lau chùi là việc bạn phải làm hàng ngày để đảm bảo vệ sinh cho căn nhà của mình. tuy nhiên, chưa chắc bạn đã biết cách vệ sinh đúng cách và an toàn. hãy tham khảo những phương pháp dưới đây để tránh bị phạm phải.

Giấm

Giấm là một chất liệu rất hữu dụng trong việc lau chùi. Tuy nhiên, nếu bạn dùng giấm để lau chùi mặt sàn gỗ cứng, mặt đá tự nhiên hay granit thì sẽ ảnh hưởng tới bề mặt của nó, làm phai màu. Nguyên nhân là do trong giấm có lượng axit lớn có thể làm ăn mòn đá.

Giấm không thích hợp để lau chùi bề mặt bằng đá

Xà phòng

Xà phòng cũng là một chất tẩy rửa thông dụng. Nhưng nếu bạn dùng xà phòng để lau chùi chất liệu da thì quả là sai lầm. Việc sử dụng xà phòng có thể khiến lớp da này bị xù xì, trở nên xấu hơn.

Không nên dùng xà phòng để lau chùi chất liệu da

Chất tẩy rửa

Trong chất tẩy rửa có chứa nhiều clo, và clo chính là kẻ thù đối với những chất liệu thép không gỉ và các đồ dùng bếp. Ngoài ra, việc bạn trộn lẫn chất tẩy rửa với các dung dịch không đúng cách cũng dễ gây ra khí độc.

Trong chất tẩy rửa chứa nhiều clo có hại cho các vật dụng làm từ thép

Dung dịch chứa amoniac

Dung dịch có chứ chất amoniac cực kỳ hại đối với những vật dụng như ghế sofa nhà bạn. Chính chất amoniac sẽ làm cho đồ nội thất trong nhà bạn bị phai màu.

Bùi nhùi thép

Bùi nhùi thép có công dụng rất tốt trong việc cọ rửa các chất bẩn cứng đầu. Nhưng nó lại không hề thích hợp khi dùng để chà rửa những dụng cụ có bề mặt nhẵn vì chúng có thể làm cho vật dụng nhà bạn bị xước, mất đẹp.

Nước nóng

Bạn có thể dùng nước nóng để làm bong các vết bẩn bám trên các đồ dùng kim loại, nhưng mặt trái của nó là làm mất màu các vật dụng này. Nếu như lỡ phạm phải, bạn nên dùng các hóa chất chuyên dụng để đánh bóng lại các vật dụng bằng kim loại bị phai màu.

Chổi rơm

Đừng bao giờ dùng chổi rơm để quét nhà vì nó dễ gây xước cho gạch men nhà bạn. Ngày nay, bạn có thể lựa chọn rất nhiều vật dụng để loại sạch bụi bẩn trong nhà như chổi quét bụi hoặc máy hút bụi.

Dùng máy hút bụi để dễ dàng loại bỏ bụi bẩn trong nhà

Đôi khi những thói quen lau chùi không đúng cách dù nhỏ cũng sẻ ảnh hưởng về lâu dài đến các vật dụng nhà bạn. Thông qua những phương pháp trên, bạn có thể rút kinh nghiệm cho mình ở những lần vệ sinh nhà cửa sau để có thể bảo quản tốt các vật dụng trong nhà.

​DienmayXANH.com

Theo VnExpress