gần đây, apple đã công bố bản cập nhật mới nhất ios 7.1 trên các thiết bị điện thoại iphone, ipad kèm theo những tính năng hứa hẹn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Liệu có điểm cải tiến gì mới trên iOS 7.1

1.       Tính năng CarPlay

Tính năng CarPlay

CarPlay được hỗ trợ trên iOS 7.1 cho phép người dùng kết nối màn hình iPhone với màn hình hiển thị trên xe để tiện cho việc gọi điện thoại, âm nhạc, bản đồ và ra lệnh bằng giọng nói thông qua Siri. Đây là tính năng hữu ích mà Apple tích hợp cho người dùng thường xuyên phải nghe hay gọi điện thoại khi đang trên xe

2.       Hoàn thiện tính năng giao tiếp với Siri

Ra lệnh bằng giọng nói và giao tiếp với Siri

Nếu bạn đã biết về tính năng ra lệnh bằng giọng nói và giao tiếp qua Siri chắc hẳn bạn sẽ hài lòng với những cải tiến mới này trên iOS 7.1. Siri hỗ trợ giọng nam và giọng nữ đồng thời bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ như: tiếng nói âm tự nhiên của người Anh, tiếng Anh giọng úc, tiếng Nhật, tiếng Trung.

Khác với những phiên bản trước, thay vì Siri chờ sau khi người ra lệnh ngừng nói khoảng vài giây thì thực thi lệnh, ở phiên bản này bạn sẽ giữ nút Home để ra lệnh và thả để kết thúc lệnh.

Điều này giúp người dùng không mất thời gian chờ đợi Siri nhận lệnh. Với cách phát âm phù hợp và dễ nghe của Siri bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất để nâng cấp và cập nhật IOS 7.1 trên iphone, ipad. 

3.       Cải tiến khả năng nhận diện dấu vân tay

Hệ thống nhận diện dấu vân tay trên iOS

Ở phiên bản nâng cấp này, Apple cũng nâng cấp hệ thống TouchID trên iPhone 5S giúp nhận diện dấu vân tay dễ dàng và chính xác hơn góp phần nâng cao khả năng bảo mật cũng như đem lại sự thuận tiện cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo một số mẹo vặt khác với tính năng nhận diện vân tay vô cùng tiện ích cho người sử dụng

4.       Bổ sung ứng dụng lịch

Ứng dụng lịch trên iOS 7.1

Ứng dụng lịch trên iOS 7.1 được bổ sung thêm các ngày lễ tùy từng khu vực và các ngày kỷ niệm quan trọng. Hơn nữa, bạn có thể tùy chọn xem các sự kiện theo tháng. Với việc bổ sung thêm tính năng này, thiết bị có thể nhắc nhở bạn những ngày quan trọng, những ngày kỷ niệm cũng như giúp bạn quản lý tốt hơn những sự kiện trong tháng.

5.       Tự động kích hoạt chế độ HDR

Chế độ HDR sẽ được tự động kích hoạt khi vào ứng dụng Camera

Chế độ chụp HDR giúp cân chỉnh lại độ sáng tối giúp những bức ảnh ngược sáng hiển thị đẹp hơn. Trên iOS 7.1 được tích hợp thêm tính năng HDR Auto tự động kích hoạt chế độ HDR khi mở ứng dụng camera và tự động đóng chế độ này khi bạn thoát ứng dụng.

6.       iTunes Radio

iTunes Radio

Trên phiên bản nâng cấp 7.1 này giao diện iTunes Radio đã có chút thay đổi giúp dễ nhìn hơn. Ngoài ra, iTunes Radio bây giờ có khả năng mua album từ danh sách Now Playing. Apple cũng đã bổ sung thêm nhiều thông tin mới trên Featured Stations giúp người dùng có thể dễ dàng tạo ra các trạm phát sóng riêng.

7.       Tính năng điều khiển bằng đầu trên iOS 7.1

Tùy chỉnh chức năng điều khiển bằng đầu

Tính năng Switch Control cho phép bạn điều khiển thiết bị bằng cách nghiêng đầu sang phải hay sang trái và thiết bị sẽ nhận dạng thông qua camera ở phía trước. Để kích hoạt tính năng này bạn có thể vào Setting ->  General -> Accessibility -> Switch Control sau đó kích hoạt Switch Control. Tại đó bạn có thể tùy chỉnh những gì thiết bị phải thực thi khi bạn nghiêng đầu qua phải hoặc qua trái. Tính năng này được bổ sung là khá hữu ích cho những người khuyết tật giúp họ điều khiển thiết bị một cách dễ dàng hơn.

Nâng cấp lên iOS 7.1

Những thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 7.1 gồm có: iPhone 4 trở về sau, iPad 2 trở về sau, các thiết bị iPod Touch thế hệ thứ 5. Sau đây là hướng dẫn cơ bản để nâng cấp lên iOS 7.1

Trước tiên, bạn vào Settings và chọn General

Nâng cấp IOS 7.1 trên iPhone, iPad

Sau đó chọn Software Update và bạn sẽ thấy biểu tượng update iOS 7.1 rồi bạn chạm vào đó để chọn cài đặt nâng cấp

Nâng cấp IOS 7.1 trên iPhone, iPad

Cuối cùng bạn chọn đồng ý các điều khoản của Apple để nâng cấp iOS 7.1, sau đó bạn sẽ mất một khoảng thời gian chờ tải về và cài đặt (lưu ý thời gian tải nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền Wifi của bạn). Thiết bị của bạn sẽ tự động khởi động lại để hoàn tất quá trình cài đặt.

Nhu vạy, với mẹo vặt sử dụng điện thoại Iphone, Ipad như trên sẽ giúp bạn tận hưởng những trải nghiệm thú vị với các phiên bản nâng cấp iOS 7.1 mới nhất.

Theo VnExpress