chứng ho làm bạn rất khó chịu cả trong sinh hoạt lẫn lúc ngủ. nhiều người vẫn cố gắng uống nhiều loại thuốc nhưng vẫn không khỏi mà vẫn không biết rằng, chỉ cần tránh ăn những món ăn dưới đây, chứng ho của bạn sẽ hết hẳn.

Thực phẩm để lạnh

Khi bị ho, bạn cần phải kiêng ăn uống đồ lạnh. Bệnh ho chủ yếu là do phổi gây ra, và những thức ăn lạnh sẽ càng làm tổn thương cho phổi, khiến bạn càng ho nhiều hơn.

Thức ăn lạnh sẽ tác động không tốt đến phổi

Đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt

Những thức ăn quá mặn hoặc quá ngọt sẽ làm nóng phổi, khiến cho triệu chứng ho của bạn thêm nặng hơn. Vì thế, bạn cần khước từ những món ăn như cá muối, thịt xông khói khi mình vẫn còn ho nhẹ.

Thực phẩm chiên rán

Khi bạn ho cũng là lúc hệ tiêu hóa làm việc kém hơn bình thường. Và khi bạn ăn các thực phẩm chiên rán, dạ dày sẽ phải làm việc nhiều hơn khiến cho dịch đờm tiết ra nhiều, do đó chứng ho của bạn cũng không thể khỏi được.

Ăn đồ chiên rán, dịch đờm sẽ tiết ra nhiều hơn, chứng ho khó khỏi

Hải sản

Khi ăn các loại thực phẩm như tôm, cua, cá, hệ hô hấp của bạn sẽ bị kích thích do mùi tanh của các loại thức ăn này. Chưa kể đế những người dị ứng với hải sản, chứng ho sẽ càng nặng hơn.

Hệ hô hấp của bạn dễ bị ảnh hưởng bởi mùi hải sản

Đậu phộng, hạt dưa, socola

Đây là những loại thực phẩm làm tăng lượng đờm. Và khi ăn chúng, cơn ho của bạn sẽ không thể dừng lại.

Socola làm tăng lượng đờm khiến bạn càng ho nhiều hơn

Quả quýt

Chỉ có vỏ quýt mới có tác dụng chữa ho, đờm còn thịt quýt thì không. Trong thịt quýt chứa chất cellulite làm nhiệt trong cơ thể tăng lên, sinh ra nhiều đờm, từ đó cơn  ho sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Trong quýt có chất cellulite làm nhiệt trong cơ thể tăng lên

Dừa, mía

Đây là những loại trái cây làm mát cơ thể nhưng không có tác dụng trong việc trị ho. Những thực phẩm này có tính lạnh và nó gây trở ngại cho nội tạng, vì thế bạn không nên uống nước dừa, nước mía khi ho.

Cho dù bạn có uống thuốc thế nào thì thức ăn mà bạn ăn hàng ngày vẫn ảnh hưởng lớn tới triệu chứng ho của bạn. Thế nên, bạn cần kiêng những món ăn trên để chứng ho nhanh khỏi.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress