại của mình.

Cuộc sống cùng sự trải nghiệm vô cùng thú vị của bạn đã giúp bạn rất nhiều trong việc thiết kế, bố trí không gian riêng tư của mình. Căn phòng ngủ này được sắp xếp để giúp bạn gác bỏ công việc để khi nghỉ ngơi, tinh thần được hoàn toàn thư giãn. Căn phòng dùng gam màu trung tính với sắc độ trầm để tạo cảm giác tĩnh lặng, riêng tư. 

Đồng thời, không gian được bạn cùng nhà thiết kế nội thất chủ trương bố trí tối giản đồ đạc, chỉ sắp đặt khéo léo giường ngủ, tab đầu giường và khu vực tủ đồ kịch trần, cao 2,5 mét và dài 3,9 mét.

Ngắm tủ đồ nhìn là
Căn phòng còn ấn tượng bởi tủ đồ được sắp xếp siêu gọn với bí quyết riêng.
Ngắm tủ đồ nhìn là
Các ngăn đồ khá rộng để có thể phân chia đồ đạc theo thói quen, nhu cầu sử dụng.
Ngắm tủ đồ nhìn là
Góc treo áo khoác và khăn.
Ngắm tủ đồ nhìn là
Sở thích mặc sơ mi được cất trữ riêng một ngăn.
Ngắm tủ đồ nhìn là
Góc nhỏ gọn xinh.

Bên cạnh việc chú trọng kết hợp màu sắc của phụ kiện như chăn, ga, gối với ánh sáng và giấy dán tường, bạn Phương tìm các giải pháp để tạo sự ngăn nắp cùng vẻ đẹp tinh tế cho tủ quần áo. 

Bạn chia sẻ: "Khi trở về Việt Nam và có dịp cải tạo căn hộ cũ của gia đình để ở, mình chọn làm tủ đồ mở với thiết kế đơn giản vì mình cũng chỉ trung thành với một vài phong cách quen thuộc. Thú thật, lúc đầu làm hệ tủ này theo bản vẽ 3D xong, mình hơi hối hận. Đồ đạc của mình thì ít mà hệ tủ này thì to. Mình biết làm gì với những ngăn trống bây giờ? 

 May sao team stylist nội thất đã giúp mình trang trí những ngăn không dùng đến, tận dụng luôn cả vali và cặp táp vintage mà mình nhặt nhạnh ở chợ đồ cũ Luân Đôn về khiến mình cứ ngắm nhìn là thấy hoài niệm, ấm áp".

Ngắm tủ đồ nhìn là
Vali được chị xách tay từ Anh.
Ngắm tủ đồ nhìn là
Mỗi ngăn đều được tối giản đồ đạc.
Ngắm tủ đồ nhìn là
Ngắm tủ đồ nhìn là
Ngăn đựng vớ (tất).

Bạn Phương cũng bộc bạch rằng, sau 2 năm sống tại căn hộ và sử dụng tủ đồ, trải qua nhiều lần thử nghiệm, bạn mới tìm ra được cách sử dụng tủ tối ưu như hiện tại. 

Bạn chia sẻ thêm: "Sau khi biết quần áo nào mặc thường xuyên, mình xếp ở ngay ngăn giữa, thấp vừa tầm tay lấy; còn những quần áo ít mặc như đồ mùa đông, mình để ở ngăn cao, thường muốn lấy phải với. Mình cũng từng thử treo quần trên thanh ray, nhưng sau đó phát hiện ra như vậy sẽ bị nhăn phần đầu gối, lại trông khá vướng mắt và khó lấy, hơn là xếp thành chồng ở ngăn tủ. 

 Về việc phân loại quần áo, mình dựa trên nhu cầu và lối sống của bản thân. Ví dụ cuộc sống của mình chủ yếu ưu tiên 3 thứ: công việc – nghỉ ngơi – thể dục. Đây cũng là ba chồng đồ ở ngăn tủ giữa, là ngăn chính mà mình dùng nhiều nhất. 

 Mình cũng từng thử gấp đồ ngăn nắp, chỉn chu, cổ áo quay lên, như ở ngoài cửa hàng thời trang nhưng sau đó mình thấy rằng, quan trọng là sự tiện lợi, dễ lấy, dễ dọn, nên về sau mình chỉ gấp gọn chứ không quá đặt nặng sự hoàn hảo trong thẩm mỹ".

Ngắm tủ đồ nhìn là
Giỏ đựng đồ.
Ngắm tủ đồ nhìn là
Chiếc loa mini xinh xắn.
Ngắm tủ đồ nhìn là
Khu vực để giày dép.
Ngắm tủ đồ nhìn là

Không gian phòng ngủ sẽ rất thiếu sức sống và vẻ đẹp tinh tế nếu thiếu đi ánh sáng, đồ trang trí cũng như sự hiện diện của cây xanh. Theo kinh nghiệm của Nam Phương, điều quan trọng nhất chính là hiểu được bản thân là ai và yêu thích cái gì. Điều này sẽ quyết định việc sử dụng tủ và decor tủ ra sao. 

Vì vậy, đừng quá sốt ruột và kỳ vọng là làm xong, nhà hoặc phòng phải đẹp ngay. Đôi khi ta cần thời gian để sống, để trải nghiệm một không gian trước khi mình biết bản thân muốn không gian đó ra sao.

Vì đây là không gian được tạo nên từ kinh nghiệm nhiều năm và thói quen hàng ngày, nên bạn Nam Phương luôn mong được trở về, nghỉ ngơi trong căn phòng riêng tư của mình sau một ngày ngược xuôi bên ngoài.

Nguồn ảnh: NVCC

Theo Afamily