Tuy nhiên phía VPBank khẳng định đây chỉ là quyết định và thông báo đơn phương từ Timo.

Ngân hàng số Timo vừa có thông báo gửi tới khách hàng về việc chuyển đổi đối tác ngân hàng mới. Theo đó, thỏa thuận hợp tác giữa Timo và VPBank sẽ kết thúc vào 8/9/2020, sau đó Timo chuyển sang "bắt tay" với đối tác mới là Ngân hàng Bản Việt ( VietCapitalBank ).

Về việc chuyển đổi, Timo khẳng định, tiền và tài khoản của khách hàng hiện tại vẫn luôn được đảm bảo bởi VPBank. Khách hàng vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng trên ứng dụng Timo như thường lệ. Trước mắt, người dùng sẽ không cần thực hiện bất cứ hành động nào.

Ngân hàng số Timo chia tay VPBank sau 5 năm gắn bó, chuyển sang bắt tay với Ngân hàng Bản Việt - Ảnh 1.
Phần thông báo chuyển đổi đối tác của TImo.

Đáp lại hành động này, ngay lập tức phía VPBank cũng ra thông báo khẳng định quyết định trên chỉ là quyết định và thông báo đơn phương từ phía Timo.

"VPBank với tư cách pháp lý là ngân hàng cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng sử dụng kênh Timo powered by VPBank, khẳng định tất cả các dịch vụ ngân hàng đã được cung cấp cho khách hàng thông qua kênh ngân hàng số Timo powered by VPBank (tài khoản thanh toán, các khoản tiền gửi, các khoản vay thấu chi, thẻ tín dụng… ) sẽ được VPBank bảo đảm cung cấp đầy đủ, liên tục theo đúng các cam kết, các thỏa thuận đã được xác lập với khách hàng", thông báo của VPBank cho biết.

Theo thông báo từ phía ngân hàng này, Timo powered by VPBank là một trong các kênh ngân hàng số được VPBank triển khai 5 năm qua trên cơ sở sự hợp tác về công nghệ, dịch vụ giữa VPBank và đối tác GOFS. Ngân hàng này khẳng định, khách hàng giao dịch với Timo là một bộ phận của khách hàng VPBank do VPBank quản lý trong hệ thống kế toán và core banking của ngân hàng, đồng thời việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua kênh Timo powered by VPBank được đăng ký hoạt động bởi VPBank và được Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê duyệt.

Sau ngày 8/9/2020 toàn bộ các dịch vụ và sản phẩm mà khách hàng đang sử dụng qua kênh Timo powered by VPBank sẽ được tự động chuyển đổi và tiếp tục được VPBank phục vụ thông qua các nền tảng ứng dụng điện tử, ứng dụng số và các hệ thống đa kênh dịch vụ rộng khắp của VPBank.

VPBank cũng bày tỏ mong muốn khách hàng yên tâm sử dụng mọi dịch vụ bình thường trong bất kì thời điểm nào trên các ứng dụng số đa dạng của VPBank.

Theo CafeBiz