ngày xuân là ngày hội của những loài hoa, nhà nào cũng có ít nhất một loại hoa, hoặc cây cảnh để trang trí. tết 2020 năm nay, hãy rinh ngay những loại cây cảnh này để trang trí, cũng như mang đến may mắn, phúc lộc cho gia đình.

Rinh ngay những cây cảnh trang trí, mang tài lộc vào nhà

Vì sao mùa xuân, hoa thường nở đẹp?

Mùa xuân là mùa khởi đầu cho một năm mới và là mùa được mong chờ nhất trong năm khi lại đánh dấu thêm một năm cũ đã trôi qua.

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng hoa mùa xuân sao lại nở đẹp đến thế? Đó cũng là lí do, vì sao mỗi lần Tết đến, dù là người miền Bắc, miền Trung hay miền Nam thì ai cũng thích mua hoa và trang trí cây cảnh trong nhà.

Vì sao mùa xuân, hoa thường nở đẹp?

Hoa nở được là do chịu sự điều khiển của một loại protein, gọi là Constans. Ngoài ra, trong nghiên cứu mới tại Viện nghiên cứu Scripps (Mỹ), Steve A. Kay và cộng sự của mình đã tìm thêm một loại protein cũng kiểm soát việc nở hoa – là FKF1.

Vào thời điểm mùa xuân, ngày dài hơn, cho phép FKF1 vốn có trong hoa nhạy cảm với ánh sáng nên đã tạo điều kiện Constans hoạt động mạnh mẽ hơn, làm thúc đẩy cho quá trình nở hoa.

Vì vậy, mùa xuân, là thời điểm của rất nhiều loại hoa đua nhau khoe sắc. Do đó, hoa mùa xuân không chỉ nở đẹp, nở nhiều mà còn làm cho không gian bừng tỉnh lên rất nhiều màu sắc, làm chúng ta thấy rằng mùa xuân là mùa của các loại hoa.

Cây cảnh trang trí, mang tài lộc vào nhà ngày Tết

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn về những loại cây cảnh giúp trang trí và mang tài lộc vào nhà trong những ngày Tết:

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh có tên gọi khác là cây minh ti, và có nguồn gốc từ Columbia, Brazil nhưng lại rất phổ biến tại thị trường miền Nam vì nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển là từ 15–30 độ C.

Cây vạn niên thanh

Lý do để cây vạn niên thanh xuất hiện trong những ngày Tết, đó là cây không chỉ có tác dụng điều hòa không khí mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt – ngụ ý sung túc tốt đẹp, mang nhiều tài lộc và may mắn.

Mẹo giúp trồng cây tươi tốt: Nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng, thoáng, tránh đặt ở nơi phòng kín.

Cây kim tiền

Người ta hay gọi cây này với một cái tên tương tự là cây kim phát tài, có nguồn gốc từ Đông Phi nhưng có thể sống tốt ở nhiều điều kiện khác nhau, trông rất cứng cáp. Lá thuộc dạng kép, bảng to, viền hơi tròn và phiến lá màu xanh thẫm, sáng bóng, trông đầy sức sống.

Cây kim tiền

Do đó, cây kim tiền không chỉ được đánh giá cao trong phong thủy mà còn có ý nghĩa mang đến tài lộc, giàu sang, thịnh vượng. Nếu vào những ngày Tết mà cây kim tiền nở hoa, thì gia chủ ngày càng đắc lộc!

Nên đặt cây kim tiền ở nơi có ánh sáng thấp, không cần tưới nước thường xuyên.

Cây thiết mộc lan

Một số người hay gọi cây này bằng cái tên như cây phát tài hay cây phất dụ thơm, dù có nguồn gốc từ Tây Phi nhưng lại được trồng làm cây cảnh ở rất nhiều nơi hiện nay, do cây có thể thích nghi tốt trên bất kì loại đất nào (nhưng vẫn đảm bảo một số yêu cầu cơ bản nhé!)

Nhiệt độ lý tưởng phát triển của cây từ 16 – 26 độ C và loại cây chịu bóng tốt.

Cây thiết mộc lan

Tên gọi của cây đã nói lên tất cả, là một loại cây tốt theo phong thủy vì đem đến cho gia chủ luôn được may mắn, phát tài, phát lộc không chỉ trong những ngày Tết mà còn trong suốt khoảng thời gian trồng loại cây này!

Cây lan ý

Có tên gọi khác là cây bạch môn hoặc vĩ hoa trắng, và thuộc loại cây mọc ở những khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Sự xuất hiện của loại cây này trong ngày Tết ngụ ý căn nhà sẽ luôn tràn ngập hạnh phúc và tình yêu khi hấp thụ nguồn năng lượng xung khắc giúp mọi người sống trong môi trường hòa bình hơn theo ý nghĩa phong thủy.

Có thể đặt cây lan ý ở những nơi thiếu ánh sáng hoặc nơi có nhiều ánh sáng đều phát triển tốt.
Cây lan ý

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích (tên gọi khác là cây phỉ thúy) dùng để làm quà tặng ngày Tết cũng mang ý nghĩa không thua kém gì các loại cây cảnh trên. Cây có nguồn gốc từ Nam Phi, thuộc họ với loại cây kim tiền và được du nhập, trồng phổ biến ở nước ta.

Ngoài ra, đây là loại cây thân thảo mềm, dễ uốn nên được làm thành kiểu cây bonsai rất đẹp. Đồng thời, cây cũng mang ý nghĩa may mắn, tốt đẹp mà những ai đang kinh doanh tin rằng: đây là loại cây mang lại tiền tài, nên họ thuờng đặt cây này bên cạnh quầy thu ngân, máy tính tiền.

Cây ngọc bích

Hoa trạng nguyên

Trạng nguyên có nguồn gốc từ Trung Mỹ và châu Phi nhưng cũng được trồng rất phổ biến ở Việt Nam, thường nở vào mùa xuân. Hiện nay, không chỉ có màu đỏ đặc trưng của loại hoa này mà còn được nhà vườn nhân giống cho ra nhiều loại hoa có màu sắc khác, trông đẹp hơn.

Hoa trạng nguyên

Màu sắc của loại hoa này luôn truyền cảm hứng và sự may mắn khi xuất hiện trong nhà bạn vào những ngày Tết. Nó cũng biểu hiện sự đoàn tụ, bình an, niềm tin hạnh phúc vào tương lai.  

Nên đặt hoa trạng nguyên ở vị trí hướng Tây hoặc Đông, cần tránh những nơi nắng gắt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Cây phất dụ

Cây phất dụ chính là những cây tre may mắn, cũng là một trong những cây phát tài mà những ngày Tết người miền Bắc thường hay trưng bày.

Cây phất dụ

Ngoài ra, người ta còn quan niệm số lượng các cành liên quan đến ý nghĩa như:

  • 2 cành – cho tình duyên.
  • 3 cành – cho sự hạnh phúc.
  • 5 cành – cho sức khỏe.
  • 8 cành – cho tài lộc.
  • 9 cành – cho thời vận.
Nên đặt cây phất dụ ở hướng Đông, Đông Nam của ngôi nhà.

Cây họ cam quýt

Cây họ cam quýt phổ biến cho ngày Tết mà chúng ta thường thấy trưng bày vào những dịp Tết là cây quất (cây tắc). Cây thường hay tỏa ra mùi hương dễ chịu và có khả năng hút ẩm tốt bên cạnh ý nghĩa – mang lại sự thịnh vượng và xua tan đi những điều không may mắn.

Nên đặt, trồng cây ở hướng Đông Nam để tăng thêm sự thịnh vượng và giàu có.
Cây họ cam quýt

Hoa hải đường

Là loại hoa được trồng chủ yếu ở khu vực từ Lạng Sơn đến từ Thừa Thiên Huế, và là biểu tượng của mùa xuân từ rất lâu.

Hoa hải đường không chỉ đẹp về với màu sắc thắm đỏ rực, may mắn vào những ngày Tết mà còn mang nhiều ý nghĩa hơn – như tượng trưng cho sự phú quý viên mãn, sum vầy, gắn bó keo sơn,… và còn giúp cho gia chủ thuận lợi trong con đường làm ăn tấn tới.

Hoa hải đường

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân có tên gọi khác là Liễu tơ, và vốn có nguồn gốc từ Tây Á, Tây Bắc Phi, châu Âu. Đây là loại cây thấp, rụng lá theo mùa nên người ta thường cắt cành - khi chúng mọc ra những chồi non chuẩn bị nở hoa - để trưng vào dịp Tết nguyên đán rất phổ biến ở nước ta, nhất là ở miền Bắc.

Biểu tượng của nụ tầm xuân chính là sự nảy nở, sinh sôi để mang lại sự khởi đầu mới và may mắn.

Nụ tầm xuân

Hoa thủy tiên

Chọn cây cảnh để mang lại may mắn cho những ngày Tết, thì không thể bỏ qua chậu hoa thủy tiên. Hoa có màu trắng muốt, ôm lấy nhị hoa vàng thể hiện sự thanh cao, quý phái khi trang trí trong nhà.

Đây là loại hoa làm tăng thêm tài khí cũng như biểu tượng cho sự giàu sang, trường thọ và phú quý làm cho cái tết thêm phần đậm đà.

Hoa thủy tiên

Ngoài ra, những loại hoa được trưng trong ngày Tết cũng không thể thiếu hoa đào, phổ biến ở miền Bắc – tượng trưng cho sự may mắn, sinh sôi nảy nở trong một năm mới và hoa mai, phổ biến ở miền Nam – tượng trưng cho một năm làm ăn phát đạt, đầy đủ ấm no suốt một năm.

hoa mai, hoa đào ngày tết
 

Năm mới, Tết đến, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn mang nhiều vận may hơn khi rinh về nhà loại cây Tết trang trí mang lại tài lộc phù hợp nhé!

Theo VnExpress