Những bức ảnh tuyệt đẹp về máy bay này sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận về ngành du lịch hàng không.

Nếu ở gần bất kỳ một sân bay nào đó, bạn dễ dàng có cơ hội trải nghiệm cảm giác một "con chim sắt khổng lồ" vút ngang qua đầu mình với cự li rất gần. Nhưng bạn sẽ không thể nào được chứng kiến cảnh tượng hàng trăm chiếc máy bay cất cánh cùng một lúc được. Vậy tại sao nhiếp ảnh gia lại chụp được bức ảnh kỳ lạ như thế này?

Ngoạn mục hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc như thể tắc đường hàng không cùng loạt khoảnh khắc ở sân bay khiến ai cũng há hốc - Ảnh 1.

Có khoảnh khắc nào mà hàng trăm chiếc máy bay lại cùng cất cánh ngoạn mục như thế này? Bạn đã bao giờ được chứng kiến cảnh tượng tương tự?

Câu trả lời rằng đây là những tác phẩm của nhiếp ảnh gia Mike Kelley. Ông đã phải mất tới vài năm, ngồi đợi nhiều giờ đồng hồ ở hàng chục sân bay quốc tế khác nhau trên khắp thế giới để có được những bức ảnh vô cùng độc đáo và kỳ lạ như thế này.

Vào năm 2014, nhiếp ảnh gia kiến trúc Mike Kelley mang theo máy ảnh đến công viên Clutter Park nằm trên đồi Imperial Hill và nhìn xuống sân bay quốc tế Los Angeles. Trong suốt 7 giờ đồng hồ, ông tập trung cao độ để quan sát và chụp những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc máy bay cất cánh.

Những chiếc máy bay từ lớn đến nhỏ thuộc nhiều dòng khác nhau như B747-400, B777-300ER, A330-300, A320, B737-800… và cũng thuộc nhiều hãng khác nhau như American Airlines, Continental Airlines (Mỹ), Delta Air Lines (Mỹ), Air China (Trung Quốc) All Nippon Airways (Nhật Bản), Asiana Airlines (Hàn Quốc), Japan Airlines (Nhật Bản), Lufthansa (Đức).

Sau khi đã có trong tay hàng trăm bức ảnh, Mike chọn ra những bức ảnh đẹp nhất và ghép vào chung một bức ảnh tổng hợp toàn cảnh nhiều chiếc máy bay cất cánh khỏi đường băng và gọi nó là "Airportraits". Đó là lý do vì sao bạn có thể được chiêm ngưỡng bức ảnh nhiều chiếc chiếc máy bay cất cánh cùng một lúc như vậy.

Sau khi có tác phẩm đầu tiên, Mike bắt đầu nảy sinh ý tưởng chụp ảnh như vậy. Suốt nhiều năm, nhiếp ảnh gia này đã đặt chân đến nhiều sân bay, tìm vị trí quan sát tốt nhất và ghi lại những bức ảnh hoàn hảo.

Ngoạn mục hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc như thể tắc đường hàng không cùng loạt khoảnh khắc ở sân bay khiến ai cũng há hốc - Ảnh 2.

Hình ảnh chụp từ bãi biển Dockweiler ở Los Angeles.

Mike Kelley cho biết: "Cảm hứng đằng sau những bức hình này cũng không có gì nhiều. Tôi chỉ muốn cho mọi người thấy "bàn tay vàng" của các phi công khi điều khiển những con chim sắt khổng lồ trên bầu trời và cũng cho thấy rằng giao thông hàng không cũng nhộn nhịp không kém gì đường bộ".

Chia sẻ với Insider năm 2018, Mike cho biết: "Mỗi ngày, có hàng chục nghìn chiếc máy bay cất cánh lên bầu trời, kết nối các thành phố, di chuyển con người, hàng hóa và ý tưởng, thúc đẩy toàn cầu hóa và thương mại... Tôi vẫn luôn xem mình chỉ là một cậu bé chưa bao giờ lớn. Tôi cực kỳ quan tâm đến hàng không, cơ sở hạ tầng, công nghiệp và những thứ như vậy. Mỗi cuối tuần, tôi đi xem máy bay cho vui ở LAX, vì vậy, tôi bắt đầu mang theo máy ảnh và tự nhiên nảy ra các ý tưởng trong đầu".

Ngoạn mục hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc như thể tắc đường hàng không cùng loạt khoảnh khắc ở sân bay khiến ai cũng há hốc - Ảnh 3.

Hình ảnh này được nhiếp ảnh gia ghi lại từ tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa, gần sân bay quốc tế Dubai.

Việc tìm đúng vị trí chụp có thể khá khó khăn vì Mike cần đảm bảo không bị ngược sáng trong suốt thời gian chụp. Bên cạnh đó, Mike còn cố gắng tìm những điểm để làm nổi bật được đặc điểm địa lý của địa phương.

Ông nói: “Điều thực sự quan trọng là không chỉ chụp những chiếc máy bay, mà còn muốn cho mọi người thấy cả "tinh thần" của từng vùng đất. Chẳng hạn như ở Amsterdam, tôi muốn chụp những vùng đất trũng và kênh rạch, còn ở Đức, tôi cố chụp những thứ mang tính biểu tượng. Sydney thì là những bãi biển".

Ngoạn mục hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc như thể tắc đường hàng không cùng loạt khoảnh khắc ở sân bay khiến ai cũng há hốc - Ảnh 4.

Sân bay London Heathrow, Anh.

Ngoạn mục hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc như thể tắc đường hàng không cùng loạt khoảnh khắc ở sân bay khiến ai cũng há hốc - Ảnh 5.

Sân bay Zurich, Thụy Sĩ.

Ngoạn mục hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc như thể tắc đường hàng không cùng loạt khoảnh khắc ở sân bay khiến ai cũng há hốc - Ảnh 6.

Sân bay quốc tế Dubai.

Ngoạn mục hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc như thể tắc đường hàng không cùng loạt khoảnh khắc ở sân bay khiến ai cũng há hốc - Ảnh 7.

Sân bay Amsterdam Schiphol.

Ngoạn mục hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc như thể tắc đường hàng không cùng loạt khoảnh khắc ở sân bay khiến ai cũng há hốc - Ảnh 8.

Sân bay Munich.

Ngoạn mục hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc như thể tắc đường hàng không cùng loạt khoảnh khắc ở sân bay khiến ai cũng há hốc - Ảnh 9.

Sân bay quốc tế Frankfurt.

(Nguồn: BP)

Theo CafeBiz