ngày cá tháng tư là một trong những dịp đặc biệt trong năm khi mà mọi người được phép nói dối. tuy nhiên, có những điều mà chúng ta cũng cần phải cân nhắc. bài viết này sẽ chỉ bạn những điều nên và không nên nói trong ngày cá tháng tư.

Tại sao chúng ta được nói dối vào ngày cá tháng Tư?

Ngày Cá tháng Tư được biết đến là ngày con người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau. Bạn có thể thỏa thích đi lừa những trò đùa không gây hại cho mọi người.

Ngày Cá tháng Tư được cho là xuất phát từ nước Pháp. Vào thế kỉ 16 ở Pháp, mùa lễ hội hàng năm bắt đầu vào ngày đầu tháng Tư. Vào thời gian đó, năm mới được tính bắt đầu từ ngày 1/4 vì ngày này được xem là đầu tiên của mùa xuân.

Cá tháng Tư

Nhưng vào năm 1582, Hoàng đế Charles IX đã ra lệnh chuyển ngày đầu năm mới về ngày 1/1.

Tuy nhiên, do phương tiện liên lạc thời đó còn lạc hậu, người ta truyền tin chủ yếu bằng cách chạy bộ nên không phải người dân nào cũng biết có sự thay đổi đó và tiếp tục đón năm mới vào ngày 1/4 dù sau này đã biết thông tin. Điều này bị quy là “ngớ ngẩn” và trở thành trò cười cho thiên hạ.

Từ đó, ngày 1/4 hàng năm trở thành “ngày nói dối” và cái tên “Cá tháng Tư” hay “ngày nói dối” chính thức xuất hiện.

Nguồn gốc Cá tháng Tư

Trò đùa vào ngày 1/4 trở thành truyền thống và lan từ Pháp sang Anh và Scotland (thế kỷ 18) rồi lan rộng ra thế giới và được quốc tế công nhận đó là ngày Cá tháng Tư. 

Những điều cấm kỵ không nên nói dối trong ngày cá tháng Tư

Cái chết, sức khỏe

Không chỉ dịp Cá tháng Tư mà bạn đặc biệt không nên lôi mạng sống ra đùa giỡn vì điều này sẽ bị cho là vô duyên và không hề gây hài hước một chút nào.

Cái chết và sức khỏe

Điều này cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối phương nên đừng đem chuyện đặc biệt nghiêm túc này ra để đùa giỡn nhé.

Cầu hôn

Hôn nhân là một chuyện trọng đại của đời người và cần sự nghiêm túc của đối phương, chính vì vậy nếu bạn nghĩ rằng việc cầu hôn vào 1/4 rồi "lật kèo" sẽ gây bất ngờ cho đối phương thì bạn nên bỏ ngay suy nghĩ này.

Cầu hôn

Bạn sẽ mất điểm trầm trọng, thậm chí một nửa của bạn sẽ phải nhìn nhận lại mối quan hệ của hai người bởi bất cứ một cô gái nào cũng sẽ cảm thấy hụt hẫng nếu dành tình cảm thật sự lớn cho đối phương.

Tỏ tình

Trò đùa tỏ tình thật sự quá trẻ con đối với những người trưởng thành vì bạn thừa biết những hệ lụy mà nó mang lại. Điều này có thể đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ tốt đẹp đang có của hai người.

Tỏ tình

Tốt nhất, hãy tránh đem tỏ tình ra đùa giỡn trong ngày Cá tháng Tư vì điều này sẽ khiến một ai đó có thể tổn thương rất nhiều. 

Chia tay

Đây là một trò đùa mà những cặp đang yêu thường đem ra đùa vào ngày cá tháng tư. Đã có nhiều trường hợp “lừa thành thật” được lan truyền trên mạng mỗi năm.

Chia tay

Vì vậy, bạn đừng dại gì lấy chuyện tình cảm ra đùa giỡn nhé.

Đồ ăn

Trò đùa liên quan đến đồ ăn trong ngày Cá tháng Tư tưởng chừng vô hại nhưng thật chất là trò đùa liên quan đến vấn đề sức khỏe, tuyệt đối không nên xem nhẹ.

Trước đó, từng có trường hợp một nhà hàng bán burger ở Anh đã dùng chiêu trò này bằng cách thay vì dùng mayonnaise cho sản phẩm buger của mình thì nhà hàng đã cho kem đǻnĥ răng vào trong chiếc bánh ấy. Hậu quả xảy ra là, 80% du khách bị dị ứng và ngộ độc do nuốt phải lượng lớn kem đǻnĥ răng.

Mang thai

Đừng đùa điều này với bố mẹ hoặc người yêu của bạn vì chưa chắc người thương của bạn biết được hôm nay là ngày nói dối. Và bạn có thể sẽ lãnh hậu quả về lời nói dối dại dột của mình.

Mang thai

Trò đùa này không những chẳng mang lại vui vẻ gì mà ngược lại mang lại nhiều tai tiếng cho bạn hơn.

Những trò lừa ngày cá tháng tư 1/4 dễ thành công nhất

- Chuyển đổi hình nền điện thoại di động của ai đó sang màn hình vỡ.

- Thay đổi ngôn ngữ cài đặt trên điện thoại di động của ai đó từ sang một ngôn ngữ ít người dùng như tiếng Ý, tiếng Ả Rập hay tiếng Thái chẳng hạn.

Thay nền điện thoại

- Đổ siro vào bình chứa xà phòng rửa tay trong nhà vệ sinh.

- Tặng cho ai đó một hộp quà được đóng gói lộng lẫy nhưng bên trong là những thứ linh tinh như: củ khoai tây, cây cọ toilet, một gói xôi hay đơn giản là tờ giấy nhắn với dòng chữ “Chúc ngày 1/4 vui vẻ”.

Chuẩn bị hộp quà bất ngờ

- Khi lũ trẻ ngủ say, hãy thay đổi vị trí của chúng như đổi giường hay đổi phòng ngủ. Và việc của bạn là sáng hôm sau chờ xem phản ứng của chúng thế nào khi thức dậy.

Trên đây là bài viết chỉ ra những điều nên và không nên nói dối trong ngày cá tháng Tư. Mong rằng từ những thông tin trên, bạn sẽ đón ngày Cá tháng Tư với những tiếng cưới hài hước mà không gặp sự cố nào nhé!

Theo VnExpress