Người dùng iOS tiếp tục cho thấy “sự chịu chi” của mình đối với các ứng dụng cho phép đăng ký thuê bao bên trong ứng dụng.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Sensor Tower, chi tiêu của người tiêu dùng cho các ứng dụng và đăng ký thuê bao trong ứng dụng đang tăng lên hàng năm.

Người dùng iOS đã chi hơn 10 tỷ USD cho top 100 ứng dụng đăng ký thuê bao trong năm 2020 - Ảnh 1.

Người dùng trên Android và iOS đã chi hơn 13 tỷ USD cho các ứng dụng thông qua hình thức thuê bao bên trong ứng dụng, trong đó người dùng iOS đã đóng góp số tiền lên tới 10,3 tỷ USD.

Chi tiêu của người tiêu dùng cho 100 ứng dụng có dịch vụ thuê bao không phải trò chơi đã tăng từ 9,7 tỷ USD vào năm 2019 lên 13 tỷ USD vào năm 2020, tăng khoảng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, App Store tiếp tục thống trị Google Play về doanh thu từ ứng dụng. Google Play mặc dù đã tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng nó chỉ tăng từ 1,9 tỷ USD lên 2,7 tỷ USD. Mặt khác, App Store đã có một bước nhảy vọt từ 7,8 tỷ USD lên 10,3 tỷ USD.

Báo cáo của Sensor Tower có đoạn viết: "Trước đây, người tiêu dùng đã chi tiêu nhiều hơn trên ‌App Store‌ so với Google Play Store và điều này cũng đúng đối với các ứng dụng có dịch vụ thuê bao"

Một nửa khoản doanh thu này đến từ thị trường Mỹ. Người tiêu dùng ở Mỹ đã chi gần 4,5 tỷ USD cho 100 ứng dụng hàng đầu không phải trò chơi có hỗ trợ dịch vụ thuê bao trong ứng dụng. Mức tăng trưởng ghi nhận đạt 25%, tăng từ khoảng 3,6 tỷ USD vào năm 2019.

Người dùng iOS đã chi hơn 10 tỷ USD cho top 100 ứng dụng đăng ký thuê bao trong năm 2020 - Ảnh 2.

Mặc dù vậy Google vẫn là người chiến thắng lớn. Trong số 10 ứng dụng dịch vụ thuê bao hàng đầu, Google có hai ứng dụng đem về doanh thu lớn. YouTube dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu tổng thể với doanh thu 991,7 triệu USD trên toàn cầu và 562 triệu USD tại thị trường Mỹ.

Người dùng iOS đã chi hơn 10 tỷ USD cho top 100 ứng dụng đăng ký thuê bao trong năm 2020 - Ảnh 3.

Đáng ngạc nhiên là chỉ có một ứng dụng của Google, đó là Google One xuất hiện trên bảng xếp hạng chia sẻ doanh thu của Android. Cả Google One trên Android và iOS đã tạo ra khoảng 445 triệu USD trên toàn cầu và 255,7 triệu USD tại Mỹ.

Doanh thu từ các ứng dụng dịch vụ thuê bao dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa vào năm 2021 khi ngày càng có nhiều nhà phát triển chọn mô hình kiếm tiền dựa trên đăng ký thuê bao người dùng thay vì mua đứt ứng dụng hoặc mua trong ứng dụng.

Theo CafeBiz