trứng là loại thực phẩm khá phổ biến với mỗi người. tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn không tránh khỏi những suy nghĩ sai lầm về trứng như ăn trứng nhiều cholesterol ảnh hưởng tới tim mạch, hại cho gan… và không tận dụng hết công dụng của nó.

Hãy cùng điểm qua những suy nghĩ sai lầm về trứng để có thể khắc phục.

Chất cholesterol trong trứng có gây hại?

Hàm lượng chất béo dồi dào trong trứng sinh ra lượng cholesterol nhưng không nhiều và không ảnh hưởng đến tim. Lượng cholesterol này không thể gây hại cho cơ thể bạn do nó đã được bù đắp lại bằng các chất dinh dưỡng khác có trong trứng, nhất là phospholipid. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm một ngày ăn từ 1 – 2 quả trứng sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Hàm lượng cholesterol trong trứng không đủ để gây hại cho tim

Trứng gây hại gan?

Việc trứng gây hại cho gan là điều hoàn toàn không xảy ra. Thậm chí, hàm lượng phospholipid cao giúp cơ thể giải độc tố ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về gan, không nên ăn trứng ốp la được chế biến từ dầu bơ.

Trứng có lợi nhất là trứng có lòng đỏ màu sáng?

Đây cũng lại là một suy nghĩ sai lầm nữa. Lòng đỏ trứng có màu đậm hay nhạt là do nguồn thức ăn mà gia cầm hấp thu chứ không phải do gà mái tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời dẫn đến đẻ trứng tốt.

Thức ăn của gia cầm ảnh hưởng đến độ đậm của lòng đỏ trứng

Tăng cường sinh lực nam giới

Nhiều bạn nam thích dùng cocktail với trứng với hy vọng có được sức khỏe tốt và thân hình gợi cảm. Tuy nhiên, hiện nay y học vẫn chưa phát hiện ra có chất nào trong trứng giúp tăng cường sinh lực ở nam giới.

Trứng không giúp tăng cường sinh lực nam giới

Vỏ trứng màu nâu thì ngon hơn?

Vỏ trứng hoàn toàn không quyết định vị ngon của trứng. Vỏ trứng có màu nâu là do gà có xuất xứ từ châu Á, còn màu sáng là do gà có xuất xứ từ châu Âu.

Màu của vỏ trứng là do nguồn gốc xuất xứ của gà

Trứng gây ra bệnh khuẩn Salmonella?

Trứng có thể gây ra bệnh khuẩn Salmonella nhưng là do bạn chế biến không kỹ với nhiệt độ cần thiết. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên rừa trứng trước khi chế biến, thậm chí là rửa bằng nước xà phòng. Khi luộc trứng, phải luộc trứng và để nước sôi trên bếp ít nhất 8 phút. Trước khi luộc có thể ngâm trứng trong giấm và muối.

Nên luộc trứng kỹ để tránh gây bệnh

Cần thiết phải bảo quản lạnh?

Không cần thiết phải bỏ trứng vào tủ lạnh để bảo quản mới là tốt. Thậm chí, nếu để trứng lâu trong tủ lạnh, vỏ trứng sẽ bay mùi. Tốt nhất bạn nên bảo quản trứng trong một chiếc hộp. Nên bôi lên trứng một lớp dầu thực vật để trứng không bị ung thối khi để lâu.

Không cần thiết phải bảo quản trứng trong tủ lạnh

Cần phải có suy nghĩ đúng đắn về trứng thì bạn mới có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả. Suy cho cùng, trứng là một loại thực phẩm tốt và bạn nên ăn chúng thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe.

Theo VnExpress