Mới đây trên một trang tin của Trung Quốc, một nhân viên cao cấp tại khách sạn đã đưa ra lời khuyên về việc đâu tiên phải làm sau khi nhận phòng.

Ở những khách sạn hiện nay việc có những vật dụng cơ bản như ấm nước, máy pha cà phê... chẳng có gì là xa lạ, nhưng cũng tại chính nơi này qua những mua du lịch thường xuyên phải đón lượng khách đông đảo, đến ở rồi lại đi. Khi nhận phòng thoạt nhìn thì khách sạn lúc nào cũng ngăn nắp, tinh tươm nhưng chẳng có gì đảm bảo những vật dụng đều đảm bảo vệ sinh.

Mới đây trên trang tin nổi tiếng của Trung Quốc - Sohu.com đã dẫn lời một nhân viên cao cấp phục vụ trong khách sạn, người này đưa ra lời khuyên rằng việc cần làm ngay sau khi nhận phòng khách sạn là nên đun một ấm nước sôi rồi đổ vào bồn cầu.

Nhân viên khách sạn đưa lời khuyên nên đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu, lời giải thích chắc hẳn sẽ làm nhiều người cảm thấy bất ngờ - Ảnh 1.

Lời khuyên này xuất phát từ những pha sử dụng ấm nước vào đủ mọi nhu cầu khiến ai nghe xong cũng phải bất ngờ, đã có những trường hợp ấm nước được dùng để luộc trứng, coi như "nồi lẩu" để làm chín cả hải sản.

Bất ngờ hơn cả một người dùng Weibo từng khiến mạng xã hội này xôn xao khi anh ta phát hiện trong ấm đun nước của một khách sạn 5 sao có tất và cả đồ lót mà người dùng trước đã để lại.

Nhân viên khách sạn đưa lời khuyên nên đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu, lời giải thích chắc hẳn sẽ làm nhiều người cảm thấy bất ngờ - Ảnh 2.
Ấm đun nước trong khách sạn có thể đã được sử dụng vào nhiều mục đích hơn là đun nước pha trà.

Cùng với đó là bồn cầu cũng là nơi mọi người đến khách sạn đều sử dụng, không chắc toàn bộ bồn cầu trong khách sạn đều được vệ sinh, diệt khuẩn một cách thường xuyên, việc tiếp xúc bồn cầu với da của chúng ta nếu không đảm bảo vệ sinh rất có thể lây lan những bệnh ngoài da.

Chính vì thể việc đun ấm nước sôi vừa để vệ sinh chính dụng cụ này, nước nóng sau đó dùng để khử trùng hiệu quả bề mặt của bồn cầu. Để an toàn hơn, mỗi lần đi vệ sinh bạn có thể lót một tấm giấy dùng một lần lên bề mặt bồn cầu cũng có thể hạn chế những nguyên nhân gây bệnh tiềm ẩn.

Theo Afamily