Cuối tuần tranh thủ vào bếp, thử làm một món mới cũng là cách giải tỏa stress rất tốt đấy các chị em ơi!

Nha đam thường được dùng để nấu chè và thức uống giải nhiệt cho cơ thể, nhưng có lẽ ít ai nghĩ đến việc dùng nó để nấu canh. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách chị em cách dùng nha đam để tạo ra món canh có hương vị thơm ngon, mới lạ vô cùng!

Canh nha đam nấu sườn

Nha đam nấu với thịt sườn, nghe có vẻ sai sai nhưng hương vị mới lạ này đảm bảo có thể giúp chị em rũ bỏ hình tượng gái đoảng! - Ảnh 1.

Nguyên liệu

200gr sườn non

50gr nha đam

50gr đậu xanh nguyên hạt

Đậu xanh nguyên hạt 50 gr

10gr hạt kỷ tử

2 nhánh hành lá, 2 nhánh ngò rí

Đường, muối, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm,...

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Khi đi mua sườn, chị em đừng quên nhờ người bán chặt sườn non thành từng khúc vừa ăn, rồi đem về rửa sơ qua nước muối pha loãng và nước sạch, để ráo trước khi chế biến. 

Với nha đam, dùng dao gọt vỏ nha đam, rồi đem cắt thành những khối vuông khoảng 1.5 - 2cm. Sau đó, rửa nha đam với nước muối pha loãng và rửa lại nước sạch, để ráo.

Nha đam nấu với thịt sườn, nghe có vẻ sai sai nhưng hương vị mới lạ này đảm bảo có thể giúp chị em rũ bỏ hình tượng gái đoảng! - Ảnh 2.

Ngâm đậu xanh khoảng 4 tiếng và ngâm kỷ tử khoảng 45 phút để hạt kỷ tử nở mềm là được, rồi bạn vớt ra để ráo. Còn hành lá và ngò rí, dùng dao cắt nhỏ, đồng thời băm một ít đầu hành lá để ướp vào bát sườn non.

- Bước 2: Ướp sườn

Cho sườn non vào một bát cùng với đầu hành lá băm và 1 muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều ướp khoảng 10 phút.

- Bước 3: Xào sườn

Đặt nồi lên bếp, bạn cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn để xào sườn non trên ngọn lửa vừa, xào cho đến khi nào thịt sườn săn lại.

Nha đam nấu với thịt sườn, nghe có vẻ sai sai nhưng hương vị mới lạ này đảm bảo có thể giúp chị em rũ bỏ hình tượng gái đoảng! - Ảnh 5.

- Bước 4: Hầm sườn và đậu xanh

Sau khi sườn đã săn lạ, chị em hãy cho thêm 1.5 lít nước và đậu xanh đã ngâm vào nồi rồi vặn lửa lớn hơn. Nấu đến khi nào nước sôi, bạn vặn lại lửa nhỏ và tiếp tục nêm gia vị gồm có: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê muối, khuấy đều, nấu khoảng 40 phút.

Sau đó, cho hết phần nha đam đã sơ chế cùng hạt kỷ tử vào nồi nước hầm sườn và thêm 1/2 muỗng canh nước mắm, khuấy đều và để nồi canh sôi thêm khoảng 1-2 phút rồi tắt bếp.

Nha đam nấu với thịt sườn, nghe có vẻ sai sai nhưng hương vị mới lạ này đảm bảo có thể giúp chị em rũ bỏ hình tượng gái đoảng! - Ảnh 6.

Canh nha đam nấu sườn có hương thơm hấp dẫn từ nước hầm, đặc biệt là vị ngọt, mềm của thịt sườn non hòa lẫn với vị bùi bùi của đậu xanh, vị giòn giòn của nha đam và thoảng vị chua nhẹ của kỷ tử. 

Món canh này ắt hẳn sẽ mang lại cảm giác ngon miệng cho bạn và cả gia đình.

Theo Afamily