Bạn đang mang thai và rất tò mò muốn biết về giới tính của bé cưng trong bụng. Thực tế có những cách đoán giới tính thai nhi theo kinh nghiệm dân gian rất thú vị mà bạn có thể áp dụng để đoán biết giới tính của con. 

Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học công nghệ được áp dụng vào trong kỹ thuật chẩn đoán y khoa thì việc xác định giới tính thai nhi không còn là điều khó khăn. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới cấm sử dụng hình thức này vì mục đích giữ sự cân bằng giới tính và tránh nạn nạo phá thai tràn lan. Do đó, những cơ sở y tế có thực hiện hình thức chẩn đoán này xem như vi phạm pháp luật và bị xử phạt rất nặng.

Thực tế, nhiều bậc phụ huynh luôn muốn biết giới tính của con ngay khi bé chưa chào đời để có sự chuẩn bị thật tốt cho con như mua sắm đồ đạc, đặt tên cho con… Thế nên dù rất muốn biết giới tính của con song bạn lại không muốn khám ở các cơ sở y tế “chui” vì nhiều lý do khác nhau.

Nếu đang có cùng nỗi lo này, bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm dân gian rất thú vị mà Hello Bacsi chia sẻ trong bài viết dưới đây. Cần lưu ý là mục đích bài viết này là giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho bé yêu chứ không nhằm bất kỳ mục đích nào khác.

Giới tính của thai nhi được quyết định dựa trên yếu tố nào?

Thực tế, giới tính của thai được quyết định ngay tại thời điểm trứng được thụ tinh. Bạn biết đấy, trong khi trứng của mẹ bầu chỉ chứa một nhiễm sắc thể X thì tinh trùng của chồng bạn có thể chứa một nhiễm sắc thể X hoặc Y. Giới tính của bé cưng trong bụng phụ thuộc vào việc trứng được thụ tinh bởi tinh trùng mang nhiễm sắc thể X hay Y.

Nếu tinh trùng chứa nhiễm sắc thể X thụ tinh với trứng, thai nhi của mẹ bầu sẽ là một bé gái. Nếu trứng của bạn được thụ tinh bởi tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y, bạn sẽ sinh một bé trai.

Những cách đoán giới tính thai nhi theo kinh nghiệm dân gian

Trong thực tế, dân gian thường dựa vào các dấu hiệu sau để phỏng đoán giới tính của thai nhi của mẹ bầu:

1. Mẹ bầu vụng về

Việc mẹ bầu trở nên vụng về khi mang thai là một điều khá hiển nhiên khi kích thước vòng bụng ngày càng tăng lên gây trở ngại cho nhiều hoạt động. Nhưng những người già thường nói rằng nhiều khả năng bạn sẽ sinh con trai nếu bạn dường như có vẻ vụng về hơn bình thường hay so với các mẹ bầu khác.

2. Kích thước của bầu vú

Bạn không cần phải quan sát kỹ cũng dễ dàng nhận ra kích thước bầu ngực của bạn có sự thay đổi rõ rệt khi mang thai. Có một quan niệm cho rằng nếu bầu ngực bên trái của mẹ bầu lớn hơn một chút so với ngực bên phải, thai nhi sẽ là bé gái và ngược lại.

3. Tư thế ngủ của mẹ bầu

Nhiều người cho rằng nếu trong thời gian mang thai, mẹ bầu ngủ nghiêng về phía bên phải thì khả năng thai nhi ra đời là bé trai sẽ rất cao. Do đó, nếu mẹ bầu nằm ngủ nghiêng về bên trái thì sẽ sinh một nàng công chúa nhỏ.

4. Những cơn đau đầu của mẹ bầu

Người ta nói rằng nếu trong thời gian mang thai mà bạn không hề đau đầu hoặc các cơn đau đầu không đáng kể rất có thể bé cưng trong bụng là bé gái. Nếu bạn có những cơn đau đầu, bé cưng có thể là một bé trai.

5. Cân nặng của bố

Cân nặng của bố cũng liên quan đến giới tính của thai nhi, điều này nghe có vẻ sai sai. Nhưng có một giai thoại cho rằng, nếu khi bạn mang thai, chồng bạn đã tăng được vài cân, có lẽ thai nhi sẽ là một bé gái. Nếu không thì đó là một bé trai. Bạn có tin vào điều này? Hãy thử quan sát và lưu ý về điều này xem sao nhé.

6. Khẩu vị

mẹ bầu trong bếp

Nếu trong thời gian mang thai, bạn có xu hướng thích ăn những món mặn, có lẽ thai nhi trong bụng là một bé trai. Còn nếu bạn thiên về những món có hương vị ngọt ngào hơn, bạn có nhiều khả năng sẽ sinh một công chúa nhỏ. Ngoài ra, nếu thèm đồ chua thì khả năng bạn đang mang thai bé trai còn thèm đồ ngọt thì ngược lại.

Trong thực tế, xét trên góc độ khoa học, cảm giác thèm ăn của mẹ bầu trong thai kì là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang có một rối loạn nào đó. Chính xác hơn, thèm ăn là kết quả của những thay đổi nội tiết tố, nhu cầu dinh dưỡng và thay đổi tâm lý của chính bạn trong thời gian mang thai mà thôi. Do đó, việc căn cứ vào sự thay đổi khẩu vị để đoán giới tính thai nhi không có căn cứ khoa học mà chỉ là do dân gian lưu truyền lại mà thôi.

7. Sưng phù ở chân

Nếu bàn chân của bạn bắt đầu sưng lên trong thời gian mang thai, bạn có thể sẽ sinh một bé trai. Nhưng, nếu đôi chân của bạn không có gì thay đổi so với trước khi mang thai, khả năng cao là bạn đang mang thai bé gái.

8. Nhiệt độ bàn chân của mẹ bầu

Bạn có từng nghe nói đến việc nếu nhiệt độ bàn chân trở nên nóng hơn khi bạn mang thai thì khả năng cao là bạn sẽ sinh một bé trai và ngược lại. Bây giờ, hãy thử kiểm tra nhiệt độ bàn chân của bạn xem thế nào.

9. Lông trên cơ thể

Nếu khi mang thai, lông trên cơ thể phát triển nhanh và dày nhiều khả năng bạn sẽ sinh một bé trai. Nếu không, thai nhi có thể là một bé gái.

10. Bạn trở thành tâm điểm các cuộc nói chuyện của gia đình và bạn bè

mẹ bầu trò chuyện với bạn bè

Nếu bạn bè và các thành viên trong gia đình bạn không ngừng say sưa nói về việc bạn mang thai với bao tình cảm trìu mến thì rất có thể bạn sẽ sinh hạ một bé trai kháu khỉnh.

Thực tế thì mẹ bầu nào cũng có thể trở thành tâm điểm các cuộc nói chuyện trong gia đình hay bạn bè vì ai cũng quan tâm đến bạn và bé cưng của bạn. Do đó, đây chỉ là một yếu tố tham khảo vui mà thôi.

11. Các vấn đề về da

Nếu trong thời gian mang thai, bạn bị mụn trứng cá rất có thể bạn đang mang một bé cưng có giới tính giống bạn. Do đó, nếu bạn không rơi vào trường hợp này, khả năng cao là bạn sẽ sinh một bé trai.

12. Hình dáng bụng bầu

Bạn có nghe những người lớn tuổi thường nói về kinh nghiệm nhìn dáng bụng bầu đoán biết giới tính thai nhi. Theo đó, nếu khi mang thai bụng của bạn gọn, thấp sẽ sinh con trai còn bụng bầu cao và tròn sẽ sinh con gái.

Thực tế là hình dáng bụng của mẹ bầu phụ thuộc nhiều vào vị trí của thai nhi nên đây chỉ là kinh nghiệm dân gian thôi bạn nhé.

13. Dùng nhẫn cưới

Nếu đã từng xem bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, hẳn bạn sẽ nhớ đến cảnh nhân vật Caroline Quiner Ingalls dùng nhẫn cưới để dự đoán giới tính thai nhi? Theo cách đoán giới tính thai nhi tồn tại trong văn hóa dân gian phương Tây, người ta sẽ buộc chiếc nhẫn cưới vào một sợi dây và giơ ra trước bụng của mẹ bầu. Nếu chiếc nhẫn cưới chuyển động xoay tròn thì mẹ bầu đang mang bầu bé trai. Trong trường hợp chiếc nhẫn chuyển động qua lại như quả lắc thì bé cưng của mẹ bầu sẽ là con gái.

14. Dùng baking soda

Xét nghiệm dự đoán giới tính của thai nhi bằng baking soda là một phương pháp xét nghiệm tại nhà khi kết hợp nước tiểu của phụ nữ mang thai với baking soda để xem nó có sủi bọt không.

Nếu muốn đoán biết giới tính của bé yêu bằng phương pháp này, bạn phải thu thập nước tiểu của mình trong một ly chứa sạch vào lần đi tiểu đầu tiên sau khi thức dậy. Sau khi thu thập được nước tiểu, mẹ bầu cho một lượng baking soda bằng với lượng nước tiểu vào ly chứa và quan sát xem nước tiểu có sủi bọt hay không. Dân gian quan niệm rằng nếu nước tiểu sủi bọt thì thai nhi của mẹ bầu là bé trai và nếu không có phản ứng gì thì bé cưng trong bụng là bé gái.

Thực tế là trong dân gian tồn tại khá nhiều cách để xác định giới tính của thai nhi nhưng tất cả chỉ đều là dự đoán theo kinh nghiệm cùng quan niệm của người xưa và mang tính chất tham khảo mà thôi. Chúc bạn có một thai kỳ thoải mái, bé cưng ra đời mạnh khỏe.

Lan Quan / HELLO BACSI 

Theo Hellobacsi