Thật khó có thể hình dung các kiến trúc sư đã có thể kết hợp một các hoàn hảo giữa 2 phong cách truyền thống và hiện đại, khiến người xem phải trầm trồ vì tính sáng tạo và tương phản của nó.

Ngôi nhà có diện tích rộng 113m² là một sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách Nhật Bản truyền thống với sự hiện đại và thời trang của nước Úc. 

Nhưng điều này đã trở thành một nhiệm vụ và được hiện thực hóa qua ngôi nhà có tên gọi Machiya House được thiết kế bởi Downie North Architects. 

Đây là sự pha trộn giữa tính đương đại phương Tây và phương Đông mà không tốn quá nhiều kinh phí. 

Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà phố truyền thống của Nhật Bản (Machiya) ở Kyoto, ngôi nhà này ở trên một khu đất nhỏ trong Khu Bảo tồn Di sản Vịnh Sắt ở Balmain, Sydney. 

Để cho ra đời những tác phẩm mang tính tương phản đặc biệt lại là sự tương phản trong những cảm hứng thời đại là điều vô cùng khó. 

Mặt tiền của ngôi nhà và phòng khách có tầm nhìn ra đường. Còn các khu vực sinh hoạt khác như phòng học, nhà ăn, nhà bếp và không gian sống lại nằm ở phía sau.

1
Ngôi nhà ở Sydney kết hợp sự hiện đại với hình thức cổ điển của phong cách Nhật Bản đem lại sự bất ngờ và táo bạo cho không gian sống.
2
Mặt tiền xinh xắn của ngôi nhà kiểu Úc.
3
Nội thất bằng gỗ và màu trắng tinh khiết kết hợp tạo nên sự tương phản cho phong cách hiện đại và đơn giản của Nhật Bản.

Ở tầng trên có cảm giác như một không gian áp mái được mở rộng, không gian tổng thể rộng rãi cùng với các khu vực lưu trữ bổ sung và kệ thông minh. 

Sự kết hợp hài hòa giữa nội thất và ngoại thất được tăng cường bằng cách sử dụng sân sau hình chữ L với mục đích giúp mặt tiền của ngôi nhà không bị xáo trộn. 

Màu trắng được sử dụng xuyên suốt cùng với chất liệu gỗ và phần tường gạch lộ ra, một chút cây xanh mang đến sự tương phản đáng yêu.

4
Thang gỗ kết nối tầng trệt với gác lửng phía trên. Không gian nội thất thoáng sáng và tiện nghi.

Trong khi mỗi không gian của ngôi nhà đều được thiết kế như một khối riêng biệt, chúng được kết nối một cách rấ cá tính, kết nối với nhau bởi dự phân lớp từng không gian, cùng chia sẻ ánh sáng, tầm nhìn và các yếu tố thú vị khác. Với ngân sách tương đối khiêm tốn, KTS đã sử dụng một bảng màu mạnh mẽ cho ngôi nhà. Những đồ đạc và vật liệu hoàn thiện đắt tiền được sử dụng ít, trong khi một số chi tiết nhất định như cầu thang và tấm chắn bằng gỗ bên ngoài được ưu tiên. 

5
Nội thất hiện đại của ngôi nhà Machiya ở Sydney.
6
PPhần nhà được cơi nới thêm gia tăng đáng kể không gian sử dụng.
7
Mặt bên sườn của ngôi nhà Machiya.
8
Bàn ăn được đặt cạnh khung cửa dẫn ra sân sau nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Từ đường chính nhìn vào, tầng một được che lấp khá kĩ, chỉ thấy được phần mở rộng của gác mái, tường và mái được bọc trong lớp kim loại đứng và cứng cáp. 

Những tấm màn bằng gỗ cứng và đóng khung bằng thép mạ kẽm mang tới cái nhìn công nghiệp của Balmain. Vào ban đêm, cửa sổ bằng gỗ đóng khung tuyết tùng sẽ phát sáng, giống như đèn lồng cực bắt mắt.

9
Phòng ngủ trên gác mái cũng được thiết kế theo phong cách tối giản của người Nhật.
10
Những bức tường gạch lộ ra trong phòng khách mang tới điều kì diệu cho thiết kế của ngôi nhà. Bức tường gạch trần thô mộc tạo điểm nhấn cho không gian tiếp khách.
11
Nhà bếp tuyệt đẹp bằng gỗ và sắc trắng với ánh sáng tự nhiên, được hoàn thiện với gam màu trắng, tủ gỗ cùng đèn chiếu sáng xinh xắn.

Theo: archdaily

Theo Afamily