Hãy coi chiến lược của bạn như một cỗ máy được tạo thành từ các bộ phận nhỏ khác nhau, và tất cả đều hướng tới một mục tiêu chung.

Tìm ra chiến lược cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tương tác trên mạng xã hội, đồng thời phù hợp với mục tiêu kinh doanh, là một thách thức chung đối với các markerter.

Có nhiều giải pháp để cải thiện các chỉ số đánh giá trên mạng xã hội và ROI của doanh nghiệp, nhưng không có phần nào của kế hoạch marketing kỹ thuật số hoạt động riêng lẻ. Tỷ lệ chuyển đổi và tương tác trên mạng xã hội là một ví dụ hoàn hảo. Mặc dù ở các cấp độ khác nhau trong phễu tiếp thị, chúng có thể được cải thiện đồng thời với nhau. Dưới đây là sáu bước bạn có thể làm theo để biến điều đó thành hiện thực.

Bước 1: Tăng hiệu ứng lan truyền

Những bí kíp thiết yếu để tăng tương tác trên mạng xã hội, thúc đẩy kinh doanh online - Ảnh 1.

Hiệu ứng lan truyền là một khái niệm tâm lý theo đó các cá nhân có xu hướng bắt chước hành động của người khác khi phải đối mặt với một tình huống không rõ ràng.

Theo nghiên cứu của Global Consumer Insights của PwC, mạng xã hội xếp hạng nhất (37%) trong danh sách những nơi người mua sắm trực tuyến tìm kiếm nguồn cảm hứng của họ. Để cải thiện hiệu ứng lan truyền cho công ty, bạn có thể xem xét những cách thức sau:

-Đăng nội dung do người dùng tự tạo

-Theo dõi và đăng lại phản hồi tích cực từ khách hàng, càng trực quan càng tốt.

-Chọn hình ảnh chất lượng cao với sản phẩm dễ nhận diện và bài đăng có chú thích đề cập đến tên thương hiệu.

Bước 2: Hấp dẫn người dùng mạng xã hội

Tối ưu hóa profile trên mạng xã hội của bạn sẽ cải thiện độ tin cậy cho người xem và công cụ tìm kiếm. Trên các mạng xã hội như Instagram, nơi không cho phép các đường link trong từng bài đăng, hãy sáng tạo với tiểu sử của bạn bằng cách thay đổi phông chữ, sử dụng các ký tự đặc biệt hoặc chơi đùa một chút với biểu tượng cảm xúc. Bạn cũng có thể sử dụng các động từ như “Nhấp”, “Đăng ký” hoặc “Mua sắm”. Các mũi tên hướng xuống đặc biệt hiệu quả để dẫn liên kết.

Tất cả các yếu tố này đều hoạt động cùng nhau để tạo nên một tiểu sử Instagram sống động hơn và thu hút người dùng tới profile của bạn và sau đó là quảng cáo liên kết của bạn.

Bước 3: Tạo khích lệ phù hợp

Những bí kíp thiết yếu để tăng tương tác trên mạng xã hội, thúc đẩy kinh doanh online - Ảnh 2.

Theo Sprout Social Index năm 2018, 73% người được hỏi muốn xem các bài đăng về chiết khấu, giảm giá và 59% muốn xem các bài đăng dạy một điều gì đó. Mặt khác, 61% markerter trên mạng xã hội ưu tiên các bài đăng mang tính giáo dục, 58% tập trung vào kể chuyện và 53% tập trung vào truyền cảm hứng.

Những người ở các nhóm nhân khẩu học khác nhau sử dụng nội dung trên mạng xã hội một cách khác nhau. Ví dụ, trong một nghiên cứu gần đây về cách những người trên 50 tuổi sử dụng công nghệ, 66% nói rằng họ sử dụng mạng xã hội để cập nhật tin tức và các vấn đề thời sự; 27% nói rằng nó chiếm quá nhiều thời gian của họ.

Hãy tính đến cả sở thích và hành vi nội dung khi lập kế hoạch nội dung trên mạng xã hội. Cung cấp cho khán giả của bạn những gì họ muốn. Tạo hình ảnh đơn giản, bắt mắt để thu hút nhóm nhân khẩu học quan trọng nhất đối với bạn. Thông báo doanh số và khuyến mại - điểm thưởng nếu khuyến mãi được công bố độc quyền trên các kênh xã hội.

Bước 4: Tổ chức các cuộc thi hoặc tặng quà

Những bí kíp thiết yếu để tăng tương tác trên mạng xã hội, thúc đẩy kinh doanh online - Ảnh 3.

Tương tự như cách thức hoạt động của quảng cáo xã hội độc quyền, giới hạn cuộc thi trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để cải thiện mức độ tương tác và chuyển đổi. Nhưng các cuộc thi cần nhiều thời gian và sự chuẩn bị hơn.

Hãy coi các cuộc thi này như một chiến dịch. Xác định các ngày quan trọng trên lịch nội dung của bạn, tạo trước tất cả các tài liệu quảng cáo và chuẩn bị cho bất kỳ câu hỏi nào mà người dùng quan tâm có thể hỏi. Hãy đưa sự chuẩn bị lên một tầm cao mới với các chương trình như Vyper để quản lý tất cả các thành phần cuộc thi ở một nơi.

Đừng quên thực hiện thẩm định chuyên sâu. Nhóm We’re All About Cats tổ chức các cuộc thi viết luận trên toàn nước Mỹ cho biết: “Việc tổ chức một cuộc thi không đơn giản như đăng lời kêu gọi các bài dự thi. Đọc các nguyên tắc cho các cuộc thi trực tuyến áp dụng ở tiểu bang hoặc quốc gia của bạn. Cần phải trình bày rõ ràng những gì bạn cần từ các thí sinh và những gì họ có thể được nhận lại. Sau đó, đưa các chính sách đầy đủ về cuộc thi vào chú thích của bài đăng thông báo của bạn hoặc trên các trang đích của cuộc thi”.

Bước 5: Tối ưu hóa nội dung của bạn cho từng nền tảng

Cung cấp cho khán giả của bạn trải nghiệm web liền mạch. Tái sử dụng ảnh và link preview trên các nền tảng. Nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức, giúp bạn giải phóng các công việc khác. Tuy nhiên, hãy cố gắng tối ưu hóa nội dung cho nền tảng mà bạn đăng. Dưới đây là hướng dẫn nhanh về các kích thước hình ảnh trên mạng xã hội chính:

-Facebook

Hình ảnh bài đăng: 1200 x 630

Hình ảnh link preview: 1200 x 628

-Twitter

Ảnh nền: 1500 x 500

Hình ảnh dòng thời gian: 440 x 220

-Instagram

Ảnh vuông: 1080 x 1080

Video: rộng 1080 pixel

Story trên Instagram: tối thiểu 600 x 1067

-LinkedIn

Bài đăng hình ảnh: rộng 350 pixel

Link preview được chia sẻ: 180 x 110

Sử dụng trình chỉnh sửa ảnh hoặc video để tạo nhiều biến thể của bài đăng mà vẫn duy trì được chất lượng và tính thẩm mỹ. Các chương trình như Canva, Adobe Photoshop Express, Instasize và GIMP rất phổ biến đối với các marketer.

Bước 6: Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu

Những bí kíp thiết yếu để tăng tương tác trên mạng xã hội, thúc đẩy kinh doanh online - Ảnh 4.

Bạn đã làm truyền thông xã hội một thời gian nhưng muốn có kết quả tốt hơn? Bạn có trách nhiệm thực hiện các chỉnh sửa dựa trên dữ liệu cho chiến lược của mình.

Chạy các báo cáo phân tích thường xuyên để xem từng phần nội dung đang hoạt động như thế nào. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá điểm chung giữa các bài đăng thành công. Xem tất cả dữ liệu ở một nơi để dễ dàng tham khảo những gì đã xảy ra trong những tháng trước sẽ giúp bạn đạt được tỷ lệ tương tác và chuyển đổi tốt hơn.

Làm thế nào để bạn đặt tiêu chí chuẩn ban đầu hoặc thử một cái gì đó hoàn toàn mới? Làm nghiên cứu. Vô số tài nguyên tồn tại trực tuyến miễn phí, vì vậy hãy dành thời gian trong ngày hoặc tuần của bạn để đọc những phát hiện mới và thú vị.

Nguồn: Entrepreneur 

Theo CafeBiz