Đây sẽ là một mất mát lớn đối với Intel.

Giám đốc phụ trách toàn bộ mảng phần cứng của Intel, đồng thời là giám đốc kỹ thuật, tiến sĩ Venkata (Murthy) Renduchintala sẽ rời công ty vào ngày 3 tháng 8, theo tuyên bố mới nhất của Intel.

Sự ra đi của ông Renduchintala đi theo sau thông báo của Intel về việc chip 7nm thế hệ tiếp theo sẽ bị trì hoãn đến năm 2022. Trước đó, chip 10nm cũng đã bị nhiều lần trì hoãn, khiến cho Intel bị thụt lùi lại so với các đối thủ như AMD hay TSMC.

Intel không cho biết lý do sự ra đi của ông Renduchintala. Vào tháng 2 năm 2016, Intel đã chiêu mộ được ông Renduchintala từ Qualcomm, và giao cho ông phụ trách mọi thứ, từ thiết kế đến sản xuất chip của Intel.

Hôm thứ 5 vừa qua, CEO Bob Swan của Intel đã thảo luận trong cuộc họp với các cổ đông, về khả năng Intel từ bỏ việc sản xuất chip xử lý của riêng mình. Điều mà Intel đã làm từ lâu và được coi là một thế mạnh, ngay cả sau khi các đối thủ cạnh tranh như AMD thuê dây chuyền sản xuất ngoài.

Intel được đồn là đang đàm phán với TSMC, để TSMC chịu trách nhiệm sản xuất chip, còn Intel chỉ có việc thiết kế. Cũng giống như Apple, Qualcomm, AMD hay Nvidia, việc sử dụng dây chuyền sản xuất thế hệ mới của TSMC sẽ đem lại nhiều lợi thế hơn.

Tuy nhiên, TSMC hiện có rất nhiều khách hàng lớn, ngay cả khi mất đi Huawei thì số đơn hàng của TSMC đã ngay lập tức được lấp đầy. Điều đó đồng nghĩa với việc để thuê được TSMC sản xuất chip cho mình cũng không phải là điều dễ dàng.

Theo CafeBiz