Đây là những chia sẻ từ một quản lý khách sạn lâu năm.

Khi đi du lịch, khách sạn trở thành ngôi nhà tạm thời của chúng ta. Ai cũng muốn ngủ trên một chiếc giường êm ái với khăn trải giường sạch sẽ. Nhưng các khách sạn cũng có những bí mật không muốn khách hàng của họ biết rõ. Dưới đây là một số ví dụ.

Những bí mật trong khách sạn - Thứ không phải ai cũng muốn tiết lộ với khách hàng - Ảnh 1.
Khách sạn nhỏ thường chăm thay ga gối hơn các khách sạn lớn.

Người ta tin rằng trong các khách sạn, ga trải giường hiếm khi được giặt và máy pha cà phê bị bẩn. Có thể điều đó đúng với các khách sạn lớn, nhưng ở các khách sạn nhỏ hơn, sự sạch sẽ là rất quan trọng. Khi bạn chỉ có 8 phòng, không có hồ bơi hay nhà hàng, tất cả những gì bạn có thể làm là dọn dẹp tất cả các phòng. Đây là lý do tại sao khăn trải giường được giặt gần như thường xuyên và máy pha cà phê cũng được làm sạch hàng ngày. Tương tự đối với các loại cốc đĩa trong phòng, chúng cũng được rửa hàng ngày, cho dù khách đã sử dụng nó hay chưa.

Thật không may, điều trên không đúng với rèm cửa. Giống như ở các gia đình, chúng được giặt trung bình mỗi năm một lần. Các khách sạn cũng vậy.

Có một mẹo để làm phòng trông có vẻ được dọn dẹp ngay trước khi khách mới đến. Đó là vài giờ trước khi khách đến, những người giúp việc sẽ rửa sạch mọi thứ trong phòng bằng chất đánh bóng. Họ sẽ đổ một ít chất lỏng có mùi thơm vào bồn cầu và xả nước. Vì vậy, căn phòng trông và có mùi như thể nó vừa được làm sạch.

Những bí mật trong khách sạn - Thứ không phải ai cũng muốn tiết lộ với khách hàng - Ảnh 2.
Cà phê ngon thì không miễn phí.

Để khiến khách đói vào buổi sáng và kích thích họ gọi đồ ăn sáng, người quản lý sẽ luôn pha cà phê. Mùi cà phê trong sảnh rất nồng nặc khiến mọi người ngay lập tức cảm thấy đói.

Đừng bao giờ uống cà phê hòa tan và trà túi lọc miễn phí. Chúng là những sản phẩm rẻ tiền nhất, và có thể đó là lý do chúng miễn phí. Trong các khách sạn, cà phê thường rất ngon, nhưng đó là loại không miễn phí.

Nếu bạn đang đặt phòng khách sạn và thấy cảnh báo cấm hút thuốc, điều đó có nghĩa là nó thực sự bị cấm. Hầu hết tất cả các khách sạn đều có máy dò khói sẽ kích hoạt báo động nếu có khói.

Những bí mật trong khách sạn - Thứ không phải ai cũng muốn tiết lộ với khách hàng - Ảnh 3.
Camera ở hành lang là hợp pháp, trong phòng nghỉ là bất hợp pháp.

Có rất nhiều bài báo trên mạng về cách tìm camera ẩn trong phòng khách sạn. Theo các nghiên cứu, cứ 10 người thì có 1 người thực sự tìm thấy camera trong phòng của họ. Tuy nhiên, các chủ khách sạn chỉ có thể đặt camera ở hành lang và những nơi khác chứ không thể đặt camera trong nhà vệ sinh hoặc phòng nghỉ. Một khách sạn quan tâm đến danh tiếng của mình sẽ không bao giờ làm điều đó.

Mỗi khách sạn, dù là khách sạn nhỏ nhất, đều có các dịch vụ miễn phí. Ví dụ như cung cấp máy sấy tóc và dép miễn phí, hay dịch vụ in ấn hộ, hoặc gọi taxi. Các khách sạn nhỏ không có danh sách các dịch vụ miễn phí, nhưng bạn nên hỏi nhân viên lễ tân. Nên nhớ rằng một cái gì đó có thể miễn phí ở một khách sạn này nhưng sẽ không miễn phí ở một khách sạn khác.

Những bí mật trong khách sạn - Thứ không phải ai cũng muốn tiết lộ với khách hàng - Ảnh 4.
Chủ khách sạn cũng có thể chính là người vừa thay ga trải giường cho bạn.

Đôi khi phòng có thể được đặt nhiều hơn thực tế. Chuyện vui với khách sạn nhưng là cơn ác mộng đối với khách. Lúc này, các khách sạn thường cung cấp một khoản hỗ trợ, như bữa sáng miễn phí hoặc phòng cao cấp hơn với cùng một mức giá. Đôi khi họ có thể hợp tác với một khách sạn gần đó. Hãy chấp nhận và tận hưởng

Trong các khách sạn nhỏ, bạn có thể không chỉ nhìn thấy người quản lý mà còn cả chủ của nó nữa, tại quầy lễ tân. Họ có thể trả lời cuộc gọi, nói chuyện với khách và làm nhiều việc khác, thậm chí như thay khăn trải giường, dọn dẹp phòng tắm và chỉnh TV. Vì vậy, đừng coi thường hay hay động thô lỗ với bất cứ ai.

Theo CafeBiz