bên cạnh yếu tố dinh dưỡng thì một thái độ sống lạc quan, tích cực sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thăng hoa hơn và ngược lại, những tính cách tiêu cực sẽ không chỉ khiến cuộc sống của bạn mệt mỏi hơn mà còn gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm, làm tuổi thọ giảm đi đáng kể. vậy đó là những kiểu tính cách xấu xí nào? hãy cùng chúng tôi “vạch trần” để thay đổi bạn nhé!

Hay lo nghĩ

Khoa học đã chứng minh rằng người hay lo nghĩ thường có trí nhớ kém hơn và dễ bị tổn thương não bộ, gây nên các tình trạng mất ngủ thường xuyên, hay gặp ác mộng, đau đầu, nổi mụn và viêm loét dạ dày. Đặc biệt, bạn sẽ thường ỷ lại vào người khác, dễ hình thành thói quen hút thuốc, uống rượu có hại cho sức khỏe.

Nếu tâm trạng lo nghĩ kéo dài và không được cải thiện, bạn có thể bị mắc phải căn bệnh “rối loạn lo âu”, thậm chí còn có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm và u uất kéo dài.

Hay lo nghĩ không tốt cho sức khỏe

Thường xuyên bị căng thẳng

Cơ thể con người có thể chống chịu được một mức độ stress nhất định không liên tục. Khi mức độ stress vượt quá ngưỡng bình thường, thì những thay đổi có hại cho sức khỏe có thể xảy ra. Cơ thể của bạn sẽ sản sinh ra một lượng lớn hormone cortisol, gây nên các căn bệnh như tiểu đường, béo phì, cao huyết áp, các căn bệnh về tim mạch, não, thậm chí là vô sinh.

Bị áp lực trong thời gian dài mà không được giải tỏa sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống và giảm tuổi thọ của bạn rất nhiều.

Căng thẳng lâu dài dễ dẫn đến những suy nghĩ và hành động tiêu cực

Hay đề phòng, nghi ngờ

Những người hay đề phòng, có ý nghi ngờ người khác thường xuyên phải chịu những áp lực tinh thần rất lớn. Vì vậy, họ dễ mắc phải các căn bệnh về huyết áp, dễ mất trí nhớ… Không chỉ thế, việc thường xuyên phải đề phòng, nghi ngờ sẽ làm cho bạn mất dần niềm tin vào cuộc sống, lúc nào cũng sống trong lo âu, sợ hãi...

Nghi ngờ nhiều dễ làm bạn mất niềm tin vào cuộc sống

Hay so sánh và ghen tỵ

Những người hay ghen tỵ dễ mắc phải nhiều bệnh tật do sự mệt mỏi và đố kỵ ảnh hưởng đến lượng hormone tiết ra và hệ miễn dịch, làm tăng khả năng mắc bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp... Đặc biệt, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến trí não, làm giảm trí thông minh, tính logic, đánh mất sự tự tin, thậm chí còn tác động xấu đến nhân cách con người.

Nếu bạn luôn nghĩ rằng người khác hạnh phúc hơn mình rất nhiều thì đó quả thật là một sai lầm rất lớn vì đôi khi, chính người ta lại rất khao khát cái bạn đang có nhưng lại không được. Vì vậy, hãy sáng suốt nhận ra bạn đang hạnh phúc như thế nào và tận hưởng những gì mình có, hơn là so sánh vô lý với người khác.

Ghen tỵ chỉ mang lại cho bạn sự mệt mỏi và nhiều bệnh tật khác

Không có ý chí, mục đích sống rõ ràng

Người không có ý chí, không có mục đích sống rõ ràng thường bị hạn chế khả năng kiềm chế bản thân, không tự ngăn cản được việc sử dụng các chất có hại, chất kích thích, gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Đồng thời, nó cũng khiến bạn dễ rơi vào trạng thái buồn bã, hay mệt mỏi, lo âu, không muốn cải thiện cuộc sống và gia tăng niềm vui để tăng cường các hormone điều hòa sức khỏe. Đây cũng là nguyên nhân khiến tuổi thọ của bạn bị suy giảm.

Vì vậy, hãy luôn tin rằng “nơi đâu có ý chí, nơi đó sẽ có con đường” để sống vui, sống khỏe bạn nhé!

Sống không có ý chí rõ ràng có thể khiến bản thân trở nên buông thả

Dễ xấu hổ

Những người dễ xấu hổ thường bị mắc chứng động mạch ngoại vi, dễ "trôi" theo ảnh hưởng xấu của tâm trạng và quên đi cách cảm nhận niềm vui xung quanh. Người thuộc nhóm này có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch và trúng gió cao hơn 50% so với người bình thường mà nguyên nhân là do cuộc sống của họ tương đối khép kín, thường cảm thấy áp lực lớn khi phải đối mặt với môi trường sống mới.

Những người dễ xấu hổ cũng thường mắc các bệnh lặt vặt 4 mùa trong năm đều dễ bị cảm.

Dễ xấu hổ cũng khiến bạn mắc nhiều bệnh lặt vặt

Tính cách của mỗi người không phải do “trời sinh” và bạn hoàn toàn có thể thay đổi được những đức tính chưa tốt để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Hãy chia sẻ với DienmayXANH.com xem bạn sẽ thay đổi như thế nào nhé!

Theo VnExpress