dịch corona đang ngày càng bùng phát và có nguy cơ lan rộng, chúng ta cần có biện pháp để ngừa bệnh hiệu quả. bên cạnh việc giữ sức khỏe tốt, một số điều cần làm trong nhà trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế vi khuẩn, virus bạn có thể tham khảo.

Dùng máy lọc không khí

Máy lọc không khí bên cạnh việc mang đến một không gian sống trong lành, loại bỏ các mùi hôi khó chịu còn diệt được tới 99,9% vi khuẩn, virus, đặc biệt là virut cúm.

Máy lọc không khí

Đặc biệt, máy lọc không khí Sharp sử dụng công nghệ Plasmacluster ion hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra các ion mang điện tích, tác động vào cấu trúc protein của vi khuẩn, virus làm phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi của chúng.

Điều này rõ ràng rất cần thiết trong gia đình nếu bạn muốn ngăn ngừa các loại vi khuẩn virut cúm hiệu quả và đảm bảo sức khỏe cho gia đình trong tình hình dịch Corona hiện nay.

Vệ sinh sạch sẽ các vật dụng trong nhà

Việc vệ sinh các vật dụng trong nhà thường xuyên sẽ đảm bảo không gian gia đình sạch sẽ, đảm bảo môi trường sống lý tưởng mà còn hạn chế và ngăn ngừa các ổ dịch phát sinh trong gia đình bạn. Một số đồ vật mà bạn nên chú ý để vệ sinh đó là:

- Chăn mền: 

Chăn, ga, gối đệm là những vật dụng được sử dụng hàng ngày nên rất dễ bị bám bẩn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên chúng sẽ trở thành ổ vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình bạn.

Ruột chăn nếu không bị ố bẩn bạn có thể không cần giặt mà nên phơi dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn và mầm mống bệnh vẫn còn sót lại ở trong chăn.

Vệ sinh chăn ga gối

Vỏ gối nên giặt mỗi tuần một lần, kết hợp cùng với đó, phơi nắng ruột gối để tiêu diệt nguồn vi khuẩn.

Tham khảo: Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất.

- Quạt:

Quạt bẩn không chỉ khiến quạt hoạt động kém hiệu quả, tuổi thọ giảm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Bụi bẩn trong quạt sẽ ảnh hưởng đến hô hấp của gia đình bạn vì vậy cần vệ sinh thường xuyên để đảm bảo quạt giữ vệ sinh và trong quá sử dụng.

Vệ sinh quạt

- Gấu bông, đồ chơi của trẻ:

Trẻ em vốn có sức đề kháng yếu hơn so với người lớn nên trong thời điểm dịch bệnh diễn ra, đảm bảo vệ sinh các vật dụng hằng ngày để đảm bảo sức khỏe các bé càng trở nên cần thiết.

Vệ sinh đồ chơi của trẻ

Gấu bông và đồ chơi là những vật dụng thân thuộc và thường được các bé cầm nắm, tuy nhiên nơi đây cũng tích tụ nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh, đặc biệt là gấu bông. 

Để đề phòng và ngăn ngừa dịch bệnh, các mẹ cần giặt gấu bông của bé thường xuyênvệ sinh, thậm chí khử trùng các món đồ chơi mà bé thường mang theo.

Ưu tiên chọn các mẫu máy lạnh có tính năng kháng khuẩn, tạo ion

Máy lạnh là một vật dụng khá phổ biến trong các gia đình hiện nay, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, các loại máy lạnh có tính năng kháng khuẩn, tạo ion rất đáng được các gia đình cân nhắc lựa chọn sử dụng.

Máy lạnh kháng khuẩn, lọc ion

Công nghệ kháng khuẩn, tạo ion trên các loại máy lạnh này có thể tiêu diệt đến 99,9% vi khuẩn trong không khí, loại bỏ các phân tử có hại trong không khí như vi khuẩn, virus mang đến nguồn không khí trong lành và an toàn, bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Tăng cường, bổ sung vitamin C cho cơ thể

Vitamin C đã được chứng minh tăng sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn có đặc tính oxy hóa nó giúp bảo vệ tế bào tránh được các gốc tự do trong cơ thể.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C có nhiều trong rau xanh, hoa quả tươi nên trong chế độ ăn uống, cần chú ý bổ sung các nguồn này. Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng liều lượng dùng vitamin C được khuyến cáo 0,2-0,5g/ngày, không nên uống quá 1g/ngày.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn

Một trong những biện pháp ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn được khuyên dùng hữu hiệu nhất hiện nay đó là rửa tay bằng xà phòng vừa giúp giết chết vi trùng, loại bỏ nhiều bụi bẩn, mảnh vụn cũng như các mầm bệnh. 

Rửa tay bằng xà phóng diệt khuẩn

Bộ Y tế khuyên người dân cần rửa tay thật kỹ bằng xà phòng thường xuyên, nhiều lần trong ngày, đặc biệt phải rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Khi dùng xà phòng rửa tay thật kỹ trong 20 giây và xả dưới vòi nước sạch, mầm bệnh sẽ theo dòng nước bị cuốn trôi.

Ngoài ra, nước rửa tay khô hay dung dịch sát khuẩn vẫn là lựa chọn đúng nếu bạn không thể rửa tay bằng xà phòng ngay lập tức cũng như không có nước sạch rửa tay.

Trang bị nhiệt kế

Biểu hiện sốt là một trong những dấu hiện nhận biết nhiễm virut Corona so với cảm cúm thông thường. Chính vì vậy, việc kiểm tra thân nhiệt thường xuyên sẽ xác định nhanh chóng những bất thường của cơ thể.

Để kết quả thật chính xác, bạn nên dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể của bản thân và các thành viên khác trong gia đình.

Trên đây là bài viết chỉ ra những điều cần làm trong nhà để hạn chế vi khuẩn, virus, ngừa dịch bệnh. Mong rằng bài viết cung cấp những kiến thức hữu ích để bạn bảo vệ sức khỏe cả mình và người thân một cách an toàn và đúng đắn!

Theo VnExpress