nếu gia đình bạn có thêm thành viên mới, đừng ngại sắm thêm nồi, bình giữ nhiệt, hộp đựng thực phẩm... chúng chắc chắn sẽ là những món đồ dùng gia đình cần thiết, trợ giúp bạn chăm sóc sức khỏe cho bé yêu tiện lợi và tốt hơn.

Những đồ dùng gia đình nên có trong gia đình có trẻ nhỏ

Nồi, chảo có kích thước từ 14 - 18 cm

Nồi, chảo kích cỡ nhỏ

- Trẻ nhỏ có khẩu vị, lượng thức ăn hoàn toàn khác người lớn. Cho nên việc lựa chọn những nồi, chảo có kích thước nhỏ sẽ giúp bạn lượng được thức ăn nấu ra, tiết kiệm nguyên liệu, tránh gây lãng phí thức ăn.

- Khi chọn nồi/chảo bạn nên mua các mẫu có đường kính từ 14 - 18 cm là có thể nấu lượng thức ăn vừa đủ cho 1 - 2 cử ăn của bé.

Hộp đựng thực phẩm

Hộp đựng thực phẩm

- Để vừa đảm sự phong phú về bữa ăn cho trẻ, vừa tiết kiệm công sức chuẩn bị thì bạn có thể sơ chế, chế biến trước các món ăn và bảo quản trong các hộp đựng thực phẩm đặt vào tủ lạnh. Khi nào đến bữa, bạn chỉ cần lấy hộp đựng thực phẩm ra ngoài rã đông và vào lò vi sóng chế biến, hâm nóng thức ăn là xong.

- Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn loại hộp làm bằng chất liệu thủy tinh, nhựa PP có thể sử dụng trong lò vi sóng để vừa an toàn cho sức khỏe của trẻ, vừa tiện dụng với các thiết bị nấu nướng khác.

Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt

- Nếu gia đình thường xuyên ra ngoài đi chơi, dã ngoại, hay trẻ đã đến tuổi đi nhà trẻ, mẫu giáo, cha mẹ muốn cho trẻ ăn những món do nhà nấu thì bạn nên có một chiếc bình giữ nhiệt trong nhà.

- Một số bình giữ nhiệt có khả năng giữ nóng/lạnh tối ưu sẽ đảm bảo đồ ăn, thức uống bạn chuẩn bị cho trẻ sẽ luôn được bảo toàn đầy đủ dưỡng chất và hương vị, sẵn sàng cho bé thưởng thức mọi lúc, mọi nơi.

- Khi mua bình giữ nhiệt bạn nên chọn loại có thân bình không bị móp méo, rạn nứt, ruột bằng inox, nắp đậy kín, có khóa miệng vòi để ngăn chất lỏng rỉ ra ngoài. Hơn thế, bạn nên chọn mua bình có nguồn gốc rõ ràng, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Những đồ dùng gia đình nên có trong gia đình có trẻ nhỏ

Vợt đuổi muỗi

Vợt đuổi muỗi

- Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, nên bảo vệ trẻ khỏi các côn trùng độc hại như muỗi để tránh các bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, virus Zika… là rất quan trọng.

- Bên cạnh việc mắc màn khi ngủ, bạn còn nên chuẩn bị sẵn 1 cây vợt đuổi muỗi trong nhà để có thể bắt được muỗi mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

- Để mua được vợt đuổi muỗi tốt bạn cần chọn sản phẩm có nhiều lớp lưới trên mặt vợt, các nan trên lưới đan khít để tăng hiệu suất diệt muỗi, sử dụng pin sạc tiện dụng, và có thêm đèn để sử dụng trong bóng tối.

Mong rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ dễ dàng hơn với việc chọn mua đồ dùng cần thiết để chăm sóc trẻ. Hãy đặt câu hỏi vào ô bình luận bên dưới để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress