trứng là thực phẩm bạn dùng thường xuyên cho bữa ăn của mình. nhưng có lẽ bạn chưa biết, lòng trắng của trứng lại có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của bạn. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những lợi ích này.

Săn chắc cơ bắp

Trong lòng trắng trứng chứa rất nhiều chất albumin, đây được xem là một nguồn protein tuyệt vời. Nó giúp cho bạn giữ được sự săn chắc của cơ bắp, tạo được cơ bụng 6 múi chocolate hoàn hảo.

Albumin trong lòng trắng trứng giúp cơ thể săn chắc

Giúp tim khỏe mạnh

Bạn thường thích ăn lòng đỏ hơn, nhưng bạn nên nhớ rằng lòng trắng lại hoàn toàn không chứa cholesterol giúp bạn có được trái tim khỏe mạnh.

Lòng trắng trứng góp phần giúp tim khỏe mạnh

Ngăn ngừa ung thư

Lượng selenium có trong albumin giúp cơ thể bạn ngăn ngừa các bệnh ung thư. Nó có tác dụng mạnh nhất trong việc chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt, một bệnh phổ biến ở nam giới.

Selenium giúp chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Giúp ngủ ngon

Sở dĩ như vậy là do lòng trắng trứng có chứa một lượng choline khá lớn. Theo nghiên cứu thì choline giúp cho bạn điều hòa giấc ngủ, từ đó bạn dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Lượng choline giúp điều hòa giấc ngủ

Tốt cho máu

Lượng sắt có trong lòng trắng trứng cũng giúp cho máu lưu thông tốt, đồng thời giúp ích cho quá trình sản sinh ra các tế bào máu.

Sắt trong lòng trắng trứng tốt cho quá trình sản sinh tế bào máu

Cảnh giác với tác dụng phụ

Lòng trắng trứng tốt cho cơ thể, tuy nhiên bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải. Nếu dụng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ. Cụ thể là bạn sẽ cảm thấy đầy hơi và khó chịu, dễ gây táo bón. Lượng protein trong lòng trắng trứng là khá nhiều, nhưng bạn vẫn nên cung cấp protein cho cơ thể từ những nguồn thực phẩm khác như cá, thịt gà, thịt bò…

Trứng là một loại thực phẩm thông dụng và rẻ tiền. Chính nhờ thực phẩm này, bạn sẽ cung cấp đầy đủ lượng protein cho cơ thể giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress