máy sấy quần áo không phải là một món gia dụng được sử dụng phổ biến tại việt nam do giá thành khá đắt và chi phí điện lại lớn. hãy tham khảo qua meo vặt hữu ích về những điều cần biết khi sử dụng máy sấy quần áo mà chúng tôi giới thiệu sau đây nhé!

Cho vừa đủ quần áo đã được vắt ráo nước vào máy

Quần áo ướt sẽ làm tăng thời gian sấy lâu hơn, dẫn đến việc tốn nhiều điện năng hơn. Hãy đảm bảo rằng quần áo của bạn được giặt sạch và vắt trước khi cho vào máy sấy. Để giúp quần áo đỡ bị nhăn sau khi sấy, bạn nên rũ rời từng chiếc quần áo.

vắt khô quần áo trước khi cho vào máy sấy

Tiếp đến, cho một lượng quần áo vào phù hợp với công suất của máy. Nếu bạn cho ít quần áo sẽ rất lãng phí điện năng và nếu quần áo quá nhiều không chỉ gây tốn năng lượng mà còn khiến quần áo bị nhăn và không thể khô theo ý muốn.

cho một lượng quần áo vào phù hợp với công suất của máy

Lưu ý rằng mỗi chiếc máy sấy quần áo đều có ẩm kế, bạn không nên cho thêm quần áo vào máy đang sấy dở vì sẽ làm cho ẩm kế không đo được chính xác độ ẩm, quần áo của bạn sẽ bị ẩm hoặc quá khô.

Lưu ý đến chất liệu quần áo trước khi cho vào máy sấy

Mỗi loại máy sấy đều có nút điều chỉnh chế độ và thời gian sấy phù hợp với từng chất liệu vải của quần áo: vải jean, khăn tắm, khăn vải nặng khác cần sấy ở nhiệt độ cao; quần áo làm từ sợi tổng hợp phù hợp với nhiệt độ sấy trung bình và nhiệt độ sấy thấp cho các món đồ làm từ vải lông mềm hay đồ lót. Chính vì vậy trước khi sấy, bạn nên phân loại quần áo ra riêng để máy sấy có thể hoạt động tốt nhất.

 trước khi sấy, bạn nên phân loại quần áo

Cần lưu ý không cho quần áo có thiết kế chi tiết kim loại vào máy sấy, kiểm tra xem quần áo có sót vật dụng như đinh, kim, kẹp, bút,…hay không vì chúng có thể làm hỏng máy nếu bị rơi ra. Những loại vải mềm mỏng như rèm cửa, len, tơ, ny-lon hoặc có kích thước lớn như chăn mền không được dùng để sấy. Đặc biệt, vải bông chỉ nên sấy ở chế độ gió, không được sấy ở nhiệt độ cao. Hơn nữa, tuyệt đối không cho quần áo có dính dầu mỡ vào máy sấy vì có thể gây hỏa hoạn, không an toàn.

Sử dụng giấy thơm để ủ sấy quần áo là một sự lựa chọn thông minh

Trước khi sấy quần áo, bạn nên cho vào trong máy giấy thơm ủ sấy quần áo với số lượng 10-12 bộ quần áo/tờ. điều này sẽ giúp cho quần áo được mềm, thơm và giảm đi tĩnh điện bên trong quần áo. Đây cũng là cách hiệu quả để loại bỏ mùi hôi, mốc trên quần áo lâu ngày.

Sử dụng giấy thơm để ủ sấy quần áo là một sự lựa chọn thông minh

Một số lưu ý khác cần biết

Một số những lưu ý nhỏ khác bạn cần nên biết khi sử dụng máy sấy quần áo:

  • Trong suốt quá trình sấy, cửa máy sấy phải luôn được đóng kín, hạn chế mở cửa vì khí nóng sẽ bị thất thoát, khiến quá trình sấy mất nhiều thời gian hơn.
  • Không nên sấy quá lâu. Nhiệt độ cao sẽ khiến cho sợi vải co rút do bị giảm hơi ẩm quá nhiều, khiến cho quần áo bị nhăn. Đồng thời lãng phí điện năng.
  • Nếu bạn có dư thời gian để là (ủi) quần áo thì bạn nên chọn thời gian sấy ít hơn để tiết kiệm điện.
Nếu bạn có dư thời gian để là (ủi) quần áo thì bạn nên chọn thời gian sấy ít hơn để tiết kiệm điện
  • Lưới lọc bông vải cũng nên được vệ sinh thường xuyên để tiết kiệm thời gian sấy và tiết kiệm điện năng.
Theo VnExpress