Hợp đồng này sẽ giúp Samsung mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường Mỹ, một trong những thị trường thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Thứ Hai vừa qua, hãng Samsung Electronics cho biết họ đã giành được hợp đồng trị giá 6,6 tỷ USD để cung cấp thiết bị viễn thông 5G cho nhà mạng Verizon Communications, mở đường cho sự hiện diện của người khổng lồ Hàn Quốc này trong hạ tầng mạng của Mỹ trong khi đối thủ của họ, Huawei Technologies vẫn đang phải đứng ngoài thị trường viễn thông lớn nhất thế giới này.

Bộ phận Samsung Electronics tại Mỹ cho biết, thứ Sáu tuần trước họ đã ký hợp đồng với Verizon Sourcing, công ty con của Verizon Communications, để bắt đầu cung cấp các giải pháp viễn thông di động cho nhà mạng này từ nay đến 2025. Thỏa thuận này bao gồm cả việc cung cấp, thiết lập và bảo dưỡng thiết bị mạng viễn thông 5G của công ty.

Nhân lúc Huawei đang bị cấm cửa tại Mỹ, Samsung giành được hợp đồng thiết bị 5G cho nhà mạng Verizon - Ảnh 1.

Thông báo này của Samsung được đưa ra vào thời điểm khi Washington tiếp tục các biện pháp hạn chế sự tiếp cận của Huawei tới thị trường và công nghệ Mỹ. Tháng trước, Bộ Thương mại Mỹ đã bổ sung thêm 38 công ty chi nhánh của Huawei vào danh sách đen của mình, và ngăn chúng nhận được công nghệ Mỹ nếu không có giấy phép.

Trước đó, vào tháng Bảy chính phủ Anh cũng quyết định loại bỏ thiết bị của Huawei ra khỏi hạ tầng mạng 5G của mình, đảo ngược hoàn toàn sự chấp thuận của họ vào đầu năm nay. Chính phủ Anh cho biết, họ dự định sẽ cấm mua mới thiết bị của Huawei từ ngày 31 tháng 12 năm nay và sẽ hoàn tất việc loại bỏ hoàn toàn Huawei ra khỏi mạng 5G của nước này vào năm 2027.

Hiện theo báo cáo Dell’Oro trong quý đầu năm nay, Huawei đang dẫn đầu thị trường thiết bị viễn thông toàn cầu với 28% thị phần, tiếp theo là Nokia và Ericsson với 15% và 14% thị phần tương ứng. Samsung cho dù không nằm trong top 5 công ty hàng đầu thế giới về thiết bị viễn thông toàn cầu nhưng họ cho biết, mình đang là người tiên phong trong các công nghệ tiên tiến như mmWave, Sub-6 và các mạng radio ảo hóa và là người đi đầu về các giải pháp 5G toàn diện – từ chip cho đến thiết bị mạng.

Cổ phiếu của Samsung đã tăng 1,8% trong phiên giao dịch sáng nay sau khi thông tin này được đưa ra.

Theo CafeBiz