nhiều người nghĩ vỏ của trái cây, rau củ thường không ăn được. tuy nhiên, chính vỏ lại là nơi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, hơn cả phần thịt. điển hình là những loại vỏ dưới đây.

Vỏ cam

Bạn nên nhớ vỏ cam chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần nước cam vắt. Các chất tengeretin và nobiletin đều là những chất oxi hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và chống viêm. Thậm chí, ăn vỏ cam còn có thể hạn chế rối loạn mỡ thừa. Vì thế, vỏ cam là một nguồn dinh dưỡng mà bạn nên tận dụng. Bạn có thể nghiền vỏ cam hay chừa vỏ để làm mứt, bánh sẽ dễ ăn hơn.

Vỏ cam chứa hàm lượng chất xơ gấp 4 lần phần thịt

Vỏ hành tây

Vỏ hành tây chứa các chất oxi hóa cao hơn bên trong. Ngoài ra, chất quercetin trong vỏ hành tây còn có tác dụng giảm huyết áp. Vỏ hành tây ăn không sẽ khá khó ăn nên bạn nên cho thêm vào cháo hoặc súp để ăn ngon hơn. Điều đặc biệt bạn cần lưu ý là không nên ăn vỏ hành sống.

Nên chế biến vỏ hành tây chung với cháo và súp, vừa ngon lại vừa dinh dưỡng

Hạnh nhân

Nhiều người thường ăn hạnh nhân mà vứt toàn bộ vỏ đi mà không biết rằng trong vỏ hạnh nhân chứa rất nhiều dinh dưỡng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, vỏ hạnh nhân cũng chứa vitamin E và flanovoid giúp giảm thiểu lượng cholesterol trong máu.

Vỏ hạnh nhân rất tốt cho hệ tiêu hóa

Táo

Chắc có lẽ bạn đã quen với việc gọt vỏ táo trước khi ăn. Nhưng bạn nên thay đổi thói quen này vì vỏ táo cũng rất bổ đấy. Vỏ táo có chức năng ngăn ngừa các bệnh mỡ trong máu, các bệnh tiểu đường và tim mạch. Đồng thời, vỏ táo cũng giúp cơ bắp của bạn thêm săn chắc hơn.

Nên thay đổi thói quen gọt vỏ táo trước khi ăn

Vỏ chanh

Vỏ chanh có tác dụng chữa các bệnh ung thư, mỡ máu. Bên cạnh đó, vỏ chanh cũng giúp cải thiện độ chắc của xương, răng và cũng tốt cho hệ tiêu hóa nữa. Bạn có thể làm chanh muối hay bào vỏ làm bánh, vỏ chanh cũng là thành phần không thể thiếu trong tart chanh, món bánh tráng miệng nổi tiếng.

Vỏ chanh cũng là một vị thuốc

Giờ thì bạn nên thay đổi thói quen không bỏ vỏ khi ăn những loại thực phẩm trên. Nó sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu nhiều dinh dưỡng hơn là chỉ ăn phần thịt.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress