vì sao có loại đồ dùng/hộp nhựa cho vào lò vi sóng được, còn có loại thì không? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại sản phẩm nhựa và cách nhận biết loại nhựa nào có thể dùng được cho lò vi sóng.

Nhựa dùng được cho lò vi sóng

Cách đơn giản nhất để nhận biết các loại hộp đựng thực phẩm như hộp nhựa/đồ dùng bằng nhựa có thể dùng được trong lò vi sóng là bạn hãy chú ý đến nhãn “an toàn với lò vi sóng”, hoặc dòng chữ “microwave-safe” hay “microwavable” trên sản phẩm. Những sản phẩm này có cấu tạo chất dẻo an toàn, không bị nhiễm các chất hóa học và không tan vào thức ăn nên sẽ an toàn khi dùng trong lò vi sóng.

Thời gian an toàn khi sử dụng các vật chứa bằng nhựa trong lò vi sóng là 3 phút. Vì nếu để lâu hơn sẽ có khả năng bị nứt vỡ hoặc biến dạng, ảnh hưởng xấu đến thức ăn và sức khỏe.

Nhựa nào cho vào lò vi sóng được?

Nhựa không dùng được trong lò vi sóng

Giá thành giữa sản phẩm nhựa chuyên dùng cho lò vi sóng và các sản phẩm nhựa bình dân thường chênh lệch khá nhiều. Vì vậy ngoài những sản phẩm có dán nhãn an toàn, thì những sản phẩm nhựa trôi nổi, không rõ nguồn gốc, giá rẻ, màu sắc sặc sỡ thì tốt nhất bạn không nên cho vào lò vi sóng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chất tạo màu trong đồ nhựa gặp nhiệt cao sẽ gây độc cho hệ tiêu hóa

Ngoài ra, với các sản phẩm nhựa có ký hiệu số “3” hoặc “PVC” dưới đáy hoặc nắp hộp thì bạn không nên cho vào lò vi sóng vì chúng có nhiệt độ nóng chảy thấp nên dễ bị chảy nhão khi gặp nhiệt độ cao.

Không dùng sản phẩm có ký hiệu số “3” và “PVC” vì dễ bị nóng chảy

Hay các đồ nhựa loại dùng một lần như dĩa, cốc, chén... cũng không được cho vào lò vì chúng có thành phần cấu tạo là phthalates – một chất cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe thần kinh và sinh sản.

Nhựa nào cho vào lò vi sóng được?

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số đồ dùng gia đình ví dụ như thau nhựa giá tốt đang được bán tại chúng tôi.

Điện máy XANH mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về các sản phẩm nhựa và có cách sử dụng đúng đắn, để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho gia đình.

Xem thêm: Giải mã ý nghĩa các ký hiệu thường gặp trên đồ nhựa

Siêu thị Điện máy XANH

Theo VnExpress