giặt giũ quần áo bằng máy giặt không đúng cách không chỉ không tẩy sạch các vết bẩn mà còn khiến áo quần bị lem, phai màu, giãn hay co lại. hãy trang bị các mẹo giặt giũ sau đây để bảo quản những bộ trang phục yêu thích lâu dài nhé!

Không cho đồ bơi vào máy giặt

Giặt đồ bơi bằng tay và phơi cho khô

Đồ bơi đã phải chịu đựng tác động của chất clo trong hồ bơi, cũng như ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời và muối ở bãi biển, do đó bạn đừng giặt đồ bơi bằng máy và đừng dùng các chất tẩy rửa mạnh. Thay vào đó, giặt đồ bơi bằng tay với bột giặt không có thuốc tẩy rồi treo cho khô, và cũng đừng sấy khô bằng máy.

Giặt và phơi mặt trái quần áo đen

Quần áo đen sẽ dần bị phai màu sau nhiều lần giặt, do đó bạn nên phơi đồ đen chứ đừng sấy khô để tránh bị phai màu nhanh hơn. Chú ý khi giặt và phơi, nên lật mặt trái áo quần đen ra.

Không giặt nhiều lần

Phơi quần áo cho khô mồ hôi sau khi mặc

Trừ khi mồ hôi của bạn quá “nặng mùi”, bạn không nhất thiết phải bỏ quần áo giặt ngay sau khi mới mặc một lần. Giặt đồ ngay sau khi thay ra sẽ khiến công việc giặt giũ thêm vất vả, hao phí tiền điện, tiền nước, lại nhanh hết đồ mặc và khiến áo quần mau bạc màu. Bạn có thể đơn giản treo quần áo sau khi thay ra lên cho khô mồ hôi, phơi dưới ánh mặt trời để diệt khuẩn và khử mùi.

Xả thêm lần nữa

Với các loại áo khoác, áo lạnh vải dày, bạn nên giặt bằng nước ấm, sau đó cho vào máy giặt quay thêm lần nữa bằng nước sạch để xả sạch hoàn toàn chất tẩy còn sót lại trong vải.

Mắc đồ đạc vào nhau

Dùng kim băng móc vớ vào nhau

Nếu nhà bạn có em bé, khó tránh việc thất lạc những món đồ nho nhỏ như vớ, găng tay. Để tránh việc này, bạn có thể dùng một chiếc kim băng để kẹp những món này với nhau, tránh việc chúng bị thất lạc trong máy giặt.

Năng lượng mặt trời

Mặt trời sẽ đánh tan các vết ố

Phơi quần áo bị ố vàng dưới nắng và mặt trời sẽ đánh tan các vết ố. Nhớ là hãy phơi khi đồ đang thật ướt. Cách này cũng giúp tẩy trắng các vết ố trên vỏ gối, ra giường, khăn ăn trắng.

Dùng nước rửa tay khô để tẩy vết mực

Nước rửa tay khô còn có tác dụng giặt giũ

Để tẩy vết mực dính vào áo quần. bạn dùng nước rửa tay khô sát nhẹ lên bề mặt bị dính mực, chờ khoảng 10 phút cho vải thấm chất tẩy rồi giặt như bình thường trong nước nóng.

Chất khử mùi tự nhiên

Nếu bạn chưa kịp giặt đồ và cần gấp mặc lại bộ đồ nào đó cho hôm sau, hãy thử tự pha dung dịch khử mùi theo công thức sau. Pha một phần giấm pha với hai phần nước, cho vào một bình xịt rồi xịt lên quần áo, đặc biệt là những chỗ nhiều mồ hôi như cổ áo hay nách áo, treo lên phơi cho khô là bạn đã sẵn sàng mặc lại nó thêm vài lần nữa.

Chỉ với các mẹo vặt trên, công việc giặt giũ của bạn hẳn đã nhẹ nhàng đi đáng kể rồi đấy! Chia sẻ các mẹo giặt quần áo của bạn với DienmayXANH.com trong phần bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress