muối himalaya được coi là loại muối tinh khiết và giàu dinh dưỡng nhất hành tinh mang lại lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe của bạn. nếu bạn vẫn chưa biết muối hồng himalaya là gì và công dụng đặc biệt của nó thì cùng vào bếp với chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Muối hồng Himalaya là gì?

Muối hồng Himalaya được khai thác từ dãy núi Himalaya được hình thành từ hơn 250 triệu năm trước. Theo các nhà nghiên cứu, nơi đây là một biển nguyên sơ với hệ sinh thái tự nhiên hoàn hảo.

dãy núi Himalaya

Sau quá trình kiến tạo, nước bốc hơi và tất cả những tinh túy của tự nhiên cô đọng tạo thành những mỏ muối rộng lớn. Khác với loại muối biển thông thường, kết cấu của tinh thể đá muối vô cùng đặc biệt nên chúng có nhiều màu sắc khác nhau từ đỏ, hồng cho tới màu trắng hoặc trong suốt.

Muối hồng Himalaya là gì?

Muối hồng Himalaya có tác dụng gì?

Nhờ điều kiện bảo hoàn tự nhiên nguyên thủy, muối Himalaya được coi là loại muối tinh khiết và giàu dinh dưỡng nhất hành tinh, chứa đến 84/ 92 loại khoáng chất có lợi cho cơ thể của con người. 

 Giảm stress, làm dịu cơn đau nhức

Ngâm mình trong làn nước ấm với chút muối hồng giúp thả lỏng cơ bắp, thư giãn tinh thần.  Magiê và một số khoáng chất vi lượng khác được tìm thấy trong HPS dễ dàng hấp thụ qua da giúp chữa lành các cơ bắp bị tổn thương và các mô mềm khác.

Giảm stress, làm dịu cơn đau nhức

Giải độc cơ thể

Pha muối hồng Himalaya vào nước ấm để tắm trong bồn, khi hòa tan trong nước, HPS trở thành ion hút các độc tố ra khỏi da và mô mỡ đem lại cho bạn cảm giác tươi mới và tràn đầy sinh lực.

Làm sạch không khí

Sử dụng một bóng đèn pha lê lớn, đặt muối hồng Himalaya xung quanh, lúc này HPS từ muối hoạt động như một máy lọc không khí tự nhiên bằng cách hút độ ẩm từ môi trường xung quanh vào muối. 

Làm sạch không khí

Làm sạch xoang mũi, xử lý các vấn đề răng miệng

Sử dụng muối hồng Himalaya hằng ngày để làm sạch và khử trùng xoang mũi. Muối này có tác dụng diệt vi khuẩn và làm sạch các cặn bã bị mắc kẹt trong khoang mũi do hít thở không khí ô nhiễm.

Bên cạnh đó, muối hồng Himalaya có chứa Kali và Canxi có tác dụng ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng, làm dịu và chữa lành các vết loét miệng, giúp răng khỏe và trắng sáng. 

Làm sạch xoang mũi, xử lí các vấn đề răng miệng

Hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tiêu hóa

Muối hồng Himalaya hỗ trợ tiêu hóa bằng cách kích thích các tuyến chịu trách nhiệm cho việc sản xuất dịch tiêu hóa và đóng vai trò thiết yếu trong tất cả các giai đoạn của quá trình tiêu hóa. Từ đó, giúp cân bằng pH, giảm trào ngược axit dạ dày và cải thiện tiêu hóa của bạn.

Hỗ trợ điều trị chứng rối loạn tiêu hóa

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và bình thường hóa đường huyết

Muối hồng Himalaya chứa 4 loại khoáng chất sau đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mức đường cân bằng và ổn định trong máu.

  • Chromium (Cr): Chuyển hóa carbohydrate thành glucose, điều hòa, sản xuất insulin.
  • Vanadi (V): Có chứng năng như insulin, hỗ trợ hiệu quả cho việc điều trị bệnh nhân tiểu đường loại I và II.
  • Mangan (Mn): Duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường. Đặc biệt được sử dụng để hạ đường huyết nhanh.
  • Magie (Mg): Giúp tiêu hóa đường, tinh bột và chất béo, ổn định lượng đường trong máu.

Hỗ trợ việc làm đẹp

Muối Hồng Himalaya còn giúp bài trừ bụi bẩn, bã nhờn, tẩy tế bào chết một cách rất hiệu quả. Kiên trì sử dụng muối để rửa mặt sẽ giúp da sạch và se nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời nó có tính sát khuẩn, hạn chế mụn ở da. 

Hỗ trợ việc làm đẹp

Muối hồng Himalaya có thật sự đắt đỏ?

Muối hồng Himalaya là loại muối ăn đắt bậc nhất thế giới, gấp 20 lần loại muối thông thường (200.000 đồng/gram) bởi quá trình sản xuất muối hồng Himalaya rất khác so với muối thông thường và cũng chỉ tồn tại ở một số khu vực nhất định trên thế giới.

Muối hồng Himalaya đắt gấp 20 lần muối thông thường

Muối hồng Himalaya mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều địa chỉ cung cấp muối Himalaya với nhiều dạng khác nhau từ muối ăn, muối massage chân, đèn đá muối, muối tắm… Bạn nên cân nhắc các địa chỉ trung tâm, đại lý phân phối chính thức uy tín.

Đối với muối ăn, bạn có thể tham khảo mua tại hệ thống siêu thị Bách hoá XANH trên toàn quốc. Hoặc có thể vào đường dẫn này để tham khảo các loại muối hồng Himalaya mà Bách hoá XANH đang bán nhé!

mua muối hồng Himalaya

Trên đây là thông tin về muối hồng Himalaya mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress