tiktok là một trong những ứng dụng quay video từ điện thoại có sức lan tỏa mạnh mẽ với số lượt tải về khổng lồ và biến những bài nhạc tiktok trở thành hiện tượng mạng xã hội. cùng chúng tôi điểm qua những bài hát làm mưa làm gió cộng đồng mạng những ngày qua nhé!

  • TikTok là mạng xã hội video ngắn đang được đông đảo giới trẻ châu Á và khắp thế giới ủng hộ. Khi sử dụng TikTok, người dùng trở thành những nhà sáng tạo nội dung với các tính năng cực “cool”.
  • TikTok cho phép người sử dụng quay lại các tình huống trong đời sống hằng ngày, hỗ trợ các bộ lọc vui nhộn và ghép với các đoạn nhạc, âm thanh một cách hài hước. Tương tự như Instagram, người dùng có thể theo dõi các bài đăng, "thả tim" hoặc nhận xét về các video.
  • Bên cạnh đó, sản phẩm làm ra từ TikTok cũng có thể đăng tải lại trên các nền tảng khác như Facebook, Twitter, Instagram.

Với gần 800 triệu người dùng trên toàn cầu, tiktok đã biến những bài hát sau đây từ nhạc nền tiktok thành hiện tượng mạng xã hội, được nhiều người biết đến:

Way back Home

Sáng tác và thể hiện: SHAUN

Ca khúc Way back Home chính thức ra mắt ngày 27/6/2018, với lời bài hát rất ý nghĩa khiến người nghe cảm thấy cảm động nói về tình cảm của chàng trai luôn nhớ về người yêu và mong người yêu trở về. Kết hợp xu hướng EDM cùng giai điệu gây nghiện, ca từ ý nghĩa và giọng hát ngọt ngào của Shaune, bài hát Way Back Home đã chinh phục được hàng triệu  khán giả.

Bài hát đã tạo ra một cú sốc lớn bằng cách xếp hạng số 1 trên 100 bảng xếp hạng âm nhạc, trong đó có bảng xếp hạng chính thức của ba dịch vụ âm nhạc lớn của Hàn Quốc: MelOn, Genie và Olleh Music. Ngoài ra, bài hát được xếp hạng trong top ba trên Apple Music và Bugs tại Hàn Quốc  vượt qua cả TWICE và BLACKPINK, điều này đã khiến cho cộng đồng netizen rất sốc và ngay cả bản thân ca sĩ của ca khúc Way Back Home cũng vậy.

 That Girl

Sáng tác: Olly Murs, Ina Wroldsen, Steve Robson, Clarence Coffee Jr.

Ca sĩ: Olly Murs

Ra mắt "That girl" vào năm 2016, song Olly Murs không giành được nhiều thành tích trong nền âm nhạc số và sự quan tâm của khán giả cho đến khi ca khúc của anh được người dùng tiktok dùng làm nhạc nền cho clip vỏn vẹn 15 giây.

Việc nhạc "That girl" được sử dụng trong video nổi bật đã tạo thành một đòn bẩy đưa ca khúc lên vị trí hot nhất. Nhiều công chúng theo đó cũng bắt đầu tìm kiếm và săn lùng bài hát, đưa That girl lội ngược dòng dù đã ra mắt cách đây 2 năm.

Bài hát với những sức hút riêng biệt đã trở thành ca khúc tiếng Anh duy nhất dành được một vị trí trong top 15 bài hát Tik Tok được yêu thích nhất giữa một rừng các bản nhạc tiếng Trung. 

That girl được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng công chúng yêu nhạc nói riêng và giới trẻ nói chung. Sức nóng của bài hát càng được khẳng định và duy trì khi hàng loạt những bản cover, bản lời Việt, video lyric,… liên tục ra đời và ghi dấu với nhiều con số ấn tượng.

 Học tiếng mèo kêu

Sáng tác: Tiểu Phong Phong; Lữ Hoành Bân; Tắc Mễ Thất; Trần Thu Khiết.

Ca sĩ: Tiểu Phong Phong (Xiao Feng Feng), Tiểu Phan Phan (Xiao Pan Pan).

Nổi lên sau clip cover 15s của nữ steamer Okmaid, đến từ Trung Quốc, bài hát “Học tiếng mèo kêu” trở nên vô cùng hot này thu hút hàng nghìn, hàng vạn lượt nghe và các clip cover, vietsub cũng được đăng tải mỗi ngày. 

Bài hát là ca khúc nhạc trẻ được viết với những ca từ đáng yêu, trẻ trung đã kể lên câu chuyện tình yêu trong sáng, hạnh phúc của một cặp đôi yêu nhau lúc nào cũng gắn bó bên nhau. Trong bài hát "Học Tiếng Mèo Kêu", cô gái được ví như chú mèo hay nhõng nhẽo, luôn muốn được người yêu vuốt ve, chiều chuộng và chàng trai cũng vì sự dịu dàng của cô mà bị chinh phục.

 123 em yêu anh

Sáng tác: Giang TriềuViết lời: Mạnh Quân TươngCa sĩ: Giang Triều, Hạ Tử Linh 

"1 2 3 Em yêu anh" là một ca khúc ngọt ngào, lãng mạn tiếng Trung về chủ đề tình yêu. Bài hát được thể hiện thành công bởi Hà Tử Linh Giang Triều. Sự kết hợp của 2 ca sĩ này đã đem lại một màu sắc mới mẻ, hấp dẫn cho ca khúc và được nhiều khán giả mạng xã hội yêu thích.

Được ra mắt và nổi lên sau khi được tiktok update trong kho nhạc nền ứng dụng, bài hát thu hút hàng ngàn lượt truy cập và tải về. Cũng từ đây "1 2 3 Em yêu anh" trở thành bài hát quốc dân của hàng ngàn người dùng tik tok.

 Không chỉ là thích

Sáng tác  và thể hiện: Tôn Ngữ Trại (Yusa Sun), Tiêu Toàn

Bài hát "Không chỉ là thích" do Tôn Ngữ Trại Tiêu Đoàn thể hiện là ca khúc nhạc Hoa Ngữ, Trung Quốc được rất nhiều khán giả yêu thích trên khắp thế giới.

Bài hát đã chạm đến trái tim khán giả trẻ, nhất là những ai đang yêu, đang thổn thức vì tình yêu vì từng giai điệu, tùng lời hát là những cảm xúc của một chàng trai khi được một cô gái dành tình cảm cho mình nhưng anh lại không thể đáp trả.

 Pump It Up

Sáng tác: Walker, Kurtis/reeves, David franklin/wimbley, Damon yul.Ca sĩ: Danzel

Bài hát đột nhiên nổi tiếng trở lại do đoạn lời hát "Don’t you know, pump it up, Don’t you know, pump it up…" được sử dụng rất nhiều trên ứng dụng Tik Tok.

"Pump It Up" là tên một bài hát của Danzel, một ca sĩ người Bỉ ra mắt vào năm 2004. Đây là đĩa đơn thứ 2 trong Album "The Name of the Jam" và giành được thành công lớn ở các nước châu: Anh, Pháp, Áo, Thuỵ Sĩ, Đan Mạch, Bỉ, Ireland, Đức và Ý. Bài hát này cũng giành được thành công nhất định ở thị trường Mỹ. 

Hiện đây là bài hát được remix  cũng như thu hút rất nhiều lượt nghe trên youtube và trở thành bài hát gây nghiện trên Tik Tok.

 Độ ta không độ nàng

Sáng tác: Cô Độc Thân Nhi

Ca sĩ: Tô Đàm Đàm và Giai Bằng 

Sau khi gây sốt tại Trung Quốc, “cơn bão” mang tên "Độ ta không độ nàng" liên tục xuất hiện trong các clip cover của giới trẻ Việt Nam và nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất những ngày đầu tháng 6 được sử dụng phổ biến trong những clip Tik Tok của giới trẻ Trung Quốc gần đây.

Lời của bài hát là lời độc thoại của người con trai muốn rũ bỏ hồng trần nương nhờ cửa Phật. Bên cạnh đó, thể hiện nỗi vướng bận về tình cảm của vị hòa thượng đối với người con gái mình yêu thương. Song, kết cục hai người không thể đến được với nhau. 

Nhờ giai điệu da diết bắt tai, ca từ đậm chất ngôn tình cùng câu chuyện tình yêu bi ai đã giúp "Độ Ta Không Độ Nàng" sớm trở thành bài hát nhận được sự quan tâm và yêu thích từ khán giả.

Trên đây là những bài hát trở thành hiện tượng mạng xã hội từ tiktok mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu có bất kì thắc măc nào, bạn vui lòng để lại bình luận dưới bài viết nhé!
Theo VnExpress