để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai cũng như sau khi sinh, tùy từng thời điểm mà mẹ nhất thiết phải bổ sung những thức uống này.

Nước cam

Nước cam

Chứa nhiều vitamin C, B9, canxi, chất xơ… nước cam luôn là thức uống yêu thích và cần thiết cho mẹ bầu tăng cường dưỡng chất cho mình và thai nhi. Thường xuyên ép nước cam với máy ép trái cây để uống giúp ngăn ngừa những khuyết tật bẩm sinh cho trẻ, các bệnh về tim mạch, nước cam còn giúp xương răng của bé chắc khỏe hơn.

Nước dừa

Nước dừa

Theo dân gian, mẹ uống nhiều nước dừa da con sẽ trắng đẹp tự nhiên nên các mẹ vẫn truyền nhau bí kíp này. Dù đúng hay sai, mẹ bầu vẫn nên đưa nước dừa vào danh sách thực phẩm cần bổ sung nhé, bởi vì nước dừa có chứa nhiều kali, magie… chống mất nước, táo bón, ợ nóng, đầy bụng cho mẹ bầu, tăng cường miễn dịch, chống viêm nhiễm hiệu quả cho bé. Bạn đã thấy tác dụng tuyệt vời của nước dừa chưa? Nên bổ sung cho mẹ bầu thường xuyên nhé.

Nước mía

Nước mía

Mía có vị ngọt, mát, hàm lượng đường cao, nhiều đạm, béo, axit hữu cơ, uống nước mía với lượng vừa phải sẽ giúp sức khỏe của mẹ và bé tốt hơn. Nếu bà bầu hay bị nôn, pha nước mía với chút nước cốt gừng uống từ 2 đến 3 lần/ngày sẽ cảm thấy đỡ hơn.

Sữa chua

Sữa chua

Làm sao bổ sung canxi cho mẹ và bé khi mẹ không uống sữa được? Sữa chua sẽ là giải pháp hoàn hảo cho mẹ bầu lúc này nhé. Sữa chua, một sản phẩm của sữa nên cũng chứa rất nhiều canxi giúp xương chắc khỏe, vi khuẩn tốt cho sức khỏe có trong sữa chua sẽ tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho bé con.

Trà gừng

Trà gừng

Khi mang thai, tối kị vời bà bầu là thuốc uống bởi thuốc thường ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé yêu, nếu chăng may mẹ bầu bị cảm, sốt nhẹ hoặc có nguy cơ bị cảm, một ly trà gừng uống vào buổi sáng sẽ giúp ích rất nhiều cho các mẹ.

Mẹ khỏe con cũng sẽ khỏe vì thế các bà bầu phải chú ý bổ sung thức uống thích hợp cho mình. Chia sẻ với chúng tôi thức uống nào tốt cho bà bầu mà bạn đã dùng rất hiệu quả khi mang thai nhé!

Theo VnExpress