dịp lễ 30/4 - 1/5 này bạn đã có ý định đi đâu chưa? hãy khám phá những địa điểm mà chúng tôi gợi ý ngay sau đây để có những giây phút ấm áp bên gia đình và bạn bè.

Lễ 30/4 - 1/5/2019 này là một kỳ nghỉ lễ dài hạn hiếm có, là khoảng thời gian mà bạn có thể tận hưởng cuộc sống với bạn bè hoặc trao thêm yêu thương cùng gia đình mình. Vậy nên "xách ba lô lên và đi" để có kỳ nghỉ đầy ý nghĩa bạn nhé!

Những địa điểm du lịch biển

Những thành phố du lịch biển

Nếu bạn muốn đến những địa điểm du lịch náo nhiệt, đông vui, những khu resort hay khu nghĩ dưỡng đầy tiện nghi thì bạn nên đến những thiên đường du lịch biển như: Nha Trang, Quy Nhơn, Mũi Né, Vũng Tàu,...

  • Nha Trang - Khánh Hòa

Nha Trang được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với phong cảnh hữu tình, kèm theo là những khu nghỉ dưỡng, resort tiện nghi và đa dạng về giá cả.

Nha Trang - Khánh Hòa

- Đến với Nha Trang, bạn có thể đến các điểm du lịch trung tâm thành phố Nha Trang như: Tháp Trầm Hương, chợ đêm và phố đi bộ, trung tâm nghệ thuật XQ Nha Trang,... Hay bạn cũng có thể đến thăm khu di tích tháp bà Ponagar. Hoặc các khu vực xa thành phố như Vinpearl Land cùng các bãi biển (Bãi Dài, Dốc Lết,...), vịnh (Vân Phong, Ninh Vân,...) và các đảo (Bình Ba, Bình Hưng,...).

- Tại Nha Trang bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như: Nem nướng Ninh Hòa, chả cá, vịt cầu dứa, bún sứa và bánh ướt Diên Khánh.

  • Quy Nhơn - Bình Định

Quy Nhơn nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, biển cả bao la và hải đảo ngập tràn nắng gió, xen kẽ là những bãi cát vàng lấp lánh tuyệt đẹp.

Quy Nhơn - Bình Định

- Ngoài bãi biển trung tâm thì tại thành phố Quy Nhơn thì bạn có thể đến tham quan Tháp Đôi, biển Quy Hòa hay chùa Long Khánh. Với các địa điểm xa trung tâm thành phố thì bạn có: Eo gió và bãi biển Kỳ Co, khu du lịch dã ngoại Trung Sơn, vườn thơ Hàn Mạc Tử,...

- Về Quy nhơn, bạn có thể thưởng thức các món ăn như bánh xèo tôm nhảy, bánh tráng nước dừa, nem chợ Huyện, bánh ích lá gai và không thể thiếu rượu bàu đá.

  • Mũi né - Phan Thiết

Mũi Né là một trong những khu du lịch sinh thái biển tuyệt đẹp và đậm chất thơ, với vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên kết hợp hài hòa cùng nét ẩm thực độc đáo.

Mũi né - Phan Thiết

- Sau khi tắm biển tại các bãi tắm Mũi Né, bạn có thể tham quan Suối tiên, đồi cát vàng, bãi đá Hòn Rơm và ghềnh đá Mũi Né. Còn các điểm tham quan xung quanh Mũi Né có: Bàu trắng và Bàu sen và tháp cổ Poshanư. Và sao không về thành phố Phan Thiết để ghé qua Di tích lịch sử Trường Dục Thanh, bảo tàng Hồ Chí Minh, dinh Vạn Thủy Tú,...

- Mũi Né có rất nhiều đặc sản lạ mà ngon như: Các món Dông (Dông luộc, Dông nướng, canh chua Dông, gỏi Dông,...), bánh tráng cuống dẻo, bánh canh, mì quảng Phan Thiết, bành xèo, bánh căn, bánh rế Phan Thiết, bánh quai vạc, bún bò Phan Thiết và bánh hỏi lòng heo.

  • Vũng tàu - Bà Rịa Vũng Tàu

Được thiên nhiên ưu đãi đến tận 20 Km bờ biển nhiều dáng vẻ cùng những bãi cát và vách đá thẳng đứng, Vũng Tàu trở thành một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam.

Vũng tàu - Bà Rịa Vũng Tàu

- Vũng tàu nổi tiếng với hai bãi tắm lớn nhất là: Bãi sau (bãi Thùy Vân) và bãi trước (bãi tầm Dương). Bên cạnh đó còn có các địa điểm tham quan như: Thích Ca phật đài, tịnh xá Niết Bàn, tượng chúa Ki-tô, Bạch dinh,... Ngoài ra, còn có các địa điểm xa thành phố Vũng Tàu như: Côn Đảo, hòn Bà và miếu Hòn Bà, hải đăng Vũng Tàu,...

- Các mon ăn ngon nổi tiếng tại Vũng Tàu là bánh khọt, bánh hỏi, bánh canh Long Hương, báng xèo Long Hải, cháo chim bồ câu, bún súng Vũng Tàu và hủ tíu mì sường Tùng Hưng,...

Những địa điểm phượt biển

Nếu như bạn là những phượt thủ thích ngao du sơn thủy, thích khám phá những vùng đất hoang sơ thì hãy đến Nam Du - Hòn Sơn, Cô Tô,...

  • Nam Du, Hòn Sơn - Kiên Giang

Nam Du, Hòn Sơnnhững quần đảo của tỉnh Kiên Giang. Do có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, vẻ hoang sơ kì bí mà gần đây 2 quần đảo này được các phượt thủ ghé thăm đông đảo.

Nam Du, Hòn Sơn - Kiên Giang

- Đi Nam Du hẳn bạn sẽ phải ghé qua Hòn Mấu, Hòn Hai Bờ Đập với biển xanh, cát trắng và các hoạt động như bắt Nhum, lặn ngắm san hô,... Hay bạn có thể chụp hình tại bãi Dừa Nằm, bãi Sỏi, dốc Ông Tình, bãi cây Mến. Kế đến, bạn sẽ khởi hành qua Hòn Sơn và đến dinh Ông Nam, lên đỉnh Yên Ngựa để xem toàn cảnh Hòn Sơn và thăm làng chài Thiên Tuế.

- Đặc sản ở nơi đây là đá me, cháo Nhum, nhum nướng mỡ hành, gà hấp tỏi, gà núi Hòn Sơn,...

  • Cô Tô - Quảng Ninh

Cô Tô được biết đến với những cảnh biển đẹp với những bờ cát nối dài cùng làn nước trong vắt, thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.

Cô Tô - Quảng Ninh

- Cô Tô nổi tiếng với Bãi đá Cầu Mỵ, nhà thờ Cô Tô, tượng đài Bác Hồ, trạm hải đăng Cô Tô hay các bãi tắm như: Bãi tắm tình yêu, bãi tắm Vàn Chảy, bãi tắm Hồng Vàn. Hoặc bạn có thể khám phá rừng cây nguyên sinh trên đảo, thăm đảo Thanh Lân và đảo Cô Tô Con.

- Đến với Cô Tô bạn có thể thưởng thức Bề Bề, ốc Móng Tay nướng, Hàu nướng mỡ hành, Tu Hài, Bào Ngư đủ món, Cù Kỳ,...

Lưu ý khi đi du lịch biển:
  • Vật dụng cần mang theo: Bạn nên mang theo ít nhất 2 bộ đồ tắm, quần áo ngắn, nên mang dép để thoải mái hơn; khăn tắm, kính bơi; kem chống nắng (chỉ số SPF từ 30 trở lên), mũ rộng vành, kính mát; thuốc nhỏ mắt, bông ngoáy tai, sữa tắm và dầu gội đầu.
  • Lưu ý cho trẻ nhỏ: Nếu có trẻ nhỏ đi cùng bạn cần chú ý mang theo khăn lông, khăn giấy ướt (hộp), tã giấy; nôi, xe đẩy, phao bơi, ghế phao; nhiều quần áo ngoài/lót (ban ngày và ban đêm), áo quần ấm, tất; đồ chơi trẻ em (tùy lứa tuổi), hộp sữa, bình sữa và dụng cụ pha sữa. Ngoài ra, bạn nên mang theo một số loại thuốc thông dụng như: Hạ sốt, tiêu chảy, băng cá nhân,...
  • Lưu ý cho người lớn:

​- Không nên tắm lâu lúc trời nắng hoặc trưa, vì dễ bị say nắng, nguy hiểm; không mang theo phụ kiện hay trang sức, phòng trường hợp tuột mất.

- Trước khi tắm nên hỏi người dân địa phương xem bãi tắm nào an toàn tránh nguy cơ bị sụt cát, sứa, đá nhọn,...

- Tắm tập thể cần chia thành từng nhóm nhỏ cho dễ quản lý, không nên ra xa khu vực an toàn và tránh các chướng ngại trên biển từ xa.

- Nên tắm ở những bãi tắm có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp.

Sapa mùa nước đổ (Sapa - Lào Cai)

Nếu bạn là người yêu Sapa và muốn khám phá nơi đây bằng một góc nhìn hoàn toàn khác thì hãy đến đây vào mùa nước đổ. Thời điểm này, Sapa sẽ có khí hậu ấm áp hơn và bắt đầu bước vào mùa mưa nên bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trải dài tựa như thác nước.

Sapa mùa nước đổ (Sapa - Lào Cai)

- Các điểm du lịch hấp dẫn ở trung tâm Sapa gồm có: Núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ Sapa, chợ Sapa. Và còn những địa danh nổi tiếng như: Thung lũng Mường Hoa và bãi đá cổ, đỉnh Fansipan, khu du lịch Thác Bạc, thác Tình Yêu và Hà Khẩu,... Ngoài ra, còn có các bản làng với người dân tộc thân thiện và hiếu khách.

- Không chỉ có khí hậu dễ chịu và khung cảnh tuyệt đẹp, các món ngon ở Sapa cũng là một trong những thương hiệu của thành phố này. Sapa nổi tiếng với các món: Cá hồi Sapa, rau tươi, thắng cố, lợn cắp nách, rượu táo Mèo và rượu Shan Lùng,...

Lưu ý khi đi du lịch ở Sapa:

- Di chuyển: Nên đi xe giường nằm Hà Nội - Lào Cai đi Sapa thay cho tàu hỏa.

- Trang phục: Mùa hè và thu tuy không quá lạnh nhưng bạn vẫn nên mang theo áo khoác mỏng. Mùa đông, bạn nên mang theo áo khoác dày, khăn quàng cô, mũ len, găng tay và tất chân.

- Giày dép: Bạn có thể đi sandal (mùa hè) hoặc giày thể thao, nhưng tốt nhất là bạn nên đi giày leo núi chuyên dụng để bảo vệ đôi chân.

- Tiền mặt và thẻ ngân hàng: Bạn không cần mang quá nhiều tiền trong người, vì có cây ATM (Argibank, BIDV) trên phố Cầu Mây. Bạn có thể thanh toán tiền khách sạn bằng thẻ (hỏi rõ trước khi đặt phòng).

- Nếu muốn chinh phục đỉnh Fansipan thì bạn hãy chuẩn bị một thể lực thật tốt nhé!

Đà Lạt - Lâm Đồng

Mang tên là thành phố mộng mơ với khí hậu đặc trưng mát mẻ cùng với phong cảnh tựa như tranh, Đà Lạt là địa điểm không thể bỏ qua trong những lần nghỉ lễ.

Đà Lạt - Lâm Đồng

- Du khách đến với Đà Lạt sẽ bị cuốn hút các điểm du lịch tại trung tâm thành phố như: Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, vườn hoa thành phố Đà Lạt, ga cổ Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm,... cùng với các danh lam thắng cảnh xa thành phố như hồ Tuyền Lâm, đường hầm đất sét, thung lũng hoa cẩm tú cầu,...

- Nét văn hóa ẩm thực của Đà Lạt là các loại mứt làm từ trái cây, rau củ rất đa dạng và phong phú, hay các loại rau củ tươi và không thể thiếu các món ăn đường phố như: Nem nướng bà Hùng, bánh căn, bánh bào, bún bò ấp Ánh Sáng và bánh tráng nướng.

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt: Khi đi Đà Lạt, bạn cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, tiền mặt và thẻ ATM, dụng cụ vệ sinh cá nhân, trang phục, giày dép và thuốc.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long là điểm đến thú vị, hấp dẫn với cảnh biển non nước vô cùng tráng lệ.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

- Những địa điểm du lịch mà Hạ Long có là các hang động như: Hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, hang Luồn,.. các động Thiên Cung, Mê Cung,... vá các hòn, các đảo, các làng chài. Ngoài ra, bạn còn có các khu du lịch lớn như: Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, khu du lịch Bãi Cháy, khu vui chơi Sun World Hạ Long. Và còn có các địa điểm tham quan xa Hạ Long như: cát Bà , Yên Tử,...

- Ngoại trừ hải sản thì Hạ Long còn có bánh gật gù, nem chua Quảng Yên, cà sáy Tiên Yên và rượu nếp ngâm Hoành Bồ.

Đà Nẵng, Huế, Hội An

Đà Nẵng, Huế, Hội An là 3 địa danh du lịch nổi tiếng được các du khách ưa chuộng và thường kết hợp thành tour. Huế - Thành phố với nét đẹp truyền thống lâu đời, Đà Nẵng phát triển ngành du lịch biển và Hội An mang đậm chất cổ kính.

  • Thành phố Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng

- Đà Nẵng, bạn nên đến thăm những điểm thú vị quanh thành phố như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Công viên Biển Đông và những cây cầu như cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Vàng,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến Bà Nà Hills, Asian park, Ngũ Hành Sơn và còn rất nhiều địa điểm thú vị khác tại Đà nẵng.

- Về đặc sản Đà Nẵng bạn nên điểm qua các món như: Mì quảng Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá, cơm gà, bê thui Cầu Mống, gỏi cá Nam Ô,...

Lưu ý khi du lịch Đà nẵng:

  • Khung giờ của những cây cầu:

- Cầu Rồng: Vào 21 giờ, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ phun lửa và phun nước (màn trình diễn kéo dài 10 phút). Trong lúc trình diễn toàn bộ các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông trên cầu.

- Cầu Sông Hàn: 23h00 đến 24h00, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần cầu sẽ quay 1 góc 90 độ. Trong suốt quá trình này, mọi phương tiện cũng sẽ bị cấm lưu thông trên tàu.

  • Lưu ý khi tắm biển:

- Bạn hạn chế tắm biển đêm (sau 19 giờ) vì lúc này công tác bảo đảm an toàn và cứu hộ sẽ rất khó khăn.

- Tuyệt đối không được xả rác tại bãi biển, nếu không bạn sẽ bị phạt 50.000 đồng.

  • Tổng đài hỗ trợ du khách của Đà Nẵng: Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến khách sạn, các điểm đến, các dịch vụ du lịch thì liên hệ:

- Hotline: 0511. 3. 550.111

- Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng tại địa chỉ 108 Bạch Đằng, Quận Hải Châu.

  • Huế - Thừa Thiên Huế
Huế - Thừa Thiên Huế

- Đến Huế, bạn có thể khám phá những địa điểm gần thành phố như chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định,… Song, bạn cũng nên men theo sông Hương ra phá Tam Giang để thưởng thức bức tranh đồng quê đặc trưng. Hoặc nếu thích sự nhộn nhịp, sôi động thì bạn có thể tìm đến khu phố Tây trên đường Phạm Ngũ Lão.

- Tại nơi cố đô, bạn có thể thưởng thức ẩm thực đặc trưng xứ Huế như mắm sò Lăng Cô, bún bò Huế, nem và tré, bánh khoái, cơm hến, bánh ép, chè và trà cung đình Huế.

  • Hội An - Quảng Nam
Hội An - Quảng Nam

- Thời điểm phố cổ Hội An đẹp nhất chính là lúc trời chập choạng tối cho đến khi lên đèn, lúc này bạn nên tìm một quán cà phê trên cao để có thể ngắm toàn cảnh nơi đây, hay bạn có thể ra chợ đêm du ngoạn. Nét đặc trưng của Hội An là các ngôi nhà cổ như: Tân Ký, Phùng Hưng,... và bạn có thể ghé qua các hội quán (Quảng Đông, Triều Châu,...); những làng thủ công mỹ nghệ như: làng gốm, làng rau.

- Cao lầu, tào phớ hay cơm gà là những món đặc sản của phố cổ mà bạn nên thử qua.

Lưu ý khi đi du lịch ở Hội An:

- Bạn không nên đi Hội An vào mùa mưa (từ tháng 8 đến tháng 1) vì phố cổ nằm kế sông Hoài nên rất dễ bị ngập lụt.

-  Các tuyến đường cấm xe có động cơ chạy theo giờ như: đường Trần Phú, Nguyễn Huệ, Công Nữ Ngọc Hoa và toàn bộ đường trước Quảng trường (dọc sông Hoài) đều hạn chế xe gắn máy vào 9h - 11h và 15h - 21h30 tất cả ngày trong tuần.

Du lịch nước ngoài cùng gia đình

Ngoài các địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, các khu du lịch trong nước, nếu bạn có điều kiện thì cũng nên ra ngoài nước để tìm hiểu về nét đẹp vô vàn của các châu lục trên thế giới với các kỳ quan.

- Châu Á: Hãy đến với xứ sở của du lịch để tìm hiểu về Đền Angkor Wat của Campuchia, chùa Phật Ngọc ở Thái Lan, đảo Jeju - Hàn Quốc, tháp Tokyo của Nhật Bản,... Hay thưởng thức màu sắc ẩm thực phong phú bậc nhất tại châu lục này như: Som tam - Thái Lan, Phở - Việt Nam, Cơm gà - Singapore, Steak Ohmi – gyu – Nhật Bản, Lechón – Philippine,...

Châu Á - Xứ sở của du lịch và nền văn hóa đa dạng

- Châu Âu: Đến với châu Âu, bạn sẽ bị lôi cuốn với vẻ lộng lẫy của vẻ đẹp độc đáo của các công trình kiến trúc như tháp Eiffel - Pháp, cối xay gió - biểu tượng của Hà Lan, lâu đài Heidelberg của Đức, tháp nghiêng Pisa - Italia,... và còn rất nhiều các kỳ quan thiên nhiên như: Những bãi biển xinh đẹp của Hy Lạp, những ngọn núi hùng vĩ của Thụy Sĩ,...

Châu Âu - Vẻ đẹp bậc nhất của các công trình kiên trúc và kỳ quan thiên nhiên

- Châu Mỹ: Châu Mỹ là châu lục mang một chất rất riêng với sự đa dạng về sắc tộc, văn hóa, tôn giáo. Bạn có thể đến thăm tượng Nữ Thần Tự Do ở Hoa Kỳ, các công trình kiến trúc cổ ở Mexico,... hay tham gia lễ hội Carnaval sôi động tại Brazil và nhiều nơi thú vị khác.

Châu Mỹ - Nét đẹp đa sắc tộc cực kỳ quyến rũ

- Châu Phi và Châu Úc: Bạn thích phiêu lưu, mạo hiểm hãy thưởng thức nét đẹp thiên nhiên hoang sơ của Châu Phi, biển trời bao la của New Zealand hay khám phá nền văn minh cổ đại của Ai Cập hoặc đến nhà hát Opera Sydney ở Úc,...

Châu Phi và Châu Úc - Hoang sơ kỳ bí
Lưu ý khi đi du lịch nước ngoài: Sau đây chỉ là một số lưu ý nổi bật trên khắp các châu lục trên toàn thế giới. Nếu bạn muốn đi đến bất kỳ quốc gia nào thì hãy tìm hiểu thật kỹ về luật pháp, văn hóa và chính trị nơi đó nhé!

- Do những cân nhắc về an ninh quốc gia mà Hàn Quốc không cấp quyền Google Mapssử dụng dữ liệu bản đồ của họ.

- Có thể gặp những người vận động quyên góp (chugger) phiền phức tại Vương quốc Anh. Nếu bạn không muốn mất tiền thì hãy cảnh giác và đừng trò chuyện với các chugger.

- Không ăn uống hay hút thuốc trên các phương tiện công cộng tại Singapore, vì bạn có thể bị phạt rất nhiều tiền (lên đến 1000 USD).

- Bạn có thể ngồi tù nếu làm điều thiếu tôn trọng (lỡ chân dẫm lên hay nói lời xúc phạm) với Canang sari (nghi thức cúng dường của người Bali - Indonesia).

- Đa số cửa hàng ở Thụy Sĩ đóng cửa lúc 18:30 từ thứ Hai đến thứ Bảy, riêng thứ Năm đóng cửa lúc 21:00, vậy nên hãy cân nhắc khi mua đồ muộn tại quốc gia này. Tuy nhiên, vẫn có một số cửa hàng mở của sau 21:00. Dù vậy nhưng bạn sẽ không thể mua được rượu, vì luật Thụy Sĩ cấm bán rượu sau 21:00.

- Luật pháp nước Cộng hòa Tunisia không cho phép khách du lịch mang đồng Dinar ra khỏi lãnh thổ vì vậy bạn đừng nên có ý định mang đồng tiền này về làm quà lưu niệm.

- Ở Italia, nếu gặpcảnh sát mặc cảnh phục bạn nên cẩn trọng, vì đây có thể là những kẻ giả mạo đến kiểm tra hành lý của bạn để cắp tài sản. Nếu gặp tình huống này, hãy gọi cảnh sát thật đến giải quyết.

- Bạn nên cẩn trọng với mánh khóe lừa gạt của một số dịch vụ taxi ở Trung Quốc. Tài xế sẽ dàn cảnh đổ lỗi cho du khách làm hỏng xe vận tải và bắt đền họ.

- Tại Úc, bạn không chỉ cẩn thận với động vật hoang dã mà còn phải cẩn thận với cây tật lê và cây ác là.

Lưu ý chung:

- Do lễ này sẽ có rất đông người đi du lịch nên bạn hãy đặt cả vé xe đi và về (hay có khứ hồi).

- Bạn phải liên hệ trước với khách sạn mà mình muốn ở để đặt phòng.

- Nếu bạn có ý định đi nước ngoài thì cần xem visa, hộ chiếu đã hết hạn chưa nếu hết cần cấp lại.

Xem thêm:

  • 6 ứng dụng đặt vé máy bay du lịch tết 2019 cực rẻ bạn không nên bỏ qua
  • 6 ứng dụng chụp hình tuyệt vời trên điện thoại Android
  • 10 ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh kiểu cổ điển đẹp mê ly cho điện thoại

chúng tôi hy vọng rằng qua 5 gợi ý địa điểm trốn nắng lý tưởng dịp lễ 30/4 - 1/5 cùng gia đình và bạn bè. Bạn sẽ tìm được nơi thích hợp và có những ngày nghỉ thật ý nghĩa.

Theo VnExpress