dù có là tín đồ mua sắm hay không thì chắc hẳn đều sẽ biết chương trình khuyến mãi ngày black friday, vậy ngoài ngày này thì còn có những đợt giảm giá cực sốc nào khác mà bạn có thể mua trực tiếp hoặc đặt mua online bằng điện thoại hay máy tính. hãy cùng đến với bài viết sau đây nhé!

Những ngày lễ mua hàng sale cực đã tại Việt Nam

Ngày lễ Giáng Sinh (Merry Christmas)

Ngày lễ Giáng Sinh là ngày lễ ăn mừng Thiên Chúa sinh ra, mọi người sẽ đua nhau mua sắm để tân trang lại mình và gia đình. Chính vì vậy, các hãng mỹ phẩm, thời trang đã tạo ra các chương trình khuyến mãi cực kì hoành tráng.

Chương trình sale sẽ diễn ra tầm đầu tháng 12, các hãng sẽ khuyến mãi dần và đỉnh điểm là đêm Giáng Sinh 24/12.

Bạn có thể tham gia mua sắm khuyến mãi bằng hình thức online hoặc trực tiếp tại cửa hàng, với mức giảm giá trung bình là 50%, thậm chí lên đến 70%.

Ngày lễ Giáng Sinh

Tết Nguyên Đán

Tết nguyên đán hay còn gọi là Tết âm lịch, đây là thời điểm đón năm mới tại Việt Nam, người tiêu dùng Việt thường mua sắm đồ mới để trang trí nhà cửa, quần áo mới đón tết.

Cũng vì vậy, nhiều cửa hàng, hãng thời trang hay mỹ phẩm đã giảm giá rất nhiều mặt hàng và việc săn hàng giá online dịp Tết trở nên thịnh hành hơn.

Chương trình giảm giá dịp Tết Nguyên đán thường không cố định, tùy vào từng cửa hàng, trang web bán online, có thể diễn ra trước Tết 1 tháng. Mức giảm giá cao nhất tầm khoảng 50%, thấp nhất khoảng 20%.

Tết Nguyên Đán

Valentine ( Lễ tình nhân)

Ngày lễ tình nhân là ngày để các cặp yêu nhau, các cặp vợ chồng tặng quà cho nhau và các mặt hàng thời trang, giày dép, nước hoa và mỹ phẩm thường có chương trình giảm giá cực sốc. Đặc biệt, socola là sản phẩm bán chạy nhất không chỉ ở Mỹ, mà cả Việt Nam cũng được ưa chuộng.

Thời gian giảm giá của dịp lễ này thường bắt đầu khoảng ngày 5 - 6 tháng 2 và diễn ra đến tận ngày 14 tháng 2 ( ngày lễ tình nhân), tuy nhiên mức giá giảm chỉ nằm trong khoảng 20 - 50%.

Valentine

Ngày lễ 30/4 - 1/5

Để chào đón ngày lễ này, các hệ thống Siêu thị tại Việt Nam đều tổ chức chương trình giảm giá cực đã từ thực phẩm cho đến quần áo, mỹ phẩm để người tiêu dùng thỏa thích mua sắm.

Thông thường các hệ thống Siêu thị sẽ có thời gian khuyến mãi từ ngày 25/4 đến khoảng ngày 10/5, tùy mỗi năm mà lượng ngày sale ngắn hay dài và mức giảm giá lên đến 50% cùng nhiều quà tặng hay voucher hấp dẫn.

Còn về các cửa hàng thời trang thường sẽ giảm giá từ ngày 15/4 đến ngày 1/5 để khách hàng có thể sắm cho mình những bộ cánh lộng lẫy cho chuyến du lịch dài hạn cùng gia đình vào dịp lễ.

Ngày lễ 30/4 - 1/5

Ngày lễ Quốc Khánh 2/9

Ngày Quốc Khánh ở Việt Nam là ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên Ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, để tưởng nhớ ngày này thì toàn dân sẽ được nghỉ làm việc.

Khi người tiêu dùng nghỉ ở nhà thì mức mua sắm sẽ tăng lên vì vậy các siêu thị, cửa hàng đều đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn. Hệ thống siêu thị thường có chương trình sale kéo dài từ 27/8 đến tận 20/9, còn các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm chỉ diễn ra khoảng 3 - 4 ngày với mức giảm giá khoảng 50%.

Ngày lễ Quốc Khánh 2/9

Ngày lễ độc thân 11/11

Ngày lễ độc thân cũng giống như ngày Black Friday, các thanh niên còn một mình có thể mua sắm thả ga vào ngày này để tự chỉnh chu lại bản thân. 

Thường chương trình giảm giá chỉ diễn ra một ngày duy nhất vào 11/11 hàng năm, tuy nhiên vẫn có một số cửa hàng thời trang hoặc các trang web mua sắm trực tuyến như Tiki, lazada... sẽ có chương trình khuyến mãi diễn ra từ 3 - 5 ngày và mức giảm giá có thể lên đến 90%.

Ngày lễ độc thân 11/11

Black Friday 

Đây còn gọi là ngày thứ Sáu đen tối, thường rơi vào khoảng ngày 23 - 29 tháng 11 tùy năm.

Các trung tâm thương mại, siêu thị sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá siêu khủng, các của hàng thời trang/giày dép cũng giảm giá đến tận 50% và sẽ diễn ra khoảng 1 tuần trước ngày Black Friday. Đối với 1 số trang web mua sắm trực tuyến sẽ giảm đến 80 -90% vào đúng ngày này.

Black Friday

Những ngày lễ có thể săn hàng Mỹ giá rẻ cực chất

Các chương trình giảm giá vào những ngày lễ ở Mỹ thường không thịnh hành ở Việt Nam, nhưng bạn vẫn có thể đặt mua hàng qua các trang mua sắm quốc tế như Amazon, eBay...

Thanks giving (Lễ Tạ ơn )

Lễ tạ ơn được diễn ra vào ngày thứ Năm tuần thứ 4 của tháng 11 hằng năm tại các nước Bắc Mỹ. Ngày lễ này nhằm chúc thu hoạch được mùa và tạ ơn Thiên Chúa đã cho họ cuộc sống ấm no, an lành.

Các cửa hàng sẽ sale một lần vào 1 - 3 ngày trước ngày lễ và sẽ có nhiều ưu đãi hơn khi khách hàng mua online. Mức giảm giá tầm 40 %, nhưng cũng có nơi khoảng 70%, thấp nhất là 30%.

Thanks giving

Cyber Monday (Ngày thứ Hai Điện tử )

Cyber Monday là ngày không cố định hằng năm, thường là ngày thứ Hai sau ngày Black Friday. Các hãng thời trang của Mỹ sẽ tiếp tục tổ chức một đợt giảm giá, các khách hàng đã bỏ qua cơ hội mua sắm trong ngày Black Friday sẽ được mua sắm thả ga vào ngày này. 

Mức giảm giá của ngày Cyber Monday thường từ 30-50% và sẽ diễn ra trong một ngày duy nhất.

Cyber Monday

Online Friday

Online Friday là ngày hội mua sắm trực tuyến qua mạng Internet không áp dụng mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, thường được diễn ra vào ngày thứ 6 đầu tiên sau ngày lễ Tạ ơn.

Ngày này chỉ diễn ra một ngày duy nhất nên mức giảm giá 30% có khi lên đến 80% và được tổ chức vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12 tại Việt Nam.

Online Friday

Mid Season sale (Giảm giá giữa mùa)

Mid Season là đợt giảm giá hoành tráng nhất của các hãng thời trang, ngày lễ này được áp dụng một năm hai lần nhằm xả hàng tồn kho trong mùa thời trang năm đó và mở bán bộ sưu tập mới.

Thời gian diễn ra lần đầu là từ tháng 6 đến tháng 8 và lần 2 là từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, bạn có thể mua sắm với mức giảm giá đến 70%.

Mid Season sale

Back to school (Lễ khai trường)

Các bạn trẻ ở Mỹ thường thoải mái diện thời trang, trang điểm khi đi học nhất là vào ngày khai giảng. Nên để ăn mừng lễ khai trường, nhiều hãng mỹ phẩm đã tổ chức chương trình sale để các nàng mua sắm chuẩn bị trưng diện cho ngày đến trường.

Ngày lễ này thường bắt đầu vào cuối tháng 8 - đầu tháng 9, mức giảm giá cao nhất thường là 15% và thấp nhất là hỗ trợ phí ship hoặc mua 1 tặng 1 khi mua hàng online. Khi bạn mua ở các trung tâm, siêu thị có thể giảm được đến 20%.

Back to school

Final Clearance

Final Clearance là ngày sale tiếp theo đợt giảm giá giữa mùa, để các hãng có thể dọn sạch các kệ hàng, bạn có thể mua được các món hàng rẻ như cho không, với giá chỉ bằng 1/10 giá gốc.

Đặc biệt, mức giá giảm từ 30 -70 % so với mức giá đã giảm của đợt giảm giá giữa mùa.

Final Clearance

Flash Sale (Giảm giá chớp nhoáng)

Đợt giảm này thường diễn ra trong thời gian nhất định, với cái tên chớp nhoáng nên kiểu giảm giá này gây ra tình trạng giành giật khi mua, các tín đồ thời trang thường phải canh từ trước để mua.

Flash Sale thường được các hãng thời trang tổ chức đầu tháng 6, 7 hoặc đầu tháng 12.

Flash Sale

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm nhiều ngày lễ với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn, bạn có thể cùng gia đình và bạn bè mua được hàng chất giá hời cực ngon nhé!

Theo VnExpress