mùa đông cũng là lúc muỗi xuất hiện nhiều hơn trong nhà bạn. nếu bị muỗi cắn sẽ gây hại tới sức khỏe, nhất là trẻ em. những cách dưới đây sẽ giúp bạn tiêu diệt muỗi hoàn toàn.

Dọn dẹp ngoài ban công

Trước hết bạn nên chặn ngăn đầu vào của muỗi là ban công và hiên nhà. Muỗi có thể đang ẩn ấp trong những chậu hoa và trong góc tường. Bạn chỉ cần dùng cây đập nhẹ cho muỗi bay ra rồi dùng bình xịt muỗi tiêu diệt chúng. Sau đó, bạn tiếp tục đặt một thau nước xà phòng để ngăn cho muỗi không sinh nở được vì nước xà phòng sẽ tiêu diệt trứng của chúng.

Diệt muỗi ngay từ bên ngoài

Dọn dẹp phòng khách

Trong phòng khách, muỗi thường ẩn nấp ở phía sau tivi, dưới gầm ghế sofa hoặc sau rèm cửa. Vì thế, bạn cần lưu ý xịt thuốc diệt muỗi thường xuyên ở những nơi này. Ngoài ra, nếu trong phòng khách của bạn có bình hoa thì bạn nên thay nước thường xuyên.

Muỗi thường ẩn nấp phía sau rèm cửa

Dọn dẹp nhà bếp

Tủ bếp là nơi chứa nhiều muỗi nhất trong nhà bếp. Nên xịt muỗi từ 1 – 2 lần mỗi tuần trong các tủ bếp để ngăn chặn muỗi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đốt nhang muỗi ở ngay góc phòng để cả nhà không bị muỗi “làm phiền” khi đang ăn cơm.

Tủ bếp thường chứa rất nhiều muỗi

Dọn dẹp nhà vệ sinh

Đối với nhà vệ sinh, bạn nên xịt tinh dầu bưởi, bạc hà quanh các bức tường của nhà vệ sinh để vừa có thể diệt muỗi, vừa có thể khử mùi. Nếu có quần áo bẩn cũng cần phải đổ ngay vào máy giặt, vì nếu để lâu ở ngoài, muỗi sẽ bay vào trú ẩn.

Giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ để chống muỗi

Dọn dẹp phòng ngủ

Tủ quần áo và gầm giường chắc chắn là nơi muỗi trú ẩn nhiều nhất. Để dễ dàng loại bỏ muỗi ở những nơi này, bạn cần dùng máy hút bụi để dọn dẹp chất bẩn và hút muỗi. Quan trọng là bạn cần phải mắc mùng để ngăn muỗi, đồng thời thoa kem chống muỗi cho trẻ em.

Nên ngủ trong mùng để không bị muỗi cắn

Ngăn ngừa muỗi là cách để bạn bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình. Hãy chia sẻ thêm những phương pháp diệt muỗi hiệu quả để mọi người cùng thực hiện.

Theo VnExpress