nếu trung quốc có rằm tháng 7 thì người mỹ và phương tây có 31 tháng 10 được gọi là halloween - đêm của ma quỷ. halloween có gì thú vị mà khiến hàng ngày người trên thế giới tưng bừng ăn mừng hàng năm? hãy cùng tìm hiểu qua bài viết mẹo vặt hay cuộc sống dưới đây nhé!

Halloween xuất phát từ Mỹ?

Halloween xuất phát từ Mỹ?

Câu trả lời là “Không”, nguồn gốc sâu xa của lễ hội Halloween bắt nguồn từ dân tộc Celt sống cách đây 2000 năm, vùng đất họ sống ngày nay thuộc Ireland, Anh Quốc, bắc nước Pháp. Người Celt tổ chức Halloween để đón chào những linh hồn đã khuất trở về trần gian, sum họp và ăn lễ với gia đình của mình. Khi người Anh di dân đến Mỹ, họ cũng mang theo cả nền văn hóa của mình du nhập vào vùng đất này và theo năm tháng lễ hội Halloween trở thành một nét văn hóa đặc trưng của nước Mỹ.

Biểu tượng ban đầu của Halloween là… củ cải

Biểu tượng ban đầu của Halloween là… củ cải

Ban đầu người ta dùng củ cải như biểu tượng của Halloween, họ khoét ruột khắc hình mặt quỷ , đặt một cây đèn vào trong với ngụ ý giúp soi đường đi cho các linh hồn. Khi lễ hội này đến Mỹ củ cải đã được chuyển sang bí ngô vì bí ngô lớn hơn, dễ điêu khắc và có nhiều ở Mỹ. Chính từ đây, bí ngô đã trở thành một biểu tượng gắn liền với một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới, Halloween.

Là ngày của trẻ em

Là ngày của trẻ em

Vào ngày nay trẻ em cùng gia đình khắc bí ngô, trang trí Halloween và hóa trang thành bất cứ nhân vật nào chúng muốn, xuống đường và chơi trò “trick or treat”, trò chơi đặc thù của Halloween. Vào đêm ma quỷ, nếu bạn mở cửa và thấy rất nhiều bạn nhỏ hét vào bạn câu “Trick or treat”, có nghĩa bạn phải lựa chọn giữa việc bị phá phách với những trò nghịch (đánh lừa “trick”) hay là cho kẹo (tiếp đón “treat”) các quỷ nhỏ đáng yêu này.

Hóa trang khác thường xuống phố

Hóa trang khác thường xuống phố

Dịp lễ hội này không chỉ được yêu thích bởi các bạn nhỏ mà còn rất được người lớn ưa chuộng, giống với trẻ em, người lớn cũng hóa trang từ gương mặt đến quần áo, có thể là những nhân vật anh hùng, cổ tích… nhưng yêu thích hơn cả là hình tượng ma quỷ như đúng ý nghĩ của Halloween, bạn có muốn thử?

Thưởng thức những món ăn kì dị

Thưởng thức những món ăn kì dị

Ăn ngón tay, não người, bé sơ sinh…những món ăn được ma quỷ yêu thích và để đón chào chúng , bạn cũng nên thưởng thức, nhìn hơi ghê nhưng vị rất ngon bạn nhé.

Bạn còn biết những điều thú vị khác về Halloween, chia sẻ với chúng tôi nhé!

Theo VnExpress