Nếu bạn đã sẵn sàng xắn tay áo lên và dọn dẹp mong muốn tạo vẻ đẹp mới cho căn nhà, đừng quên nghía qua những vật dụng hữu ích được gợi ý trong bài viết dưới đây.

Một thực tế cho thấy rằng, mọi người có thể chăm chỉ dọn dẹp nhưng căn nhà đôi khi vẫn trông rất lộn xộn, thiếu ngăn nắp. 

Làm thế nào để bạn bớt đi thời gian dọn dẹp cho việc nghỉ ngơi, bớt đi thời gian tìm kiếm đồ đạc cho việc chuyên tâm vào nấu nướng tạo nên những bữa ăn ngon hay đơn giản là nghỉ ngơi tái tạo năng lượng sau một ngày mệt nhọc với công việc.

Hãy tạo nên những quy tắc lưu trữ, tìm kiếm những vật dụng hữu ích nhằm hỗ trợ tối đa việc nấu nướng hay dọn dẹp trong bếp.

Những thói quen tốt trong cuộc sống luôn mang lại cho mọi người thêm nhiều cảm hứng và niềm vui mà ngay cả bạn khi được trải nghiệm mới cảm thấy thực sự hữu ích.

Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 1.

Lưu trữ trong nhà bếp

Khi nấu nướng, mọi người thường xuyên phải lấy các loại gia vị. Sẽ rất mất thời gian khi cất trữ trong các ngăn tủ dù phân chia có thể gọn gàng. Để góc bếp gọn gàng, bạn có thể phân chia thành ba khu vực chính: khu vực chuẩn bị đồ nấu nướng, nơi nấu nướng và khu vực lưu trữ. Khu vực lưu trữ cần phân bố gọn gàng, thông thoáng. Hãy tận dụng tốt các vách ngăn để lưu trữ nồi, bát đĩa, các lọ gia vị và nguyên liệu khô.

Tuy nhiên, bạn nên mua thêm giá kệ để đặt những loại gia vị thường xuyên sử dụng. Đặt kệ này ở khu vực cạnh góc nấu nướng. Chắc chắn bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm khi nấu và cất trữ khi không sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm những chậu rửa rau có phần điều chỉnh linh hoạt để đặt ở khu vực bồn rửa. Việc làm sạch rau củ cũng như tránh để rớt nước ra sàn nhà cũng giúp căn bếp sạch sẽ và bớt thời gian lau dọn.

Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 3.

Lưu trữ trong phòng tắm

Phòng tắm là khu vực thường xuyên ẩm ướt. Đây cũng là không gian có nhiều vật dụng để phục vụ cho các hoạt động thường ngày. Vì thế bạn nên sử dụng các sản phẩm dạng treo tích hợp nhiều công năng vừa giảm bớt diện tích lưu trữ vừa tạo sự gọn gàng, ngăn nắp. Một chiếc giá để đồ có tích hợp để cốc, kem đánh răng, các loại mỹ phẩm sẽ vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm giá gắn lên tường tích hợp với nơi để đồ lặt vặt.

Ngoài ra, với khu vực đặt bồn cầu, bạn có thể tận dụng bức tường phía trong để đặt kệ lưu trữ nhiều ngăn. Khu vực bồn tắm có thể mua thêm kệ để đặt được những đồ cần thiết giúp việc thư giãn tại đây thêm thú vị.

Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 4.
Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 5.

Lối vào nhà

Bạn có thể không dành nhiều thời gian hay không quá chú trọng việc bố trí cho lối vào. Tuy nhiên, khu vực lối vào với những gia đình có chứa lượng giày dép lớn cần bảo quản, bạn có thể sử dụng thêm khay đựng giày có chia ngăn hoặc các hộp mical, hộp nhựa để cất trữ từng đôi riêng biệt. Những vật dụng này giúp bạn yên tâm về sự gọn gàng và bảo quản giày dép được tốt hơn.

Với những lối vào rộng, bạn nên mua thêm giá treo để cất trữ quần áo, giày dép thường xuyên sử dụng. Ngoài ra, những chiếc kệ trang trí tích hợp móc treo phía dưới cũng là gợi ý thú vị tăng thêm chức năng và vẻ đẹp cho khu vực này.

Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 6.

Lưu trữ trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ, sẽ nhiều người thắc mắc làm thế nào để không gian nghỉ ngơi được thư giãn trong sự gọn gàng. Bạn cần chú trọng nhiều nhất chính là tủ đựng đồ. Khu vực tủ đựng đồ sẽ cần phân chia hợp lý để dễ dàng tìm kiếm, lấy đồ khi cần. Bên cạnh đó, bạn có thể mua thêm những hộp nhựa có nắp phù hợp với khu vực gầm giường để cất trữ đồ ít mặc hoặc đồ theo mùa vào phía trong. Đừng quên sử dụng các móc treo tầng để tăng thêm diện tích khi sử dụng.

Trong phòng ngủ, đặc biệt là các không gian có chứa nhiều phụ kiện, bạn nên sử dụng đồ tích hợp các chức năng khác nhau. Một chiếc bàn trang điểm có tích hợp ngăn đựng đồ phía trong hay gương soi dạng đứng có thế gắn đồ phụ kiện khi mở một mặt. Thật đơn giản để mọi thứ được "giấu kín" vào bên trong giúp không gian luôn gọn xinh, đẹp mắt.

Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 7.

Lưu trữ trong phòng khách

Căn phofngd dược xem là trung tâm của ngôi nhà, nơi người thân hay bạn bè sẽ ghé thăm nên luôn cần giữ sự gọn gàng, sạch sẽ. Khu vực phòng khách có nhiều thiết bị lặt vặt nên rất cần những vật dụng nhiều ngăn. Bạn có thể mua bàn trà có ngăn kín bên trong hoặc hộp đựng phân chia các ngăn nhỏ để mọi đồ đạc luôn dễ tìm kiếm và đẹp mắt khi luôn được sắp xếp gọn gàng.

Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 8.
Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 10.
Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 11.

Khu vực vui chơi trẻ em

Phòng bé sẽ luôn là một trong những vị trí khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ đến việc dọn dẹp mỗi lần bé chơi xong. Hãy giúp con hình thành thói quen sắp xếp đồ gọn gàng, phân loại đồ chơi và cất trữ theo từng hộp, từng ngăn.

Tùy vào nhà chật hay rộng để bạn lựa chọn dạng hộp hay tủ lưu trữ phù hợp. Có thể dùng hộp vải hay tủ nhựa dạng lắp ghép, kệ có những khay nhựa tiện ích... Tất cả đều có thể tạo nên một không gian tuyệt đẹp nhờ việc giúp bé hào hứng hơn khi dọn dẹp hay dễ dàng lấy đồ chơi mình cần một cách khéo léo.

Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 12.

Khu vực giặt là

Khu giặt là sẽ không còn đơn điệu khi ngoài việc bạn sắp đặt máy giặt, hộp đựng đồ bẩn một góc gọn gàng, bạn có thể mua thêm kệ gỗ đặt cây để góc chức năng thêm sinh động, bớt đi sự nhàm chán thường thấy.

Những vật dụng ngay lập tức mang đến vô vàn tiện ích và diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn - Ảnh 14.
Theo Afamily