máy ép trái cây bỗng dưng không ép ra nước hoặc dừng đột ngột khi đang hoạt động, ngoài những lỗi này thì chiếc máy ép nhà bạn còn "mắc bệnh" gì nữa nào? bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cùng bạn "bắt bệnh" thường gặp của máy ép trái cây và dễ dàng tự khắc phục lỗi ngay tại nhà.

Máy dừng đột ngột khi đang hoạt động

Máy ép trái cây đang hoạt động nhưng tự ngừng đột ngột, nhiều khả năng do lưỡi dao bị kẹt hoặc máy tự ngắt điện vì động cơ bị nóng và quá tải.

Khắc phục: Ngắt nguồn điện và kiểm tra xem lưỡi dao có bị kẹt thực phẩm hay không, nếu có hãy tháo lắp máy theo hướng dẫn sử dụng và vệ sinh lưỡi dao cẩn thận. Trong trường hợp máy tự ngắt do quá tải, bạn hãy rút phích cắm điện ra và ngưng sử dụng trong 15 - 20 phút.

Những lỗi thường gặp của máy ép trái cây

Máy đã cắm điện nhưng không hoạt động

Hầu hết các loại máy ép trái cây đều có chức năng khóa an toàn, khi các bộ phận được lắp không chính xác hoặc không đóng khóa an toàn thì máy sẽ không hoạt động.

Khắc phục: Kiểm tra và luôn chắc chắn rằng các bộ phận của máy được lắp chính xác, đúng khớp. Cuối cùng, đóng khít thanh khóa vào thân máy trước khi nhất nút khởi động.

Những lỗi thường gặp của máy ép trái cây

Máy ép trái cây không cho ra nước ép

Cho quá nhiều trái cây vào máy ép cùng lúc dẫn đến phần bả thải không kịp thoát ra, bộ phận lọc bị nghẽn nên không ép ra nước hoặc rất ít. Các loại trái cây mềm như chuối, xoài, mít,... có phần bã dễ gây bít các lỗ nhỏ li ti trên lưới lọc.

Khắc phục: Tắt máy, kiểm tra bộ phận lọc và vệ sinh máy cận thận. Để bảo quản máy tốt nhất, bạn nên cọ rửa máy sau mỗi lần sử dụng để các loại hoa quả, đường ngọt không khô cứng bám chặt vào các chi tiết máy.

Những lỗi thường gặp của máy ép trái cây

Máy có tốc độ chậm và hiệu suất thấp

Hiệu suất làm việc của máy kém, ép ít nước nhưng tốn nhiều thời gian hoạt động. Nguyên nhân thường dẫn đến tình trạng này do bạn sử dụng máy chưa đúng cách và không bảo dưỡng máy cẩn thận.

Khắc phục: Sử dụng máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất như thái nhỏ hoa quả, bỏ hạt cứng, đối với các loại máy công suất thấp nên lột vỏ rau củ trước khi ép. Chỉ nên cho 1 lượng trái cây vừa phải trong mỗi lần ép để máy không bị quá tải khi hoạt động.

Những lỗi thường gặp của máy ép trái cây

Chỉ cần áp dụng các mẹo nhỏ trên đây, các bạn sẽ dễ dàng khắc phục các lỗi thường gặp trên máy ép trái cây một cách dễ dàng tại nhà. Ngoài ra, việc sử dụng và bảo dưỡng máy đúng cách còn góp phần nâng cao tuổi thọ và độ bền của sản phẩm nữa đấy!

Theo VnExpress